พ่อค้าโรตี โมโหลูกค้าไล่ล้างมือ เหมือนดูถูกว่าสกปรก อ้างไม่ได้ด่าแต่เป็นคนใต้เลยพูดห้วนๆ

พ่อค้าโรตี โมโหลูกค้าไล่ล้างมือ เหมือนดูถูกว่าสกปรก อ้างไม่ได้ด่าแต่เป็นคนใต้เลยพูดห้วนๆ

พ่อค้าโรตี โมโหลูกค้าไล่ล้างมือ เหมือนดูถูกว่าสกปรก อ้างไม่ได้ด่าแต่เป็นคนใต้เลยพูดห้วนๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อค้าโรตี โมโหลูกค้าไล่ล้างมือ เหมือนดูถูกว่าสกปรก อ้างไม่ได้ด่าแต่เป็นคนใต้เลยพูดห้วนๆ เสียงดัง

ความคืบหน้ากรณีที่มีนักท่องเที่ยวโพสต์ถึงพ่อค้าโรตีบนข่วงประตูท่าแพกลางเมืองเชียงใหม่ ไล่ไปซื้อร้านอื่นหลังจากที่ขอให้ล้างมือก่อนทำโรตีขาย หลังจากนั้นก็มีการด่าไล่หลังทำให้รู้สึกไม่พอใจและเสียบรรยากาศการท่องเที่ยว ซึ่งหลังจากที่โพสต์มีทั้งชาวเชียงใหม่และชาวในโลกออนไลน์เข้ามาตำหนิพ่อค้าโรตีอย่างหนักเรื่องของมารยาทและความสะอาดที่พึงมี

นอกจากนี้แล้วก็ยังมีการสะท้อนไปถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงอย่างเทศบาลนครเชียงใหม่ ทั้งในเรื่องของการจัดระเบียบกลุ่มผู้ค้าที่ขึ้นไปขายของบนพื้นที่ข่วงประตูท่าแพและเรื่องของการดูแลมาตรฐานด้านความสะอาดและมารยาทของผู้ค้า ที่ส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์และชื่อเสียงของเมืองท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาทางทีมข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว โดยพบร้านโรตีที่เป็นลักษณะของรถจักรยานยนต์พ่วงขายโรตีจอดอยู่ฝั่งตรงข้ามห่วงประตูท่าแพแต่ยังไม่ได้เปิดร้าน

ขณะที่คนขายโรตีคือ นายนัท อายุ 29 ปี ได้พาไปดูรถโรตีและอุปกรณ์การขายของตนเองซึ่งมีความสะอาดเรียบร้อยจัดเตรียมของมาจำหน่ายเป็นอย่างดี พร้อมทั้งท้าให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบถึงเรื่องความสะอาด

โดยนายนัทได้เล่าเหตุการณ์ในคืนที่ผ่านมาว่า คนที่โพสต์มาซื้อโรตีที่ร้านจริง ขณะที่ตนเองกำลังนั่งรอลูกค้า โดยตัวเองนั่งบนเก้าอี้และภรรยาที่ท้อง 3 เดือน นั่งอยู่บนเตียงพับหลังรถขายโรตี แต่พอลูกค้ารายนี้เข้ามาตนเองก็ลุกขึ้นเพื่อที่จะทำโรตี แต่ลูกค้าพูดว่าไปล้างมือก่อนไหม ตนเองจึงเกิดความโมโหเมือนกับโดนดูถูกว่าร้านตนเองสกปรก จึงพูดไปว่าให้ไปกินร้านอื่นเลย หลังจากนั้นก็หันมาหัวเราะและคุยกับภรรยา แต่จำไม่ได้ว่าพูดคุยอะไรกันบ้าง แต่ฝั่งตรงข้ามก็เดินออกไปแล้วก็มีตะโกนด่าตนเองกลับมา แต่ไม่ได้ยินเหมือนกันว่าต่อว่าอะไร

จนกระทั่งเช้านี้พบว่ามีการนำเรื่องนี้มาโพสต์ลงบนโลกออนไลน์ และเจอทัวร์ลง มีแต่คนเข้ามาถล่มด่าตนเองอย่างหนัก ทั้งๆ ที่เป็นความจากฝ่ายเดียว ยืนยันว่าตนเองนั้นเป็นคนใต้ เป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่ได้เป็นต่างด้าวอย่างที่มีความต่อว่าในโพสต์ ขายโรตีมานานหลายปี ยืนยันว่าทำสะอาดดูจากร้านที่ตนเองใส่ใจทำสะอาด แต่ที่ด่าไปเพราะโมโหจริงๆ เหมือนกับถูกดูถูกว่าร้านสกปรก ยืนยันสามารถให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบความสะอาดได้ และก่อนทำโรตีทุกครั้งตนเองก็จะล้างมือเช็ดมือ แต่เมื่อคืนยังไม่ได้เริ่มทำโรตีเลย แต่ก็มีเหตุการณ์เกิดขึ้นเสียก่อน

และด้วยความที่ตนเองเป็นคนใต้มีนิสัยพูดเสียงดัง และพูดห้วนๆ เลยอาจจะเหมือน ว่าอาจจะมีการต่อว่าเสียงดังทำให้ไม่พอใจ ก็ฝากขอโทษที่คำที่พูดออกไปอาจจะทำให้ไม่พอใจอย่างนั้น ตอนนี้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากการที่ถูกนำไปโพสต์อย่างนั้น มีแต่คนเข้ามาต่อว่า ทั้งๆ ที่ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งวันนี้อาจจะต้องมีหน่วยงานต่างๆ เข้ามาหาตัวเอง สุดท้ายเสียใจอย่างมากที่ถูกนำไปโพสต์ต่อว่าอย่างนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook