"เกรซ" เปิดใจครั้งแรกหลังถูกดราม่าชื่อเพลงบาย พอ ลา คล้องชื่อโรคไบโพลาร์

"เกรซ" เปิดใจครั้งแรกหลังถูกดราม่าชื่อเพลงบาย พอ ลา คล้องชื่อโรคไบโพลาร์

"เกรซ" เปิดใจครั้งแรกหลังถูกดราม่าชื่อเพลงบาย พอ ลา คล้องชื่อโรคไบโพลาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกรซ กาญจน์เกล้า เปิดใจครั้งแรกหลังถูกดราม่าชื่อเพลง บาย พอ ลา ที่สอดคล้องกับชื่อโรคไบโพลาร์

เปิดใจเคลียร์เป็นครั้งแรกสำหรับนักแสดงสาว เกรซ กาญจน์เกล้า หลังถูกดราม่าชื่อเพลง บาย พอ ลา Bipolar เล่นคำคล้องกับชื่อโรคไบโพลาร์ จนเกิดความไม่เข้าใจ เหมือนซ้ำเติมบูลลี่คนที่ป่วย

ล่าสุด เกรซ ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ภายในงาน Revive Your Glow Event ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี แค่เล่นคำ แต่หลังจากนี้คงไม่มีอีกที

จากที่มีดราม่าที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้มีโอกาสมาชี้แจงอย่างเป็นทางการ คือมันเป็นเรื่องเพลง บาย พอ ลา ซึ่งคอนเซ็ปต์ของเราในเพลงแต่ละเพลงที่ผ่านมา จะมีการเล่นคำอยู่แล้ว ตั้งแต่ Hurt เรท ก็เล่นมาจาก Heart Rate คือการออกกำลังกาย เพลงถัดมาก็คือ กดไลค์ย้อน ก็มาจากกรดไหลย้อน มันก็เป็นเรื่องโรค เราก็เลยเดินสายทางนี้เลยแล้วกัน จนมาล่าสุดกับเพลง บาย พอ ลา ซึ่งไปพ้องกับคำว่าไบโพลาร์ ซึ่งเราก็เข้าใจว่าจะมีคนบางกลุ่มที่เซนซิทีฟที่เขามีปัญหาตรงนี้จริงๆ เขาก็มองว่าเราไปตั้งชื่อล้อเลียน แต่ความจริงมันไม่ใช่ จริงๆ คำว่าไบโพลาร์ตรงนี้เราไม่ได้ตั้งใจจะมาเหยียดหรือบูลลี่อะไรเลย เพียงแค่ว่าเพลงมันเดินทางของมันแค่ 3 นาที แล้วชาเลนจ์ต่างๆ มันก็มีเวลาแค่ 13-30 วินาที แล้วตัวเราเองก็เป็นนักร้องไม่ได้มีโอกาสมา Educated คนมากพอ เราก็เลยขอใช้โอกาสนี้ในการ Educated เลยแล้วกัน”

"เนื่องจากบางคนยังไม่เข้าใจว่าโรคไบโพลาร์จริงๆ แล้วมันไม่ใช่การที่อยู่ดีๆ เราหัวเราะแล้วร้องไห้สลับกันในทันที แต่ไบโพลาร์จะมี 2 อาการ อาการแรกคือมีความมั่นใจสูง มีความร่าเริงมีความสุขผิดปกติ กับอีกอาการคือมีอาการซึมเศร้า ไม่มีความมั่นใจ เก็บตัว ซึ่ง 2 อาการนี้มันจะมีระยะเวลาของมัน แต่ปัจจุบันก็มีวิธีการรักษาซึ่งผู้ป่วยหลายคนก็หายแล้วเยอะเหมือนกัน"

"แล้วก่อนที่เราจะมาทำเพลงก็ได้มีความเข้าใจเกี่ยวกับตัวโรค เพียงแต่ว่าในพาร์ทของการเป็นนักร้องก็ไม่ได้สามารถที่จะไปนั่งอธิบายให้ทุกคนเข้าใจได้ โอกาสนี้ก็เลยถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้เราได้สร้างการรับรู้เรื่องนี้ไปด้วยในตัวเลย"

"ตกใจเหมือนกันค่ะ เพราะว่าจริงๆ เพลงนี้มันเป็นเพลงที่ให้กำลังใจด้วยซ้ำสำหรับคนที่กำลังเจ็บปวดในความสัมพันธ์ที่เป็น Toxic ส่วนคอมเมนต์ต่างๆ ก็มีโอกาสได้เห็น ซึ่งทางค่ายก็ค่อนข้างที่จะให้ความสำคัญในเรื่องตรงนี้มากๆ เลยเปลี่ยนชื่อเพลงจาก “บาย พอ ลา(Bipolar) เหลือแค่เพียง “บาย พอ ลา” อย่างเดียว”

"ส่วนตัวเราเองไม่อยากให้หลายๆ คนที่ตัดสินคิดไปเอง เพราะว่าเรายังมีโอกาสได้มาบอก รวมถึงยังไม่ได้มีการพีอาร์อะไรเลย เพลงมันเพิ่งเริ่มปล่อย แล้วก็เจอดราม่าตรงนี้แล้ว เรียกว่ายังไม่ทันได้เกิดก็โดนคุมกำเนิดซะแล้ว"

"ส่งกระทบเต็มๆ เลยค่ะ ไม่ได้โปรโมทประมาณ 2 อาทิตย์เลย ถามว่าเสียใจมั้ยก็เสียใจ แต่ก็เข้าใจในบริบท เพราะการที่จะมาบอกว่าเป็นคนกลุ่มเล็กที่ดราม่าก็ไม่ได้ เพราะเขาก็คือคนกลุ่มนึงในสังคมเหมือนกันที่รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องเซนซิทีฟ ทั้งตัวเราเองและค่ายเองก็แคร์กับเรื่องนี้มาก ถามว่าท้อมั้ย ท้อแหละแต่ว่าลิงก็ถือไปก่อนแล้วกัน เราก็ยังไม่ถือ เพราะเราต้องสู้ต่อ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "เกรซ" เปิดใจครั้งแรกหลังถูกดราม่าชื่อเพลงบาย พอ ลา คล้องชื่อโรคไบโพลาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook