ห้ะ?! สาวซื้อบ้านใหม่ แต่เจอรอยร้าวเพียบ ด้านบริษัทอ้างเพราะปิดประตูแรงเกินไป

ห้ะ?! สาวซื้อบ้านใหม่ แต่เจอรอยร้าวเพียบ ด้านบริษัทอ้างเพราะปิดประตูแรงเกินไป

ห้ะ?! สาวซื้อบ้านใหม่ แต่เจอรอยร้าวเพียบ ด้านบริษัทอ้างเพราะปิดประตูแรงเกินไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงกับงง! สาวโพสต์ขอคำแนะนำ หลังซื้อบ้านใหม่ แล้วเจอปัญหารอยร้าว ถามสาเหตุบริษัทบอกเพราะปิดประตูแรงเกินไป

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยแนบภาพรอยร้าวบนกำแพงบ้านที่เพิ่งซื้อใหม่ พร้อมระบุข้อความว่า

"รบกวนสอบถามความคิดเห็นเพื่อนๆสมาชิกหน่อยค่ะ
ซื้อบ้านของโครงการชั้นนำแห่งหนึ่ง ตรวจบ้าน1ครั้ง บ้านไม่เรียบร้อยแต่เซลล์แนะนำให้รีบโอนบ้านเนื่องจากสิ้นปีจะมีการปรับเปลี่ยนเรื่องดอกเบี้ยบ้านที่เพิ่มขึ้น และเซลล์ยังบอกอีกว่าการโอนบ้านไม่มีผลใดๆกับการตรวจบ้านรอบต่อๆไป ทีมวิศวกรยังมีการแก้งานให้จนกว่าลูกค้าจะพอใจจึงจะมีการเซ็นส่งมอบบ้านให้กับทางลูกค้า

ปัญญาที่พบคือ

1.รอยร้าวตามจุดต่างๆของบ้านหลังการโอนเสร็จเรียบร้อย ตรวจบ้านทั้งหมด 6-7ครั้ง ใช้เวลาตรวจ2เดือนก็ยังพบปัญหาเรื่องรอยร้าวที่จุดเดิมๆและจุดใหม่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย

2.บริษัทมีการรับประกัน 1 ปี เราแจ้งซ่อมเรื่องรอยร้าว2ครั้ง ช่างเข้ามาแก้ไขให้โดยการกรีดที่รอยร้าวและเติมอะคริลิกเข้าไป ไม่เกิน1เดือน รอยร้าวก็เกิดขึ้นที่เดิมอีกและลึกขึ้นเรื่อยๆ

3.หมดประกัน 1 ปี รอยร้าวลึกขึ้นจนน่าตกใจ เราแจ้งกับทางบริษัทโครงการชั้นนำอยากให้ช่วยมาดูบ้านให้หน่อยว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แก้ไขรอยร้าวแต่ไม่หายกลัวว่าจะเป็นที่โครงสร้างเพราะบ้านเร่งสร้างพร้อมส่งรูปภาพเข้าไปทางmailเพื่อให้บริษัทโครงการชั้นนำพิจารณา

หลังจากส่งเรื่องพิจารณาประมาณ4วันทำการสิ่งที่ได้รับจากcall centerของบริษัทชั้นนำแห่งหนึ่งตอบกับลูกค้าคือ ลูกค้าเปิดประตูบ้านแรงเกินไปจนทำให้เกิดรอยร้าวต่างๆตามในภาพ

เราแย้งกลับไปว่าเรากลับมานอนบ้านไม่เกิน4คืนต่อเดือนเป็นไปไม่ได้ที่รอยร้าวนั้นจะเกิดจากการเปิดประตูบ้านได้เลย แอบงงคำตอบและผลการพิจารณาของบริษัทโครงการชั้นนำแห่งนี้มาก

เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างค่ะ ขอคำแนะนำในการแก้ไขรอยร้าวนี้ด้วยค่ะ" 

 

หลังจากที่โพสต์นี้เผยแพร่ออกไป มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยส่วนใหญ่จะติบริษัท และให้คำแนะนำกับเจ้าของโพสต์

บางส่วนของความคิดเห็น:

  • ส่วนใหญ่ ถ้าลูกค้าโอนฯก่อน บริษัทฯ จะไม่ให้ความสำคัญลูกค้า เรียกง่ายไม่สนใจ ลูกค้าพยายามติดตามให้บริษัทซ่อมแซมแก้ไขเป็นลายลักษณ์อักษร หรือ บันทึกเสียง ภาพ หากซ่อมแล้วไม่เรียบร้อยยังกลับมาเป็นจุดเดิม เรียกร้องบริษัทให้รับผิดชอบโดยขยายระยะเวลารับประกัน ขอให้บริษัทส่งวิศวกร ที่มีใบอนุญาตประกอบอาชีพวิศวกร ระดับ สามัญ หรือ วุฒิวิศวกร เข้าตรวจสอบร่วมด้วยเพื่อหาแนวทางแก้ไข และ ซ่อมจนกว่าจะหาย สุดท้ายถ้าบริษัทบ่ายเบี่ยงไม่ซ่อม แจ้ง สคบ. อาจะใช้เวลานานหน่อย แต่ สคบ.ช่วยได้ ปล.ถึงแม้จะหมดประกันงานสถาปัตฯ 1 ปี หรืองานโครงสร้าง 5 ปี บริษัทก็ต้องรับผิดชอบ เพราะการแตกร้าวเกิดจากการก่อสร้างที่ไม่ได้คุณภาพ ที่บริษัทเป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง และ ขายให้ผู้บริโภค ถ้ามีการฟ้องก็ชน
  • ตรวจไม่ผ่านไม่โอนครับ บ้านหลายล้าน อย่าไปกลัวแค่ภาษีนิดหน่อย
  • คำตอบคือแย่มาก รับไม่ได้อย่างแรง โครงการขายหมดรึยังคะ? ถ้ายังไม่หมดขึ้นป้ายผ้าใบแขวนหน้าบ้านเลยค่ะ “ระวังอย่าปิดประตูแรง โครงการบอกว่าบ้านจะร้าว!” เชิญดูตัวอย่างด้านใน ไม่เกิน 1 วัน เดี๋ยวมีคานมาเสริมให้ค่ะ
  • ถ้าปิดประตูแล้วร้าวยันเสาขนาดนี้ บอกเขาไม่ต้องสร้างขายครับ ผมแนะนำฟ้อง สคบ.อย่างเดียว
  • โอนแล้วก็หวาน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ห้ะ?! สาวซื้อบ้านใหม่ แต่เจอรอยร้าวเพียบ ด้านบริษัทอ้างเพราะปิดประตูแรงเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook