ได้คืนแล้ว แหวนหลุดจากนิ้วตอนโปรยทาน ขนลุก เจ้าอาวาสวัดดังทักตรงเป๊ะ

ได้คืนแล้ว แหวนหลุดจากนิ้วตอนโปรยทาน ขนลุก เจ้าอาวาสวัดดังทักตรงเป๊ะ

ได้คืนแล้ว แหวนหลุดจากนิ้วตอนโปรยทาน ขนลุก เจ้าอาวาสวัดดังทักตรงเป๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้คืนแล้ว "แหวนทองฝังเพชรหลวงพ่อเพิ่ม" ทำหลุดจากนิ้วตอนโปรยทาน พลเมืองดีเพิ่งเห็น รับเงินรางวัล 5 หมื่นบาทไปเลย

จากกรณีเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ “พี่พงค์ โลตัสอยุธยา” โพสต์ตามหาแหวนทองคำฝังเพชร หลวงพ่อเพิ่ม เกจิชื่อดัง วัดป้อมแก้ว จ.พระนครศรีอยุธยา หลุดหายไปจากนิ้วมือ ตอนโปรยทาน ที่วัดหัวคุ้ง ในงานอุปสมบท นาคเพชร เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 67 เวลา 15.50 น. หากท่านใดเก็บได้ นำมาคืน มีรางวัลให้ 50,000 บาท ซึ่งต่อมทราบว่าพ่อนาคที่ตามหาแหวยทองคำฝังเพชรดังกล่าว คือ นายณัฐพงค์ แพรชาย อายุ 42 ปี

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (23 มิ.ย.) นายณัฐพงค์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 22 มิ.ย. ได้มีพลเมืองดีโทรศัพท์มาบอกว่า เจอแหวนทองฝั่งเพชร หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว จ.พระนครศรีอยุธยา แล้ว จึงมีการนัดรับแหวนที่ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเช้าวันนี้จึงได้เดินทางไป จ.สุพรรณบุรี พบกับ นายนัทวุฒิ อายุ 42 ปี พลเมืองดีที่เก็บแหวนวงดังกล่าว

นายนัทวุฒิ บอกว่า วันนั้นตนเองก็ได้เดินทางไปกับญาติ เพื่อไปร่วมบวชนาคเพชร จากนั้นถึงช่วงเวลาโปรยทาน ก็ไปยืนอยู่บริเวณหน้าโบสถ์ ซึ่งขณะนั้นมีคนมาร่วมงานยืนเก็บเหรียญโปรยทานจำนวนมาก ซึ่งตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร เมื่อเหรียญโปรยทานร่วงมา ตนก็ใช้เสื้อรองแล้วเก็บเข้ากระเป๋าทันที โดยไม่ได้สังเกตว่าเหรียญโปรยทานที่เก็บมามีแหวนทองฝังเพชรปะปนมาด้วย

กระทั่งเมื่อวานตนเองไปค้นภายในกระเป๋า เพื่อจะแกะเหรียญโปรยทานนำไปซื้อยาเส้น ก็ตกใจเมื่อพบแหวนทองฝั่งเพชรหลวงพ่อเพิ่ม ที่มีมีประกาศตามหาอยู่ จึงได้ปรึกษากับคนรู้จักว่าจะทำอย่างไรดี ซึ่งคนรู้จักก็บอกว่าเดี๋ยวจะโทรไปประสานให้ เพราะว่ารู้จักนายณัฐพงศ์ จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. จึงโทรไปบอกกับเจ้าของแหวน จากนั้นวันนี้มีการนัดรับ

ด้าน นายณัฐพงค์ เจ้าของแหวน กล่าวว่า ตนไม่อยากจะเชื่อว่าจะได้แหวนคืน เนื่องจากแหวนดังกล่าวได้หายไปหลายวัน และมีการออกข่าวประกาศตามหา แต่ไม่มีใครติดต่อกลับมา ซึ่งหลังจากที่แหวนหายก็เดินสายบนตามวัดต่าง ๆ และได้มีโอกาสมาดูดวง กับ พระครูกิตติ วีรานุวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดหนองหลวง รองเจ้าคณะอำเภอหนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ที่เสี่ยปุ๊ทำทองหาย 50 บาท มาดูแล้วท่านทักว่าจะได้คืน แล้วก็ได้คืนจริง ๆ

ตนเองจึงได้เดินทางมาดูดวงกับท่านเมื่อวันที่ 20 มิ .ย. ซึ่งท่านก็ทักว่าตนเองจะได้แหวนทองคืนวันที่ 22 มิ.ย. โดยให้ตนเองอยู่เฉย ๆ จะมีคนนำมาคืนเอง แต่ต้องไปแก้บนก่อน เนื่องจากตนเองติดบนไว้ ซึ่งก็เป็นเรื่องจริง ตนเองจึงรีบไปแก้บนตามที่บนไว้

เมื่อตนเองได้แหวนคืนแล้ว ก็ยินดีมอบเงินจำนวน 50,000 บาท ให้เป็นสินน้ำใจกับพลเมืองดี จากนั้นจึงเดินทางไปที่วัดหนองหลวง เพื่อกราบไหว้ท่านพระครูกิตติ วีรานุวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดหนองหลวง และจะเตรียมนำหนังตะลุง ขนมจีนหนึ่งหาบ น้ำเขียวน้ำแดง 100 ขวด มาแก้บนในวันที่ 4 ก.ค.  และเตรียมเดินสายแก้บนอีกหลายที่

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ได้คืนแล้ว แหวนหลุดจากนิ้วตอนโปรยทาน ขนลุก เจ้าอาวาสวัดดังทักตรงเป๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook