"บิ๊กจ๋อ" ไม่รับรางวัลนำจับ จาก "แจ๊ส ชวนชื่น" ย้ำจับคนร้ายคือหน้าที่ตำรวจ

"บิ๊กจ๋อ" ไม่รับรางวัลนำจับ จาก "แจ๊ส ชวนชื่น" ย้ำจับคนร้ายคือหน้าที่ตำรวจ

"บิ๊กจ๋อ" ไม่รับรางวัลนำจับ จาก "แจ๊ส ชวนชื่น" ย้ำจับคนร้ายคือหน้าที่ตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กจ๋อ ลั่น กว่าจะจับ ผู้ต้องหาได้ ท้าทายระบบตำรวจไปเยอะเลย แต่ก็โดนจับมาดำเนินคดี และไม่ขอรับรางวัลนำจับ จากแจ๊ส ชวนชื่น เพราะคือหน้าที่ของตำรวจ

วันนี้ (22 มิ.ย 67) เวลา 12.05 น. ที่ กองบังคับการ สืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สัมภาษณ์ กรณีการสอบสวน นาย ภูมิพัฒน์ หรือบู๊ พี่เขย แจ๊ส ชวนชื่น ที่ต้องนำไปฝากขังที่ สน.มีนบุรี ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกันสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์”

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ กล่าวว่า ก่อนการจับกุม นาย ภูมิพัฒน์ หรือบู๊ ได้มีการไลฟ์สดท้ายอำนาจตำรวจ ว่าไม่สามารถจับกุมได้ จึงมีประชาชนจำนวนมากได้เข้ามาแจ้งเบาะแส ทางผู้บัญชาการตำรวจ จึงได้สั่ง สืบนครบาล โดยมีการบูรณาการสืบสวนร่วมกับ พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้วนำกำลัง สืบสวน จ.สระแก้ว ตม.จว.สระแก้วร่วมสืบสวนติดตาม

เนื่องจากตัวผู้ต้องหามีหมายจับอยู่ใน สน.มีนบุรี ซึ่งทางตัวผู้ต้องหา ได้หลบหนี ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และข้ามไปข้ามาระหว่างประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน ตรงพรมแดนอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว และยอมว่า การจับครั้งนี้ค่อนข้างยากเพราะ ทางตัวผู้ต้องหามีสายรายงาน ตลอดเวลา แต่เราก็สามารถจับกุมผู้ต้องหามาได้

ซึ่งทางผู้ต้องหาแจ้งกับทางตำรวจว่าถ้ายังจับตนไม่ได้ ตนจะขึ้นมากรุงเทพ เพื่อมา คุกคาม ก่อเหตุกับผู้เสียหาย แต่พอจับกุมแล้ว ผู้ต้องหา ยังมีสำนึกขึ้น ต่างกับที่ตอนไลฟ์สดท้าทายระบบตำรวจ และผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ก็ยอมรับว่า ไม่ได้มีการโกรธเคืองกับทางผู้เสียหายมาก่อน

ทางแจง และแจ๊ส ชวนชื่น ผู้เสียหายได้ติดต่อมาทางตน ขอบคุณ เพราะ ตลอดระยะเวลา ที่เกิดเหตุ เขาทุกข์ใจมาก กลัวว่าจะได้รับอันตราย เพราะโดนขมขู่ ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ และจะมอบเงินรางวัลนำจับให้ทางตำรวจ แต่เราไม่ขอรับรางวัลแต่อย่างใด เราทำตามหน้าที่ที่ประชาชนต้องการที่พึ่งพิง แม้ท่าน(ผู้เสียหาย) จะเป็นผู้มีชื่อเสียง

แต่อีกมุมหนึ่งท่านก็คือประชาชนคนหนึ่ง เรารับรู้ความทุกข์ใจแล้วว่ามันมากเพียงใด และจากพฤติกรรมของผู้ต้องหามีลักษณะ คุกคาม ให้ร้ายกับฝ่ายผู้เสียหาย ซ้ำยังแสดงออกถึงความไม่เกรงกลัวและท้าทายกฎหมาย ถือเป็นภัยสังคม ต้องใช้มาตการขั้นเด็ดขาดเพื่อมิให้ใครเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook