มาร์ค รับปากแก้ไข่แพง

มาร์ค รับปากแก้ไข่แพง

มาร์ค รับปากแก้ไข่แพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาร์ค รับปากแก้ไข่ราคาแพงสัปดาห์หน้า ชี้ระบบมีปัญหา ส่วนสมาร์ทการ์ดคาด 1 เดือนได้ข้อสรุป พร้อมแจง บริษัทฟอร์ดเข้ามาขยายการลงทุนในไทยจำนวน 15,000 หมื่นล้านบาท ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน

(27 มิ.ย.)นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จัดรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ระบุว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจกรณีปัญหาราคาไข่แพง และได้เรียกมาดูในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งส่วนหนึ่งพบว่ามาจากปัญหาโรคไข่หวัดนก ซึ่งเรื้อรังมาจากปีที่แล้ว ประกอบกับราคาตกต่ำ ทำให้กระทบต่อรายได้ของเกษตรกร

ทั้งนี้ ต้องมีการวางระบบกันใหม่ มาในปีนี้ มีปัญหาภัยแล้งอีก ทำให้ระบบยังไม่ลงตัว ไข่จึงมีราคาแพงขึ้น ต้องปรับหาความสมดุล เพื่อให้ประชาชนได้ซื้อในราคาไม่แพง และเกษตรกรได้รับค่าตอบแทนที่เหมาะสม ดังนั้นจะเร่งคลี่คลายปัญหานี้ในสัปดาห์หน้า

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงปัญหาบัตรประชาชน ที่ประชาชนได้รับล่าช้าว่า เกิดการปัญหาการผลิตบัตรที่ไม่ตรงกับกฏของกระทรวง ทางมหาดไทยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนในข้อเท็จจริง ร่วมกับกระทรวงไอซีทีแล้วคาดว่า อีก 1 เดือนจะได้ข้อสรุป เพื่อให้บัตรสมาร์ทการด์ถึงมือประชาชน

นายกรัฐมนตรี ได้แจ้งข่าวดีช่วงท้ายของการจัดรายการว่า กรณีบริษัทฟอร์ดเข้ามาขยายการลงทุนในไทยจำนวน 15,000 หมื่นล้านบาทว่า ซึ่งมีการเจรจาตั้งแต่เมื่อเดือนก.ย.ปีที่แล้ว แต่ติดขัดปัญหามาบตาพุดรวมถึงความไม่สงบทางการเมือง ซึ่งการที่ฟอร์ดได้ประกาศการเข้ามาลงทุนในไทย แสดงออกถึงความเชื่อมั่น ตอกย้ำความเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาคของไทยด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook