ชายตาบอดขายไม้จิ้มฟันริมถนน สร้างบ้าน 3 ชั้น ให้ลูกเมีย เฉลยเอาเงินมาจากไหน?

ชายตาบอดขายไม้จิ้มฟันริมถนน สร้างบ้าน 3 ชั้น ให้ลูกเมีย เฉลยเอาเงินมาจากไหน?

ชายตาบอดขายไม้จิ้มฟันริมถนน สร้างบ้าน 3 ชั้น ให้ลูกเมีย เฉลยเอาเงินมาจากไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดชีวิตชายตาบอด ผู้มีอาชีพขายไม้จิ้มฟันริมถนน สร้างบ้าน 3 ชั้นให้ลูกเมีย ใครเห็นก็สงสัยเอาเงินมาจากไหน เจ้าตัวมาเล่าที่มาเอง

เว็บไซต์ docnhanh รายงานเรื่องราวของ นายเฮา ชายชาวเวียดนาม ซึ่งพิการตาบอดตั้งแต่อายุ 4 ขวบ จากเหตุระเบิด เขามีความบกพร่องทางการมองเห็น 100 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่าเขาจะมองไม่เห็นแสงสว่าง แต่เขายังสามารถเดินและใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติ

โดยความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของนายเฮาคือการสร้างบ้าน 3 ชั้น ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง โดยบ้านมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 360 ตารางเมตร แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยจำนวนเงินที่ใช้ในการสร้างบ้าน แต่คาดว่าค่าใช้จ่ายจะสูงถึงหลายพันล้านดองอย่างแน่นอน

หลายคนสงสัยว่าทำไมถึงรวยเร็วขนาดนี้?

นายเฮา เล่าว่า เขาขายที่ดินบางส่วนที่พ่อแม่ทิ้งไว้ให้ เพื่อหาเงินมาสร้างบ้าน ส่วนเงินอีกจำนวนหนึ่งเขาและภรรยาเก็บออมไว้ 24 ปี ด้วยการตระเวนขายไม้จิ้มฟันและขนมบนถนน

สิ่งที่ทำให้หลายคนประหลาดใจมากที่สุดก็คือการที่นายเฮาสามารถออกแบบบ้านได้ด้วยตัวเอง และสั่งให้คนงานทำงานทั้งหมด เขายังจดจำตำแหน่งทุกจุดในบ้านได้ และขึ้นลงบันไดได้อย่างคล่องแคล่ว

ภรรยาของนายเฮาก็ยืนยันถึงความสามารถพิเศษของสามีของเธอ เธอยืนยันว่าเป็นเวลาหลายปีแล้วที่สามีของเธอทำทุกอย่างในบ้านเองมาโดยตลอด และเธอจะช่วยเฉพาะเมื่อเขาร้องขอเท่านั้น

เผยที่มาความรัก กว่าจะมีวันนี้..

ภรรยาของนายเฮา เล่าถึงเรื่องราวความรักของพวกเขาว่า เธอและสามีรู้จักกันผ่านการแนะนำของพี่สาวในละแวกบ้าน เธอตัดสินใจแต่งงานกับเขาเพราะถึงแม้เขาจะตาบอด แต่เขาก็มีมีบุคลิกที่อ่อนโยนและทำงานหนักมาก แม้ว่าหลายคนจะบอกว่าการแต่งงานกับเขาจะต้องเป็นทุกข์ แต่เธอก็ยังตัดสินใจแต่งงานกับเขาเพราะรับรู้ได้ถึงความจริงใจของอีกฝ่าย

ส่วนนายเฮาเมื่อพบภรรยาครั้งแรก เขาบอกกับอีกฝ่ายตามตรงว่าตนเองตาบอด และต้องการผู้หญิงมาช่วยทำงานบ้านและดูแลครอบครัว สุดท้ายทั้งสองก็ตัดสินใจแต่งงานกัน และมีลูกด้วยกันทั้งหมด 6 คน

ด้วยมีหลายปากท้องที่ต้องเลี้ยงดูและชีวิตที่ยากลำบาก นายเฮาจึงตัดสินใจพาภรรยาเดินทางจากเหนือจรดใต้ เพื่อหาเลี้ยงชีพด้วยการตระเวนขายไม้จิ้มฟันและสำลี ภรรยาของเขาคือดวงตาที่ส่องทางของเขา คอยติดตามเขาไปทุกเส้นทางมานานหลายทศวรรษ

"ผมอยากจะขอบคุณคนทั่วประเทศที่แบ่งปันและช่วยเหลือผม ผู้คนซื้อขนม สำลี และไม้จิ้มฟัน ต้องขอบคุณสิ่งนี้ ลูก ๆ ของผมก็ทำงานหนักเช่นกัน" นายเฮา กล่าว

ด้วยการมองโลกในแง่ดีและมีความสามารถมากมาย นายเฮาจึงได้รับความรักและการสนับสนุนจากเพื่อนบ้าน ในวัย 50 กว่า ๆ พ่อของลูกทั้ง 6 คน กำลังจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในบ้านอันกว้างขวาง ซึ่งสร้างขึ้นด้วยน้ำพักน้ำแรงของเขา

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชายตาบอดขายไม้จิ้มฟันริมถนน สร้างบ้าน 3 ชั้น ให้ลูกเมีย เฉลยเอาเงินมาจากไหน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook