ช้างดำอัดโสมแดง3-0กอดคอกันร่วง

ช้างดำอัดโสมแดง3-0กอดคอกันร่วง

ช้างดำอัดโสมแดง3-0กอดคอกันร่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไอวอรี่โคสต์ ยังไว้ลายนัดสุดท้าย ด้วยการถล่มเอาชนะ เกาหลีเหนือ 3-0 เก็บสามแต้มได้สำเร็จ ทว่าทั้งคู่ก็กอดคอกันตกรอบแรก ศึกฟุตบอลโลก 2010


ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่มจี นัดสุดท้าย

เกาหลีเหนือ 0 - 3 ไอวอรี่โคสต์

เริ่มเกมเพียงแค่นาทีแรก ไอวอรี่โคสต์ ได้ลุ้นเลยจากลูกยิงของ  เกอิต้า ทว่ายังไปติดเซฟของ รี มยอง-กุ๊ก

นาทีที่ 3 ไอวอรี่โคสต์ มาได้ลุ้นอีกแล้ว เมื่อ บูก้า ได้บอลหน้าเขตโทษด้านซ้าย ก่อนซัดเน้นๆ ทว่ายังไปติดเซฟของ รี มยอง-กุ๊ก อีกครั้ง

ไอวอรี่โคสต์ ยังเป็นฝ่ายบุกหนัก นาทีที่ 12 ก็มาได้ลุ้นจากลูกยิงระยะ 12 หลาของ แชร์วินโญ่  ทว่ายังไปติดเซฟของ รี มยอง-กุ๊ก  เช่นเคย

นาทีที่ 14 ไอวอรี่โคสต์ ก็มาได้ประตู ขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ บูก้า เปิดบอลจากฝั่งซ้าย มาหน้าประตู และเป็น ยาย่า ตูเร่ ที่เติมขึ้นมาซัดเน้นๆ ส่งบอลตุงตาข่าย

นาทีที่ 20 ไอวอรี่โคสต์ นำห่าง 2-0 เมื่อ โซโกร่า ได้ขจังหวะวอลเลย์เน้นๆ ในเขตโทษ บอลพุ่งไปชนคานกระเด้งออกมา และเป็น โรมาริซ โหม่งซ้ำเข้าไปตุงตาข่ายง่ายๆ

เกาหลีเหนือ น่าจะตีไข่แตกได้ ในนาทีที่ 24 เมื่อมาได้ฟรีคิก และเป็น ฮอง ยอง-โจ ปั่นบอลโค้งเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 31 ไอวอรี่โคสต์ น่าได้อีกลูก เมื่อ เอบูเอ้ เปิดบอลไปให้ เกอิต้า วอเลย์เน้นๆ ทว่าบอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว

ท้ายครึ่งแรก ไอวอรี่โคสต์ มาได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ ดร็อกบา หยอดบอลไปหน้าประตู และเป็น แชร์วินโญ่ ที่ขึ้นโขกเหน่งๆ ทว่า รี มยอง-กุ๊ก ยังเยี่ยม เซฟเอาไว้ได้อีกครั้ง

หมดครึ่งแรก ไอวอรี่โคสต์ นำห่าง เกาหลีเหนือ 2-0

เริ่มครึ่งหลัง เพียงแค่ 4 นาที ไอวอรี่โคสต์ เกือบนำห่าง เมื่อมาได้ฟรีคิก โรมาริซ เปิดบอลโค้งไปหน้าประตู บอลตกมาถึง ยาย่า ตูเร่ ได้จังหวะยิง เน้นๆ ทว่ายังไปติดเซฟของ รี มยอง-กุ๊ก เช่นเคย

เกาหลีเหนือ มาได้ลุ้นในนาทีที่ 53 เมื่อ จอง แต-เซ ได้บอลบริเวณเขตโทษ แล้วพลิกตัวยิง ทว่ายังไปติดเซฟของ บาร์รี่

นาทีที่ 68 ขุพลช้างดำ มาได้ลุ้นอีกครั้ง จากการยิงไกลระยะ 25 หลาของ โรมาริซ ทว่า รี มยอง-กุ๊ก ยังเหนียบหนึบ พุ่งเซฟไว้ได้อีกครั้ง

ไอวอรี่โคสต์ ครองเกมบุกได้เกือบทั้งหมด นาทีที่ 72 มาได้ลุ้นอีกครั้ง จากลูกยิงของ กาลู จากระยะ 18 หลา ทว่า รี มยอง-กุ๊ก ยังพุ่งปัดบอลออกมาได้

นาทีที่ 82 ไอวอรี่โคสต์ ก็ทะยานนำห่างเป็น 3-0 จากจังหวะโต้กลับเร็ว อาเธอร์ บูก้า ลากบอลขึ้นฝั่งซ้าย ก่อนเปิดโค้งมาหน้าประตู และเป็น กาลู ตัวสำรองที่ลงมา วิ่งเข้ามาเอาหัวเข่าชนบอล ตัดหน้า รี มยอง-กุ๊ก ที่พุ่งออกมาบล็อก เข้าไปตุงตาข่าย

ท้ายเกม ทั้งคู่ไม่ค่อบบุกกันแล้ว แต่ ไอวอรี่โคสต์ ก็มาได้ลุ้นอีกจังหวะจากลูกโหม่งจ่อๆ ของ ดร็อกบา ทว่าก็หลุดกรอบออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

หมดเวลาการแข่งขัน ไอวอรี่โคสต์ เอาชนะ เกาหลีเหนือ ไปแบบสบายๆ 3-0 ทว่าทั้งคู่ก็กอดคอกันตกรอบแรก

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
เกาหลีเหนือ :
รี มยอง-กุ๊ก - ชา ยอง-ฮยอก, พัค โชล-จิน, รี จุน-อิล, รี ควัง-ชอน, จี ยุน-นัม - มุน อิน-กุ๊ก, อัน ยอง-ฮัค, พัค นัม-โชล - ฮอง ยอง-โจ, จอง แต-เซ
     
ไอวอรี่โคสต์ :
บูบาการ์ บาร์รี่ - เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, โคโล ตูเร่, ดิดิเย่ร์ โซโกร่า, อาเธอร์ บูก้า - ค็อฟฟี่ โรมาริซ, ยาย่า ตูเร่, เช็ก ติโอเต้ - อับดุล กาแดร์ เกอิต้า, ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา, แชร์วินโญ่

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook