สาวตัดพ้อชีวิต เรียนจบหมอ แต่พ่อแม่บังคับให้กลับบ้านเกิด กลายเป็นสาวโรงงาน

สาวตัดพ้อชีวิต เรียนจบหมอ แต่พ่อแม่บังคับให้กลับบ้านเกิด กลายเป็นสาวโรงงาน

สาวตัดพ้อชีวิต เรียนจบหมอ แต่พ่อแม่บังคับให้กลับบ้านเกิด กลายเป็นสาวโรงงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาววัย 26 ปี เรียนจบคณะแพทยศาสตร์ แต่พ่อแม่บังคับให้กลับบ้านเกิด กลายเป็นสาวโรงงาน พ้อเหมือนชีวิตล้มเหลว

หญิงสาวชาวมาเลเซีย วัย 26 ปี ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ชีวิต ที่หลังจากเรียนจบคณะแพทยศาสตร์แห่งหนึ่ง เธอใฝ่ฝันให้ได้เงินเดือนสูง แต่พ่อแม่ขอให้มาอยู่ที่บ้านเกิด เธอจึงไม่มีทางเลือก นอกจากทำงานในโรงงาน ตัดพ้อเหมือนชีวิตล้มเหลว

หญิงรายนี้ได้โพสต์เล่าผ่านทวิตเตอร์ว่า หลังจากสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาทางการแพทย์ เธอคิดว่าตนเองจะสามารถประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับสายงานนี้ และหางานที่ดีพร้อมเงินเดือนสูงได้

แต่แล้วฝันเธอกลับพังทลาย เมื่อพ่อแม่ของเธอไม่อนุญาตให้ทำงานที่กัวลาลัมเปอร์ พวกเขาคิดว่ามันอยู่ไกล และไม่สะดวกที่จะดูแลพวกเขาได้ ในที่สุดเธอก็เชื่อฟังคำแนะนำของพ่อแม่ และกลับไปทำงานในบ้านเกิด

แต่ด้วยเหตุผลหลายประการ เธอจึงทำได้เพียงทำงานในโรงงาน เป็นเพียงพนักงานขับรถ และได้รับค่าจ้างขั้นต่ำเท่านั้น ทำให้เธอไม่รู้สึกถึงความสำเร็จจากงานของเธอ และกลับมาฉุกคิดว่า เธอจบด้านการแพทย์ เธอสามารถเรียกเงินเดือนที่สูงได้ในสายงานของเธอ แต่ไม่คาดคิดว่าสุดท้ายเธอจะกลายเป็นสาวโรงงาน

สิ่งที่ทำให้เธอผิดหวังยิ่งกว่านั้นก็คือ เห็นได้ชัดว่าพ่อแม่ของเธอก็ผิดหวังเช่นกันที่เธอทำงานนี้ งานแพทย์ที่เธอใฝ่ฝัน แตกต่างไปจากความเป็นจริงมากจนทำให้เธอรู้สึกไร้ค่าและมักรู้สึกหดหู่ใจ เหมือนชีวิตของตัวเองล้มเหลว

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตส่วนใหญ่ให้คำแนะนำเธอว่า “ถ้าคุณไม่ชอบโรงงาน ควรเปลี่ยนงานทันทีและหางานในร้านขายยาหรือคลินิก คุณสามารถเพิ่มความภาคภูมิใจในขณะทำงานได้”

บางส่วนยังแนะนำให้เธอลองหางานบริษัทต่างชาติผ่านโซเชียลมีเดีย ที่เกี่ยวข้องกับสาขาที่จบมา เพื่อทำงานทางไกล ซึ่งก็สะดวกสำหรับการดูแลผู้สูงอายุที่บ้านด้วย

ขณะที่ชาวเน็ตบางคนก็มองว่า หากพ่อแม่ของเธอยังมีความสามารถในการดูแลตัวเองได้ เธอก็ควรให้ความสำคัญกับการวางแผนอนาคตของตัวเองมาเป็นอันดับแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook