ตร.ขอหมายจับ 7 ผู้วางแผนบึ้ม ภท.

ตร.ขอหมายจับ 7 ผู้วางแผนบึ้ม ภท.

ตร.ขอหมายจับ 7 ผู้วางแผนบึ้ม ภท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ขอศาลออกหมายจับ ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุระเบิด พรรคภูมิใจไทย รวม 7 คน หลังเก็บหาหลักฐานแน่นหนา มัดตัวผู้ก่อเหตุได้ชัดเจน

พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน ผกก.สน.บางเขน เดินทางมายังศาลอาญารัชดา เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายกำพล คำคง อายุ 42 ปี ผู้จ้างวาน ให้ผู้ต้องหาเข็นรถเงาะซุกระเบิด ไปจอดหน้าพรรคภูมิใจไทย กับพวกรวม 7 คน ประกอบด้วย นายเดชพงษ์ พุทธจง อายุ 57 ปี นายเอนก สิงขุนทด คนเข็นรถเงาะที่วางระเบิด TNT นางอ้อ นายอ้าย นายอ้วน และนายสำราญ ไม่ทราบนามสกุล ใน 3 ข้อหา คือ ร่วมกันมีและใช้วัตถุระเบิด ทำให้เกิดระเบิด ส่งผลให้ผู้อื่นได้รับอันตราย และทรัพย์สินเสียหาย และนำพาวัตถุระเบิดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หลังจากรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถยื่นศาลขออนุญาตหมายจับผู้ต้องหาได้ ส่วนศาลจะอนุมัติเวลาใดนั้น ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องรอให้ศาลพิจารณาก่อน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ที่ยังไม่เคยมีการออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด เพราะหลักฐานยังไม่หนักแน่นเพียงพอ และเกรงว่า หากยื่นไปแล้วศาลอาจไม่อนุมัติหมายจับตามคำร้องของพนักงานสอบสวน ซึ่งในคดีนี้ ทางผู้บังคับบัญชาระดับสูง ได้กำชับและเร่งรัดมาให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานให้หนาแน่น เพื่อให้สามารถออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้ได้โดยเร็ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook