รองสุเทพยันศอฉ.ไม่ขัดแย้ง เลิก-ต่อพรก.

รองสุเทพยันศอฉ.ไม่ขัดแย้ง เลิก-ต่อพรก.

รองสุเทพยันศอฉ.ไม่ขัดแย้ง เลิก-ต่อพรก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายก รัฐมนตรี "สุเทพ เทือกสุบรรณ" ยัน พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ฮั้วกับพรรคการเมืองใหม่ และไม่กังวลสถานการณ์ช่วงเลือกตั้งซ่อม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้มีการต่อรองหรือฮั้วกับพรรคการเมืองใหม่ ในเรื่องของการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 6 จนเป็นเหตุให้ พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐกรรมการบริหารพรรคการเมืองใหม่ ต้องลาออกจากการลงสมัครรับเลือกตั้ง และไม่สามารถเดาได้ว่า บุคคลอักษรย่อ "ช" ที่พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุเป็นใคร พร้อมมองว่า การที่พรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดประเด็นดังกล่าว เป็นการดิสเครดิตพรรคประชาธิปัตย์ ขณะเดียวกัน นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลในเรื่องของสถานการณ์ช่วงการเลือกตั้งและไม่ได้มีการกำชับ เรื่องความปลอดภัยกับผู้สมัครของพรรคแต่อย่างใด

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังปฏิเสธด้วยว่า ศอฉ. ไม่ได้มีความขัดแย้งในเรื่องของการยกเลิก หรือขยายเวลาในด้านการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของเจ้าหน้าที่ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อ สรุปก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 6 ก.ค.นี้

รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ทนายความชาวต่างชาติ เดินสายพบปะนักกฎหมายประเทศต่างๆ เพื่อต้องการให้ตั้งคณะกรรมการนานาชาติเข้ามาตรวจสอบ เหตุการณ์สลายการชุมนุมของรัฐบาลไทยว่า ประเทศไทยมีความเป็นเอกราชและมีอธิปไตยเหนือดินแดนจึงไม่มีใครล่วงละเมิด กิจการในประเทศได้ ซึ่งการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำนั้น เป็นการทำร้ายประเทศ และเป็นการทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ดังนั้นรัฐบาลจะไม่ยอมให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซง นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังกล่าวถึง กฎหมายนิรโทษกรรมกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าอะไรสมควรหรือไม่สมควร ซึ่งคงต้องใช้ระยะเวลาอีกสักระยะ เพราะจะต้องพิจารณาให้รอบคอบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook