ชายญี่ปุ่นอายุ 33 เก็บเงินได้ 300 ล้าน เผยเทคนิคเป็นข้อๆ คนชาติไหนก็ทำตามได้!

ชายญี่ปุ่นอายุ 33 เก็บเงินได้ 300 ล้าน เผยเทคนิคเป็นข้อๆ คนชาติไหนก็ทำตามได้!

ชายญี่ปุ่นอายุ 33 เก็บเงินได้ 300 ล้าน เผยเทคนิคเป็นข้อๆ คนชาติไหนก็ทำตามได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มญี่ปุ่นอายุ 33 เก็บเงินได้ 300 ล้าน แชร์ 6 วิธีสะสมความมั่งคั่ง “เทคนิคบรรเทาความยากจนที่ทรงพลังที่สุด” ย้ำสิ่งสำคัญไม่ใช่รายได้ และทุกคนสามารถทำตามได้

ในยุคปัจจุบันที่ราคาค่าใช้จ่ายต่างๆ พุ่งสูงขึ้น เช่นเดียวกับมูลค่าสินทรัพย์ที่อยู่อาศัย ทำให้คนยุคนี้เริ่มหมดแรงกับการออมเงิน การสะสมความมั่งคั่งกลายเป็นเรื่องที่ยากลำบาก แม้จะตั้งใจทำงานหนักแล้วก็ตาม

"โนริโอะ อูโดะ" ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินชื่อดังชาวญี่ปุ่น แบ่งปันเคล็ดลับการออมของเขาในหนังสือเกี่ยวกับการจัดการทางการเงิน ปลูกฝังความคิดที่มั่งคั่ง ชี้ให้เห็นว่ากุญแจสำคัญในการสะสมความมั่งคั่งไม่ใช่จำนวนรายได้ แต่เป็นการจัดการทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ โดยอ้างว่าสามารถออมเงินได้มากถึง 300 ล้านเยน (ประมาณ 69 ล้านบาท) ได้สำเร็จในขณะที่อายุเพียง 33 ปีเท่านั้น

ทั้งนี้ ยังย้ำว่าหากต้องการออมเงินให้สำเร็จ ต้องกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและปฏิบัติได้จริงก่อน พร้อมแบ่งปันเคล็ดลับการปรับเปลี่ยนเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิต 6 ประการ ที่เชื่อว่าสามารถช่วยให้ทุกคนค่อยๆ สะสมสินทรัพย์ กระทั่งเริ่มต้นการลงทุนและการจัดการทางการเงินเพื่อให้บรรลุผลของการแข็งค่าของสินทรัพย์ได้

1. ย้ายที่อยู่อาศัยให้น้อยลง : สำหรับผู้เช่าแนะนำให้เลือกเช่าห้องที่มีราคาในช่วง 20% ถึง 30% ของเงินเดือน และลดความถี่ในการย้ายที่อยู่อาศัยให้มากที่สุด เพื่อลดต้นทุนเพิ่มเติมในการเคลื่อนย้ายและซื้อเฟอร์นิเจอร์-เครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่

2. การออมแบบบังคับ : ควรออมเงินอย่างน้อย 20% ของรายได้ทุกเดือน และค่อยใช้เงินที่เหลือเป็นค่าครองชีพ ซึ่งจะช่วยลดความต้องการบริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. ตัดบัตรเครดิต : บัตรเครดิตอาจนำไปสู่การใช้จ่ายเกินตัวได้ง่าย แนะนำให้ชำระด้วยเงินสดแทน เพื่อหลีกเลี่ยงภาระหนี้สะสมจากการผ่อนชำระ

4. ไปซุปเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อให้น้อยลง : สินค้าที่ขายในซุปเปอร์มาร์เก็ตมีราคาสูงกว่าตามตลาด แต่ในขณะเดียวกันก็มีเทคนิคทางการตลาดที่หลากหลาย ซึ่งสามารถกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายมากเกินไปได้ง่ายๆ

5. ซื้อเสื้อผ้าใหม่ให้น้อยลง : ควรพยายามลดการซื้อเสื้อผ้าและรองเท้าใหม่ เว้นแต่มีความจำเป็นจริงๆ โดยเฉพาะเสื้อผ้าแฟชั่นคุณภาพต่ำที่จะเสียหายได้ง่าย

6. ให้รางวัลตัวเองคือภาพลวงตา : ให้รางวัลตัวเองด้วยการชอปปิ้งหรือทานอาหารให้น้อยลง จะสามารถเก็บเงินในกระเป๋ามากขึ้น และสะสมความมั่งคั่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญทางการเงินรายนี้ เกิดที่จังหวัดโอคายาม่า ประเทศญี่ปุ่น ในปี 1971 และสำเร็จการศึกษาจากภาควิชาเศรษฐศาสตร์ของมหาวิทยาลัยชูโอ (Chuo University) หลังจากสำเร็จการศึกษาเขาได้ทำงานอิสระเป็นครั้งแรก และทำงานในสำนักงานบัญชีและสำนักงานใหญ่ของร้านสะดวกซื้อในโตเกียว ก่อนที่จะร่วมงานกับบริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดการเชิงกลยุทธ์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ครั้งหนึ่งเขาเคยเพิ่มเงินฝากจาก 7 แสนเยน เป็น 4 ล้านเยน ภายในเวลาเพียงครึ่งปี จากนั้นจึงเริ่มลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และการซื้อขายหลักประกันอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ทำให้เขาสะสมสินทรัพย์ได้ 300 ล้านเยนในหนึ่งปี ในตอนที่อายุเพียง 33  ปีเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook