เรห์ฮาเกลลากุนซือกรีซหลังตกรอบแรกบอลโลก

เรห์ฮาเกลลากุนซือกรีซหลังตกรอบแรกบอลโลก

เรห์ฮาเกลลากุนซือกรีซหลังตกรอบแรกบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ๊อตโต้ เรห์ฮาเก้ล อำลาตำแหน่งกุนซือ ทีมชาติกรีซ หลังคุมทัพมายานานถึง 9 ปี โดยมีราย งานว่าสมาคมไม่รอช้า ตั้ง ซานโต๊ส คุมทัพเป็นเวลา 2 ปี พร้อมเริ่มงานเดือนหน้า

อ๊อตโต้ เรห์ฮาเก้ล กุนซือชาวเยอรมันของทีมชาติกรีซ เตรียมประกาศลงจากตำแหน่ง หลังจากพาทีม กรีซ ตกรอบแรกของ ฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ด้วยการรั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่มบี รองจาก อาร์เจนตินา, เกาหลีใต้ และ ไนจีเรีย จากการยืนยันของ ยานนิส โทปาลิดิส ผู้ช่วยของ เรห์ฮาเก้ล

โดย โทปาลิดิส ได้ให้สัมภาณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศว่า ได้พูดในสิ่งที่พูดไปแล้ว ทั้งตนเองและโค้ชได้บอกลาผู้เล่นทุกคนไปเป็นที่เรียบร้อยก่อนที่จะขึ่น เครื่องกลับบ้านทั้งนี้ แม้ว่านักเตะและสต๊าฟโค้ช ทีมชาติกรีซ จะขึ้นเครื่องกลับบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ว่าทาง เรห์ฮาเก้ล นั้นตัดสินใจที่จะอยู่ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ต่อไป เพื่อดูการแข่งขันที่เหลือจนจบทัวร์นาเมนต์

สำหรับ เรห์ฮาเก้ล วัย 71 ปีนั้น เข้ามาคุมทีมชาติกรีซตั้งแต่ปี 2001 โดยผลงานสร้างชื่อให้กับเขาก็คือ การพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปี 2004 ที่ประเทศโปรตุเกส อย่างพลิกล็อกช็อกโลก ซึ่งถือเป็นแชมป์ทัวร์นาเมนต์ระดับ เมเจอร์ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ ประเทศกรีซ อีกด้วย

ส่วนคนที่จะเข้ามาสานงานต่อจาก เรลห์ฮาเก้ล นั้นมีรายงานว่า จะเป็น เฟร์นานโด ซานโต๊ส อดีตกุนซือของ พีเอโอเค ซาโลนิก้า โดยมีการเปิดเผยว่า กุนซือรายนี้ ได้เซ็นสัญญาคุมทีมชาติ กรีซ เป็นเวลา 2 ปีเป็นที่เรียบร้อย และจะเริ่มงานทันทีในเดือนหน้า

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook