ลูกชายเพิ่งรู้แม่เป็นเศรษฐินี! อุบเงียบถูกรางวัลที่ 1 แถมเหลืออีก 5 ใบ ยังไม่ขึ้นเงิน

ลูกชายเพิ่งรู้แม่เป็นเศรษฐินี! อุบเงียบถูกรางวัลที่ 1 แถมเหลืออีก 5 ใบ ยังไม่ขึ้นเงิน

ลูกชายเพิ่งรู้แม่เป็นเศรษฐินี! อุบเงียบถูกรางวัลที่ 1 แถมเหลืออีก 5 ใบ ยังไม่ขึ้นเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่เก็บความลับมานาน ถูกรางวัลที่ 1 งวด 30 ธ.ค.65 เผยเหตุผลชัด ทำไมเหลือไว้ 5 ใบ ยังไม่เอาไปขึ้นเงิน

กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้ TikTok บัญชี beet2533 หรือที่รู้จักในชื่อ บ่าวเบียร์ ธาตุพนม ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของหญิงคนหนึ่ง ขึ้นแท่นเป็นเศรษฐีใหม่แห่งบ้านน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ซึ่งถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 15 ใบ เป็นเงินรางวัลถึง 90 ล้าน แต่กลับไม่นำลอตเตอรี่ไปขึ้นรางวัล

ซึ่งสาเหตุที่คุณแม่กล้านำเรื่องราวมาเปิดเผยนั้น เพราะวันนี้ความจริงมันออกไปสู่สาธารณะแล้ว ส่วนสาเหตุที่ความแตก เพราะลูกชายของเธอจะไปขโมยเงิน ทำให้เห็นว่าแม่มีลอตเตอรี่ที่ซื้อไว้ จึงนำลอตเตอรี่ไปตรวจรางวัล จึงพบว่าถูกรางวัลที่ 1 แล้วทำตาตื่นรีบไปบอกแม่ คุณแม่จึงบอกว่า "กูฮู้มาตั้งนานแล้ว บัก.. เอ้ย ของกูแท้ ๆ มันก็เลยคิดว่าเราน่ะโง่"

ก่อนจะโชว์ให้เห็นชัด ๆ ว่าลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล คือ หมายเลข 157196 ซึ่งเป็นรางวัลที่ 1 ของงวดประจำวันที่ 30 ธันวาคม 2565 

ตรวจหวยย้อนหลัง

คุณแม่ยังกล่าวอีกว่า ที่แม่นิ่งเพราะแม่ไม่ตื่นเต้น เนื่องจากแม่เคยมีเงินมากกว่านั้น พิพิธภัณฑ์ของแม่ก็ 1,500 กว่าล้าน แต่ลูกชายคิดว่าโม้ แต่แม่พูดจริงทุกคำ ก่อนที่แม่จะถูกรางวัลก็เคยฝันว่ามีเณรขึ้นมาในวัด ซึ่งแม่ไปเสาะแสวงหาวัดดังกล่าวว่าอยู่ที่ไหน และสร้างไปสิบกว่าล้าน

สุดท้ายแล้ว คุณแม่ก็ยอมบอกว่ามีรางวัลที่ 1 อยู่จำนวน 15 ใบ แต่แม่ไม่ได้บอกใครเพราะแม่อยากจะดูคนมากกว่า ส่วนลอตเตอรี่นั้นคุณแม่เคยนำบางส่วนไปขึ้นเงินมาแล้ว แต่ไม่ได้นำไปขึ้นเงินทั้งหมด แม่เหลือไว้จะเอาไปขึ้นเงินวันตายพ่อ วันตายแม่ วันเกิดของสามี และวันเกิดของตัวเองในวันที่ 30 มิถุนายน จำนวน 5 ใบสุดท้าย

แม่ก็รอให้ลูกชายเราไปหาประสบการณ์ชีวิต และคิดว่าเงินไม่ได้มีประโยชน์อะไร ก็เลยไม่ได้ทำอะไร แต่กลายเป็นว่าพอลูกมามันก็ไปค้นกระเป๋าแม่ โดยก่อนหน้านี้โทรศัพท์มือถือของแม่เคยถูกแฮกข้อมูล เลยให้ลูกเอาโทรศัพท์มือถือไปซ่อม ลูกเลยไปเห็นข้อมูลที่แม่เซฟไว้ รวมถึงข้อมูลจากกองสลาก เลยมาถาม พอเวลาแม่นอนลูกก็ไปรื้อกระเป๋า มันรู้รหัสตู้เซฟแม่เพราะแม่เก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือ ลูกไปเปิดดู แล้วก็บอกว่าจะเอาไปลงข่าว

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปนี้ถูกเปิดเผยก็มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ โดยมีทั้งคนที่สงสัยว่าลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลนั้นเป็นของจริงหรือไม่ ตัวเลขมีการตัดแปะหรือเปล่า

ขณะที่คนที่เตือนให้คุณแม่รีบนำลอตเตอรี่ไปขึ้นเงิน เพราะมีเวลาจำกัดที่จะสามารถขึ้นเงินได้ บางคนยังบอกว่าคุณแม่ใจเย็นมาก ทั้งที่เหลือเวลาอีกแค่ 6 เดือน ก็จะหมดเวลาไปขึ้นเงินแล้ว

ทั้งนี้ ข้อมูลจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุว่า สลากกินแบ่งรัฐบาล ผู้ถูกรางวัลจะต้องเรียกร้องเงินรางวัลภายใน 2 ปี นับแต่วันออกรางวัลสลาก หากพ้นกำหนดจะนำส่งเป็นรายได้แผ่นดิน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ลูกชายเพิ่งรู้แม่เป็นเศรษฐินี! อุบเงียบถูกรางวัลที่ 1 แถมเหลืออีก 5 ใบ ยังไม่ขึ้นเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook