เปิดประวัติ “สารวัตรแจ๊ะ” นักสืบหนุ่มมากฝีมือ เบื้องหลังหลายคดีดัง

เปิดประวัติ “สารวัตรแจ๊ะ” นักสืบหนุ่มมากฝีมือ เบื้องหลังหลายคดีดัง

เปิดประวัติ “สารวัตรแจ๊ะ” นักสืบหนุ่มมากฝีมือ เบื้องหลังหลายคดีดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชื่อของ “สารวัตรแจ๊ะ” ได้เป็นที่พูดถึงในสังคมอีกครั้ง หลังจากได้นำทีมเข้าจับกุมพี่เขยแจ๊ส ชวนชื่น ในข้อหาข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกันสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์” 

ด้วยเหตุนี้หลาย ๆ คน อาจได้เห็นชื่อของ “สารวัตรแจ๊ะ” ผ่านอยู่บ่อยครั้ง แต่อาจไม่ทราบว่าเขาคือใคร วันนี้ Sanook จึงอยากชวนทุกคนมาทำความรู้จัก “สารวัตรแจ๊ะ” นักสืบฝีมือฉกาจของสืบนครบาล IDMB ที่มีส่วนช่วยในการปิดดคีดังหลายคดีในประเทศไทย 

รู้จัก “สารวัตรแจ๊ะ” นักสืบฝีมือดี ปิดมาได้หลายคดี

สารวัตรแจ๊ะ คือใคร?

สารวัตรแจ๊ะ หรือพ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 69 (นรต.รุ่น 69) เคยประจำอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ก่อนจะฉายแววนักสืบรุ่นใหม่ไฟแรงจนได้มาช่วยงานในคดีสำคัญหลายดี 

โดยสารวัตรแจ๊ะได้มาเป็นที่พูดถึงในโซเชียล เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่าน หลังจากที่เพจโหนกระแส ได้โพสภาพของเขาในขณะปฏิบัติหน้าที่จับกุมคนร้าย โดยในภาพเขาได้สวมแมสก์และหมวกไหมพรม อย่างไรก็ตามชาวเน็ตโฟกัสไปที่บุคลิกที่โดดเด่นสะดุดตา บางก็บอกว่าหล่อทะลุแมสก์ทะลุแว่น ทำให้คนต่างพากันตามหาว่าตำรวจคนนี้คือใคร ภายหลังเพจสืบนครบาล IDMB ที่แท้ผู้ชายในภาพคือ “สารวัตรแจ๊ะ” นั้นเอง

อย่างไรก็ตามสารวัตรแจ๊ะไม่ได้มีเพียงแค่บุคลิกที่โดดเด่นสะดุดตา แต่เขายังมีความสามารถในฐานะนักสืบฝีมือดีแห่งสืบนครบาลอีกด้วย โดยเขามีส่วนช่วยในหลายคดี เช่น  คดีน้องชมพู่ ณ บ้านกกกอก, คดีทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์, คดีจับกุมไฮโซล่วงละเมิดเหยื่อสาว, คดีอนาจารเด็ก และคดีอื่น ๆ อีกมากมาย

จับตัวผู้ต้องหา “คดีอนาจารเด็ก”

สารวัตรแจ๊ะได้นำทีมเข้าจับผู้ต้องหาคดีอนาจารเด็กในหลายคดี เช่น

คดีไฮโซล่วงละเมิดเหยื่อสาว

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อมีนาคม ปี 2567 โดยสารวัตรแจ๊ะ ได้มีส่วนช่วยในการนำทีมเข้าจับกุมไฮโซหนุ่ม ที่รุกรานและข่มขืนเหยื่อสาว จนเหยื่อตัดสินใจกระโดดตึกจากชั้น 4 หวังจบชีวิต 

เอกลักษณ์ของสารวัตรแจ๊ะ

สำหรับเอกลักษณ์ของสารวัตรแจ๊ะที่เห็นได้บ่อยครั้งตามข่าว พบว่า สารวัตรแจ๊ะมักสวมแมสก์พร้อมด้วยหมวกไหมพรมสีเทา อีกทั้งยังใส่แว่นตา ทำให้ใครหลายคนเห็นและจำได้ทันทีว่านี้คือสารวัตรแจ๊ะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook