สเวนฟันธงสิงโตชนะเยอรมันแน่นอน

สเวนฟันธงสิงโตชนะเยอรมันแน่นอน

สเวนฟันธงสิงโตชนะเยอรมันแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เฮียเถิก" สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือนักรัก ทีมชาติไอวอรี่โคสต์ มั่นใจว่า ทีมชาติอังกฤษ น่าจะสยบเอาชนะ "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน และทะยานผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ได้แน่นอน ซึ่งทั้งคู่มีคิวฟาดแข้งกันในรอบ 16 สุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2553 ที่จะถึงนี้
    
ศึกฟุตบอลโลก 2010 ครั้งนี้ อังกฤษ ผ่านรอบแรกมาได้แบบทุลักทุเล หลังต้องลุ้นถึงนัดสุดท้าย ก่อนจะบดเอาชนะ สโลวีเนีย 1-0 เมื่อวันพุธที่ 23 มิถนายน ที่ผ่านมา ทำให้เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ซี และต้องเข้าเจออันดับ 1 กลุ่ม ดี คือ เยอรมัน ที่เสียแค่ประตูเดียวจากการเตะรอบแรก 3 นัด
    
อย่างไรก็ตาม อีริคส์สัน ซึ่งเคยนั่งแท่นกุนซือ "สิงโตคำราม" ในชาวงปี 2001-2006 และเคยนำ ทีมชาติอังกฤษ ทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2002 กับ 2006 รวมถึงเป็นกุนซือ ที่นำทัพ "สิงโตคำราม" บุกไปถล่ม เยอรมัน คาถิ่น 5-1 แมาแล้ว ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2002 รอบคัดเลือก ก็เชื่อว่า วันอาทิตย์นี้ลูกทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ น่าจะเป็นฝ่ายได้เฮเมื่อ สิ้นเสียงนกหวีด
    
"ผมคิดว่า อังกฤษ น่าจะชนะเยอรมัน ทำไมจะเป็นอย่างนั้นไม่ได้ล่ะ เพราะพวกเขาเคยทำได้มาแล้ว ผมยังเชื่อมั่นในศักยภาพของนักเตะชุดนี้ ว่าพวกเขาแข็งแกร่งมากพอ" สเวน กล่าวทิ้งท้าย

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook