สเปนวุ่นอลอนโซ่เดี้ยงส่อชวดซดฝอยทอง

สเปนวุ่นอลอนโซ่เดี้ยงส่อชวดซดฝอยทอง

สเปนวุ่นอลอนโซ่เดี้ยงส่อชวดซดฝอยทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติสเปน งานเข้าเสียแล้ว เมื่อ ชาบี อลอนโซ่ กองกลางตัวเก่งของทีม มีปัญหาอาการบาดเจ็บข้อเท้า จากการเล่น รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่ม เอช ที่ชนะ ชิลี 2-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา และยังไม่แน่ว่าจะฟิตทันลงสนามในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่จะต้องดวลแข้งกับ โปรตุเกส ในวันอังคารที่ 29 มิ.ย.นี้ ได้หรือไม่
     
อลอนโซ่ ที่ลงทำหน้าที่ในเกมดังกล่าว และมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน จนต้องเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 73 กล่าวถึงอาการบาดเจ็บว่า "ผมรู้สึกเดินและวิ่งไม่ถนัด ผมคิดว่ามันเกิดอาการเคล็ดที่ตำแหน่งเดิม ที่ผมเคยเจ็บ เราจะมีการตรวจอย่างละเอียด ทั้งหมดในอีก 2-3 วันข้างหน้า เพื่อดูว่าผมจะสามารถลงเล่นในแมตช์กับ โปรตุเกส ได้หรือไม่"
     
ขณะเดียวกัน บิเซนเต้ เดล บอสเก้ นายใหญ่ทัพ "กระทิงดุ" ได้มองว่า ในรอบน็อกเอาต์ที่ สเปน จะพบกับ โปรตุเกส นั้น ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน เนื่องจาก คู่แข่งเป็นทีมที่มีคุณภาพ และแข็งแกร่งอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเกมล่าสุดที่เสมอกับ บราซิล 0-0 นั้น พลพรรค "ฝอยทอง" แสดงให้เห็นแล้วว่า มีแท็กติกเกมรับที่เหนียวแน่นแค่ไหน อีกทั้งยังมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นทีเด็ดในแนวรุก อีกด้วย
     
"ผมมองว่าคู่แข้งของเรา ไม่ได้มีดีแค่ โรนัลโด้ พวกเขาเป็นทีมที่แกร่งทั่วแผ่น หลักฐานดูได้จากแมตช์เมื่อวันศุกร์ ที่พวกเขาลงเล่นกับ บราซิล พวกเขาควบคุมนักเตะบราซิล ได้ทั้งหมด พวกเขาไม่ละทิ้งจากหน้าที่เลย และยังโต้กลับเร็วได้ด้วย เนื่องจากเขามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมในแนวรุก ความจริงที่เราได้เจอกับ โปรตุเกส ในรอบต่อไป ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายน้อยกว่าการเจอ บราซิล เลย"

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook