จำกันได้ไหม "ทองขาว" ดารารุ่นใหญ่ เปิดชีวิตปัจจุบัน ผันตัวทำร้านอาหารริมทาง

จำกันได้ไหม "ทองขาว" ดารารุ่นใหญ่ เปิดชีวิตปัจจุบัน ผันตัวทำร้านอาหารริมทาง

จำกันได้ไหม "ทองขาว" ดารารุ่นใหญ่ เปิดชีวิตปัจจุบัน ผันตัวทำร้านอาหารริมทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดชีวิตปัจจุบันของ "ทองขาว" ดารารุ่นใหญ่ ผันตัวทำร้านอาหารริมทาง เล่าเหตุผลทำไมกลับมาอยู่บ้านที่ราชบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (24 มิ.ย.) ได้เดินทางไปที่ร้านอาหาร บอส บอย ตั้งอยู่เลขที่ 174/10 หมู่ 3 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี อยู่ติดซอยวิทิศวรการ ซอย 9 ที่ร้านเปิดขายสะเต๊ะ มีทั้งเนื้อวัว และเนื้อไก่ ผัดไทยโบราณ สูตรบ้าน ๆ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู เนื้อ สังเกตจะมีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนเรื่อย ๆ โดยเฉพาะช่วงเที่ยงและช่วงเย็นหลังเลิกงาน

หลายคนจะมานั่งรอชิมหมูสะเต๊ะ ร้านนี้จะมีความแปลกกว่าร้านทั่วไป นอกจากจะมีการเปิดเพลงเบา ๆ เรียกบรรยากาศที่ไม่เครียดในการรอคอยอาหาร ยังมีพ่อค้าที่ไม่ธรรมดา หากเอ่ยชื่อแล้ว หลายคนอาจจะรู้จักคุ้นหน้าคุ้นตาในวงการบันเทิง คือ คุณทองขาว ขุนศรีรักษา วัย 60 ปี และ นางกนกวรรณ พุ่มพวง อายุ 29 ปี สองสามีภรรยา ที่ผันตัวมาเปิดร้านขายสะเต๊ะเนื้อและไก่ ร่วมถึงผัดไทย ร่วมกับเพื่อนที่ขายก๋วยเตี๋ยวหมู เนื้อ เปิดวันจันทร์ถึงเสาร์ เวลา 11.00 - 20.00 น. ด้วยที่ตัวเองเคยมีความรู้เรื่องเนื้อวัวมาก่อน จึงหาเวลาว่างมาทำร้านอาหารสนุก ๆ ยามว่าง

ก่อนหน้านี้เคยเปิดร้านลักษณะในสวนที่ร่มรื่น แต่พื้นที่ไม่ค่อยอำนวย จึงมองหาทำเล จนมาพบพื้นที่ริมถนนเขตพื้นที่ ต.ดอนตะโก อยู่ในแหล่งชุมชน การคมนาคมสะดวกสบาย โดยเปิดมาได้ประมาณ 2 สัปดาห์ มีทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่เข้ามาอุดหนุนเรื่อย ๆ บางครั้งทำไม่ทัน เพราะลูกค้าเยอะ ลูกค้าบางคนก็จะมาช่วยหันเนื้อ ช่วยย่างให้ บางคนก็จะมาขอถ่ายรูปด้วย

อย่างสะเต๊ะไก่ และเนื้อวัว จะขายชุดละ 100 บาท ผัดไทยโบราณ จานละ 40 บาท ผัดไทยกุ้งสด จานละ 60 บาท ยังมีก๋วยเตี๋ยวหมู ธรรมดา ชามละ 35 พิเศษ 40 บาท ลูกค้าหลายคนอยากชิม แม้จะต้องนั่งคอยนาน เพราะพ่อค้ามือใหม่ ไม่มีลูกจ้าง ต้องทำเอง อาจจะช้าไปบ้าง แต่หลายคนก็ไม่บ่น

นายทองขาว ขุนศรีรักษา เปิดเผยว่า ได้กลับมาบ้านราชบุรี เพื่อดูแลแม่ หลังจากแม่เสียไปแล้ว ก็ไม่อยากกลับกรุงเทพฯ อีกเพราะรู้สึกเบื่อเรื่องรถติด เลยหาอะไรทำ จริง ๆ แล้วจะเปิดขายทางออนไลน์ เป็นเนื้อแดดเดียว กับน้ำพริกสูตรแม่ที่มีเจ้าเดียวในโลก มีลูกค้าสนใจสั่งเรื่อย ๆ

ก่อนหน้าที่เปิดขายอยู่ในไร่กับเพื่อน ๆ และเพื่อนยังบอกว่าทำกินอร่อย ให้ทำขายเล่น ๆ สนุก ๆ และให้มีสเต๊กด้วย แต่ทำหลายอย่างอาจไม่ทัน ลูกค้าไม่โทรมาก่อน และมากะทันหันก็จะให้เขาช่วยทำ เป็นกิจกรรมเหมือนมาแคมป์ปิ้งกัน อย่างมีลูกค้าขับรถมาเคยเข้าไปในไร่ เคยช่วยหั่นแตงกวา ช่วยติดไฟ พอดีร้านปิดด้วย แต่ลูกค้าบอกมาไกล จึงขอให้ช่วยทำกินกัน



ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นทุกรุ่น ทุกวัย อย่างเนื้อที่ใช้ทำนั้น ครั้งนี้ใช้เนื้อวากิวมาจากกรุงเทพฯ จากที่มีเพื่อนทำร้านอาหารญี่ปุ่น ลักษณะนุ่ม หอม ถ้าเป็นเนื้อโคขุนจะใช้สันนอก สันใน เนื้อต้องได้อายุซึ่งจะมีลายอยู่ที่บริเวณเนื้อ

ส่วนคิวแสดงตอนนี้มีหนังใหญ่ หนังรองยังถ่ายทำไม่เสร็จ เป็นพวกซีรีส์ มีงานเข้ามาเรื่อย ๆ รับงานเหมือนเดิม ว่างก็มาทำของส่งลูกค้าสนุกดี เวลาเห็นคนกินของเราแล้วรู้สึกอร่อย อย่างเนื้อสะเต๊ะ หาทานที่ไหนไม่ได้แล้วในราชบุรีมีตนเองเจ้าเดียว ขอขอบคุณทุกคน เวลาไปเจอทุกวันนี้ก็จะขอถ่ายรูปด้วย ทำให้เรามีความสุข ขอบคุณที่ไม่ลืมกัน

สนใจไปอุดหนุนกันได้ที่ร้านบอส บอย ร้านอยู่ติดซอยวิทิศวรการ ซอย 9 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี เยื้อง ๆ กับร้านซีเจ เปิดวันจันทร์ถึงเสาร์ เวลา 11.00 - 20.00 น.

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ จำกันได้ไหม "ทองขาว" ดารารุ่นใหญ่ เปิดชีวิตปัจจุบัน ผันตัวทำร้านอาหารริมทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook