ตร.มาหาถึงบ้าน ตรวจพบ "ค้อน" ไม่ใช่ค้อน ผู้เฒ่าใช้มา 20 ปี เคราะห์ดีที่ไม่ตาย!

ตร.มาหาถึงบ้าน ตรวจพบ "ค้อน" ไม่ใช่ค้อน ผู้เฒ่าใช้มา 20 ปี เคราะห์ดีที่ไม่ตาย!

ตร.มาหาถึงบ้าน ตรวจพบ "ค้อน" ไม่ใช่ค้อน ผู้เฒ่าใช้มา 20 ปี เคราะห์ดีที่ไม่ตาย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 เหลือจะเชื่อ! คุณยายวัย 90 ใช้ "ค้อน" ทุบสารพัดสิ่งมาตลอด 20 ปี ล่าสุด จนท.มาตรวจถึงเพิ่งรู้ มันไม่ใช่ค้อน แถมเป็นของอันตรายมาก

บ้านพักของหญิงวัย 90 ปีในเมืองเซียงหยาง มณฑลหูเป่ย กำลังดำเนินการรื้อถอนเมื่อวันที่ 23 คนงานพบสิ่งของที่ต้องสงสัยว่าเป็นระเบิดในบ้านของผู้หญิงคนนั้น หลังจากการตรวจสอบโดยตำรวจท้องที่แล้ว วัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดมือจริงๆ ผู้หญิงคนนั้นอธิบายว่าเธอไม่รู้ว่ามันเป็นระเบิดมือ แต่มักใช้เพื่อทุบวอลนัทและตอกตะปู

ตามรายงานของสำนักข่าว The Paper เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา คนงานพบสิ่งของที่ต้องสงสัยว่าเป็น "ระเบิด" ภายในบ้านพักของหญิงวัย 90 ปี ในเมืองเซียงหยาง มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน ซึ่งกำลังดำเนินการรื้อถอน หลังจากตำรวจท้องที่ได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าว ก็นำเจ้าหน้าที่ EOD มืออาชีพ เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวทันที ซึ่งหลังจากการยึดมาตรวจสอบแล้วพบว่า วัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดมือจริงๆ

หญิงเจ้าของบ้านเล่าว่า เธอเก็บวัตถุเหล็กนี้ขึ้นมาขณะทำงานในทุ่งนาเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว เธอไม่รู้ว่ามันเป็นระเบิดมือ แต่มักใช้มันแทนค้อน เพื่อทุบวอลนัทและตอกตะปู "ตอนนั้นฉันไม่รู้ว่ามันคืออะไร ฉันก็เลยเอามันกลับมาบ้านด้วย เมื่อฉันใช้มันที่บ้าน ฉันมักจะใช้มันเป็นค้อน เพื่อบดพริกไทย ทุบวอลนัท และตอกตะปู"

ทางด้านตำรวจกล่าวว่า "โชคดีที่ไม่มีอันตรายหรือการบาดเจ็บเกิดขึ้น" พร้อมทั้งเตือนประชาชนด้วยว่าหากพบเห็นวัตถุที่ต้องสงสัยว่าเป็นระเบิด ควรแจ้งตำรวจทันที และอย่าจับต้องจนกว่าผู้เชี่ยวชาญจะมาจัดการกับมัน

เหตุการณ์นี้ยังได้กระตุ้นให้เกิดการอภิปรายกันอย่างดุเดือดในโลกออนไลน์ของจีน หลายคนรู้สึกใจหายใจคว่ำกับความปลอดภัยในชีวิตของหญิงชรารายนี้ คอมเมนต์ส่วนหนึ่งบอกว่า “ขอเรียกเธอว่าปรมาจารย์ สามารถทุบตีมันมา 20 ปี โดยที่ไม่ระเบิด ฉันอยากรู้ว่าเธอควบคุมได้อย่างไร” ความเข้มแข็ง" , "ไม่น่าแปลกใจที่เธอจะทำได้ ถ้าคุณมีอายุอยู่จนถึง 90 ปี ก็มีคงมีชีวิตที่อยู่รอดปลอดภัยมาเช่นนี้"

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ตร.มาหาถึงบ้าน ตรวจพบ "ค้อน" ไม่ใช่ค้อน ผู้เฒ่าใช้มา 20 ปี เคราะห์ดีที่ไม่ตาย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook