อวสานเรื่องลึกลับ! ตำรวจรื้อถอน "แท่งวัตถุปริศนา" ออกจากทิวเขาในลาสเวกัสแล้ว

อวสานเรื่องลึกลับ! ตำรวจรื้อถอน "แท่งวัตถุปริศนา" ออกจากทิวเขาในลาสเวกัสแล้ว

อวสานเรื่องลึกลับ! ตำรวจรื้อถอน "แท่งวัตถุปริศนา" ออกจากทิวเขาในลาสเวกัสแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แท่งวัตถุแวววับปริศนาที่โผล่ขึ้นมาในพื้นที่ภูเขาทางตอนเหนือของนครลาสเวกัสที่เพิ่งถูกค้นพบเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาปลุกจินตนาการถึงเรื่องราวลึกลับจากผู้ที่สนใจ แต่ก็ต้องถูกตัดจบในเวลาไม่กี่วัน หลังตำรวจตัดสินใจรื้อถอนมันออกจากที่ตั้ง

ตำรวจมหานครลาสเวกัส (LVMPD) ประกาศในวันศุกร์ผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ X ว่า ได้รื้อถอนวัตถุทรงปริซึมยาว 6 ฟุต 4 นิ้ว (ราว 1.9 เมตร) ออกแล้ว แต่ยังคงไม่สามารถตอบได้ว่าวัตถุประหลาดนี้มาตั้งอยู่ตรงนี้ได้อย่างไร และใครเป็นคนนำมันมา

LVMPD ซึ่งเป็นผู้ค้นพบวัตถุดังกล่าว ระบุว่าได้รื้อถอนชิ้นงานลึกลับออกในวันพฤหัสบดี เพราะมันถูกติดตั้งอย่างผิดกฎหมายในที่ดินของรัฐบาลกลาง และมีความกังวลถึงปัญหาความปลอดภัยของผู้ที่เดินทางมาชมและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยรอบ

ก่อนหน้านี้นับตั้งแต่ปี 2020 เป็นอย่างน้อย แท่งวัตถุปริศนาลักษณะนี้ถูกค้นพบในหลายพื้นที่ ทั้งในรัฐแคลิฟอร์เนีย ยูทาห์ ลาสเวกัส ไปจนถึงประเทศโรมาเนีย โดยพวกมันตั้งอยู่และหายไปในเวลาไม่นาน

ตำรวจลาสเวกัสระบุว่า แท่งปริศนานี้ทำมาจากแผ่นโลหะสะท้อนแสง พับเป็นทรงสามเหลี่ยมและยึดด้วยคอนกรีตกับเหล็กเส้น และทางตำรวจได้นำไปเก็บเอาไว้ในสถานที่ที่ไม่มีการเปิดเผย

คริสตา ไวซ์ รักษาการผู้จัดการเขตพักพิงสัตว์ป่าแห่งชาติ ที่ดูแลพื้นที่เกิดเหตุ ยืนยันกับเอพีว่า เจ้าหน้าที่ได้รื้อถอนแท่งโลหะดังกล่าวออกไปแล้ว แต่ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใด ๆ เพิ่มเติม

ก่อนหน้านี้ หน่วยงานด้านพันธุ์ปลาและสัตว์ป่าแห่งสหรัฐฯ แสดงความกังวลว่า แท่งโลหะดังกล่าวจะดึงดูดผู้คนจำนวนมากให้เดินทางออกมายังพื้นที่ทะเลทรายที่ห่างไกลความเจริญ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศในพื้นที่

ตำรวจลาสเวกัสเองก็มีบทเรียนจากกระแสไวรัลที่เกิดขึ้นกับกรณีแท่งเหล็กลักษณะนี้ในรัฐยูทาห์ที่ผู้คนตระเวนกันตามหาพิกัดที่ตั้งของมันจนมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และมีความเสี่ยงต่อการพลัดหลงในพื้นที่รกร้างห่างไกล จึงนำมาซึ่งการตัดสินใจรื้อถอนวัตถุปริศนาชิ้นนี้ไปเก็บ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อวสานเรื่องลึกลับ! ตำรวจรื้อถอน "แท่งวัตถุปริศนา" ออกจากทิวเขาในลาสเวกัสแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook