สลด นักเรียนชาย ม.6 พลัดตกอาคารเรียน 9 ชั้น ดับคาที่ ครอบครัวร่ำไห้ใจสลาย

สลด นักเรียนชาย ม.6 พลัดตกอาคารเรียน 9 ชั้น ดับคาที่ ครอบครัวร่ำไห้ใจสลาย

สลด นักเรียนชาย ม.6 พลัดตกอาคารเรียน 9 ชั้น ดับคาที่ ครอบครัวร่ำไห้ใจสลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนชาย ม.6 โรงเรียนดังเมืองโคราช พลัดตกจากอาคารเรียนเสียชีวิต พบตึกเดียวกัน เคยมีเหตุสลดเมื่อ 2 ปีก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (24 มิ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 07.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเด็กนักเรียนชายพลัดตกลงมาจากอาคารเรียน ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาชื่อดังของจังหวัด

ในที่เกิดเหตุเป็นบริเวณด้านหน้าอาคารเรียน 9 ชั้น บริเวณพื้นปูนชั้นล่างหน้าอาคารพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นเด็กนักเรียนชาย อายุ 17 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อาจารย์และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนได้กันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนรายหนึ่ง ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า จากการตรวจสอบพบกระเป๋านักเรียนของเด็กผู้เสียชีวิตถูกวางทิ้งไว้อยู่บริเวณชั้น 8 ของอาคารดังกล่าว เบื้องต้น คาดว่าเด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้พลัดลงมาจากระเบียงของอาคารตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยหลังเกิดเหตุครอบครัวของเด็กผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ซึ่งทุกคนยังอยู่ในอาการทำใจไม่ได้ ร้องไห้เสียใจอยู่ตลอดเวลา ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจเช็กภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเพื่อสาเหตุอย่างเร่งด่วนแล้ว

ก่อนหน้านี้ โรงเรียนแห่งนี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์เด็กนักเรียนกระโดดตึกอาคารเรียนลงมาเสียชีวิตมาแล้ว โดยเหตุการณ์ครั้งนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 เด็กนักเรียนชาย ชั้น ม.3 ได้กระโดดตึกอาคารเรียนเดียวกันนี้จากชั้น 6 ลงมาเสียชีวิต คาดว่าสาเหตุเกิดจากปัญหาส่วนตัว

และในปีเดียวกัน โรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาชื่อดังของจังหวัดนครราชสีมาอีก 2 แห่ง ก็เคยเกิดเหตุการณ์เด็กนักเรียนกระโดดอาคารเรียนเสียชีวิตมาแล้วเช่นเดียวกัน โดยหลังเกิดเหตุการณ์ทางสถานศึกษาต่าง ๆ ในจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการวางมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุนักเรียนกระโดดอาคารเรียนฆ่าตัวตายซ้ำอีก

โดยได้สำรวจจุดอับ จุดเสี่ยงตามอาคารเรียนต่างๆ และกวดขันพื้นที่เสี่ยงที่อาจเกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ประสานนักจิตวิทยาให้เข้าไปอบรมให้ความรู้แก่ครูที่ปรึกษา และเด็กนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า โดยจะให้ครูที่ปรึกษา และครูประจำชั้นช่วยคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า เพื่อให้เข้ามาเข้ารับการปรึกษากับนักจิตวิทยา แต่ก็ยังเกิดเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ซ้ำขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook