ผัวทำหมัน แต่เมียตั้งท้อง เดือดจัดท้าตรวจ DNA วางเงินเดิมพัน 10 ล้าน ล่าสุดผลออกแล้ว!

ผัวทำหมัน แต่เมียตั้งท้อง เดือดจัดท้าตรวจ DNA วางเงินเดิมพัน 10 ล้าน ล่าสุดผลออกแล้ว!

ผัวทำหมัน แต่เมียตั้งท้อง เดือดจัดท้าตรวจ DNA วางเงินเดิมพัน 10 ล้าน ล่าสุดผลออกแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มทำหมันแล้ว แต่เมียตั้งท้องอีก เถียงกันบ้านแตก เดือดจัดท้าวางเดิมพัน 10 ล้าน ล่าสุดผล DNA ออกแล้ว

เธอยังคงตั้งครรภ์หลังทำหมัน และเกือบจะเริ่มการปฏิวัติครอบครัว เมื่อเร็ว ๆ นี้ แพทย์หลู่จินเหิงได้เล่าถึงกรณีหลังการผ่าตัดที่คู่รักคู่หนึ่งเกือบล้มลงเพราะผู้หญิงคนนั้นยังตั้งครรภ์อยู่หลังจากที่ฝ่ายชายทำหมันแล้ว หาก DNA ยืนยันว่าเป็นเด็ก สามีจะโอนบ้านให้ภรรยาให้อีกฝ่าย 10 ล้านหยวน

เว็บไซต์ CTWANT ได้แชร์เคสที่น่าสนใจ โดย ดร.หลู่ จินเหิง แพทย์ชาวไต้หวัน ซึ่งโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ 泌尿科呂謹亨–大亨醫師 บอกเล่ากรณีของคู่สามีภรรยาวัยกลางคน ซึ่งมีลูก 2 คนอยู่ในวัยประถม และปัจจุบันส่มีได้ทำหมันเรียบร้อยแล้ว แม้จะตรวจพบอสุจิตกค้างเพียงเล็กน้อย แต่แพทย์ก็แจ้งว่า "โอกาสตั้งครรภ์มีน้อยมาก" อย่างไรก็ตาม เพียง 1 ปีหลังจากที่เขาทำหมัน ภรรยาก็ตั้งท้องลูกอีกครั้ง

เนื่องจากฝ่ายสามีทำหมันแล้ว เขาจึงเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ที่ภรรยาจะตั้งครรภ์อีก ทำให้เกิดปัญหาครอบครัวขึ้น สามีภรรยาหมางเมินกัน ภรรยายืนยันว่าไม่ได้มีความสัมพันธ์นอกกฎหมายกับชายคนอื่น ส่วนสามีก็ไม่เต็มใจที่จะรับเด็กในท้อง ทั้งสองจึงตกลงกันว่าหลังเด็กเกิดมาจะตรวจ DNA เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ทางสายเลือด

ถ้าเขาไม่ใช่พ่อของเด็ก ภรรยาจะต้องยินยอมเซ็นใบหย่า ออกจากบ้าน และเลี้ยงลูกเอง แต่ถ้าเด็กเป็นลูกของเขาจริงๆ เขาจะโอนบ้านให้เป็นชื่อของภรรยา และจะต้องจ่ายเงินให้อีกฝ่าย 10 ล้าน

ด้วยความรู้สึกเขินอายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฝ่ายสามีจึงมาขอคำปรึกษาจาก ดร.หลู่ จินเหิง อธิบายว่าการผ่าตัดทำหมันแบบดั้งเดิม มีโอกาสน้อยมากที่สเปิร์มจะหาทางออกไปสู่ร่างกายของคู่นอน จากการตรวจสอบเคสในอดีต พบว่ามีโอกาสเพียง 0.04% และกรณีก็มีสถานการณ์ที่มีปริมาณเล็กน้อยของอสุจิยังคงอยู่

คุณหมออธิบายเพิ่มเติมด้วยว่า บางคนจะยังคงตรวจพบสเปิร์มบางส่วนในน้ำอสุจิของพวกเขา ในช่วงเวลาครึ่งปีหรือหนึ่งปีหลังจากการทำหมัน ตามมาตรฐานโอกาสของการตั้งครรภ์ในกรณีนี้ต่ำมาก และการทำหมันถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว แต่ในทางทฤษฎีตราบใดที่ยังมีอสุจิที่มีชีวิต ก็มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดการตั้งครรภ์ และการทำหมันแบบเก่าก็มีโอกาสมากถึง 17% ที่ "สิ่งนี้จะเกิดขึ้น"

หลังจากได้รับคำอธิบายจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ท้ายที่สุดสามีในเรืองนี้ก็สบายใจขึ้น สามารถเชื่อมั่นในตัวภรรยาของเขาได้อีกครั้ง และหลังจากที่เด็กคลอดออกมา ผลการตรวจเลือดก็ยืนยันแน่ชัดเด็กเป็นลูกของเขา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook