สนธิ แนะ คณิต ต้องแก้ปัญหาที่รากฐาน คือ พ.ต.ท.ทักษิณ

สนธิ แนะ คณิต ต้องแก้ปัญหาที่รากฐาน คือ พ.ต.ท.ทักษิณ

สนธิ แนะ คณิต ต้องแก้ปัญหาที่รากฐาน คือ พ.ต.ท.ทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน ค.อ.ป. พบ "สนธิ ลิ้มทองกุล" ขณะที่แกนนำพันธมิตรฯ เสนอแก้ปัญหาที่รากฐาน คือ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะไทยไม่ได้มีปัญหาเรื่องเชื้อชาติ ระบุต้องดำเนินการตามระบบนิติรัฐ หากนิรโทษกรรมอดีตนายกฯ ประชาชนคงไม่ยอม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ค.อ.ป.) พร้อมด้วยนายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะฝ่ายเลขานุการ ค.อ.ป. เดินทางมายังบ้านพระอาทิตย์ เพื่อหารือกับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ภายหลังการหารือ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธุ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรฯ เปิดเผยว่า เป็นการแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับการตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าว ซึ่งนายสนธิเห็นว่า ต้องเป็นคณะกรรมการที่หารากฐานของปัญหาที่แท้จริงมากกว่าหาว่าใครถูก ใครผิด เพราะเรื่องดังกล่าวมีกระบวนการยุติธรรมดำเนินการอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการพูดคุย นายคณิต ไม่ได้ทาบทามใครในกลุ่มพันธมิตรฯ เข้าร่วมเป็นกรรมการ ค.อ.ป.

เมื่อถามว่า นายสนธิมองว่าใครที่เป็นตัวปัญหา นายปานเทพ กล่าวว่า ปัญหาอยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คนเดียว เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศไทยไม่เหมือนปัญหาเชื้อชาติของต่างประเทศ หากใช้แนวทางปรองดองในการแก้ปัญหา โดยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับการนิรโทษกรรมหรือได้ทรัพย์สินคืน ประชาชนคงไม่ยอม ทั้งนี้การดำเนินการต้องเป็นไปตามหลักนิติรัฐตามกระบวนการยุติธรรม.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook