กรี๊ดเลย ร้านก๋วยเตี๋ยวดังพิษณุโลก อร่อยไม่พอ พ่อค้าหล่อจนใจสั่น

กรี๊ดเลย ร้านก๋วยเตี๋ยวดังพิษณุโลก อร่อยไม่พอ พ่อค้าหล่อจนใจสั่น

กรี๊ดเลย ร้านก๋วยเตี๋ยวดังพิษณุโลก อร่อยไม่พอ พ่อค้าหล่อจนใจสั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 26 มิถุนายน 2567 พาไปชิมเมนูก๋วยเตี๋ยวกระดูกหมูชิ้นใหญ่ๆ เต็มถ้วยเต็มชาม เนื้อนุ่ม ยุ่ย ละลายในปาก มีให้เลือกทั้งเมนุขลุกขลิก ซุปน้ำใส หรือสายแซ่บห้ามพลาดกับเมนูต้มยำรสชาติจัดจ้าน ลงตัว อร่อยโดยไม่ต้องปรุงเพิ่ม รวมทั้งพลพรรคเมนูอื่นที่อร่อยไม่แพ้กัน ทั้งเมนูก๋วยเตี๋ยวแห้ง ต้มยำทะเล เตี๋ยวแคปหมูและเมนูอื่นๆ อีกเพียบ ราคาเริ่มต้นหมู/ทะเล เริ่มต้นที่ชามละ 40 บาท ถ้าเป็นเมนูกระดูกหมู จะเริ่มต้นที่ 50 60 และ 70 บาท เป็นจัมโบ้ ที่ร้านเจ๊ยุเตี๋ยวพิด’โลก ตั้งอยู่เลขที่ 194/4 ม.5 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

 

โดยในแต่ละวันช่วงเที่ยงจะมี น้องลูกพลับ ลูกชายเจ้าของร้าน ดีกรีนิสิตปี 4 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม ที่จะขับรถจากมหาวิทยาลัยกลับมาช่วยงานที่ร้านในทุกๆวัน แตกต่างจากวัยรุ่นทั่วไป โดยน้องลูกเผยว่า เห็นพ่อกับแม่เหนื่อยมาตลอดที่ต้องหาเงินดูแลครอบครัว วันนี้ตนเองโตแล้ว อยากจะมาช่วยแบ่งเบาภาระพ่อกับแม่บ้าง จนหลายคนที่เจอน้องลูกพลับก็ขอถ่ายรูปโพสลงโซเซียล จนเริ่มมีติดแฮชแท็ก #ร้านเจ๊ยุเตี๋ยวพิด’โลกลูกชายหล่อบอกต่อด้วย

 

นายอภิชาติ พึ่งพิณ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านเจ๊ยุเตี๋ยวพิด’โลก ได้เล่าให้ฟังว่า ตนและครอบครัวยึดอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงดูครอบครัว มายาวนานปีนี้เป็นปีที่ 15 แล้ว เมนูก๋วยเตี๋ยวที่ลูกค้ามาแล้วสั่งกันเยอะ เรียกว่าเป็นเมนูซิกเนเจอร์เลย คือเมนู กระดูกหมู ไม่ว่าจะเป็นขลุกขลิกกระดูกหมู ซุปกระดูกหมูน้ำใส หรือซุปกระดูกหมูปรุงรส ถ้าเป็นเมนูเกี่ยวกับเด็ก แนะนำจะเป็นเมนูก๋วยเตี๋ยวน้ำใส วัยรุ่น หรือ ผู้ใหญ่หน่อยก็จะสั่งสไตล์ต้มยำ เมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำของเราก็จะมีหลายรสชาติ ตั้งแต่เปรี้ยวน้อย เผ็ดน้อย ไปจนถึงรสชาติจัดจ้าน ที่สามารถอร่อยได้ โดยไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย เพราะเรามีสูตรน้ำก๋วยเตี๋ยวของเราอยู่

 

สำหรับกระดูกหมูที่ทางร้านใช้นั้นเป็นกระดูกหมูชิ้นใหญ่ เนื้อเยอะ แล้วเรานำมาตุ๋นตามสูตรของเรา จนเนื้อนุ่ม ยุ่ย ล่อน ทานไม่ยาก เราตื่นแต่เช้ามืดไปเลือกวัตถุดิบด้วยตัวเองทุกชิ้น เป็นเมนูที่ต้นทุนสูง แต่ละวันจะใช้กระดูกหมู 10-15 กิโลกรัมต่อวัน หากเป็นช่วงเสาร์-อาทิตย์ ก็จะ 15-20 โล ถามว่าพอขายไหมต่อวัน ส่วนใหญ่ก็ไม่พอ แต่เราไม่อยากให้ อยากให้ลูกค้าได้ทานสดใหม่ทุกวัน เลยทำให้บางวันนั้นหากที่ยอดโทรมาสั่งเยอะ ก็อาจจะหมดไว ถ้าหากเป็นการจัดเลี้ยงก็อยากจะให้โทรมาสั่งจองเมนูกระดูกกันไว้ก่อนจะดีกว่า โดยเฉพาะช่วงกลางวันคนจะค่อนข้างเยอะ ก็จะมีลูกชายที่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม ปี 4  คอยมาช่วยทุกวัน ทั้งรับออเดอร์ เสิร์ฟ และคอยเก็บโต๊ะ จนหลายคนที่มาเจอก็มักจะชมว่าขยัน และก็ถ่ายภาพลงโซเชียล หลายคนก็แอบแซว ว่า ลูกชายหล่อบอกต่อด้วย ลูกค้าบางคนมาก็จะชอบแซวว่าลูกชายมาหรือยัง จะขอถ่ายรูปด้วยอะไรอย่างนี้

 

นาย ธรากร พึ่งพิณ หรือน้องลูกพลับ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม ได้บอกว่า ตนเติบโตมาก็เห็นพ่อกับแม่หาเงินส่งตัวเองเรียน ด้วยการขายก๋วยเตี๋ยว พอตอนนี้ตนเองโตขึ้น ก็อยากจะช่วยแบ่งเบาภาระพ่อกับแม่ โดยหากเป็นเป็นวันธรรมดา ก็จะใช้เวลาว่างช่วงกลางวัน กลับจะมาช่วยเหลือครอบครัว โดยขับรถจาก มหาวิทยาลัยมาช่วยพ่อกับแม่ เพราะช่วงเที่ยง ลูกค้าในร้านค่อนข้างเยอะ หากเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ ก็จะอยู่ช่วยที่ร้านทั้งวัน ส่วนที่มีคนโพส และแชร์ไปในโซเชียลแซวว่า ลูกชายเจ้าของร้านหล่อบอกต่อด้วย ก็ขอบคุณมากๆ ครับ และก็อยากจะฝากถึงเยาวชนรุ่นใหม่ ถ้าเกิดมีเวลาว่าง ก็อยากให้ใช้เวลาว่างตรงนี้ให้เกิดประโยชน์ที่สุด ดีกว่าไปเที่ยวตามประสาวัยรุ่นทั่วไป

 

สำหรับใครที่อยากจะมาชิมความอร่อยของเมนูก๋วยเตี๋ยวที่ร้านเจ๊ยุ เตี๋ยวพิด’โลก ก็สามารถเดินทางมาได้ ร้านตั้งอยู่ ตรง 3 แยกไฟแดง โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 08.00 -16.00 น. สอบถามรายละเอียดได้ทางเพจ Facebook: เจ๊ยุ เตี๋ยวพิด’โลก

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ กรี๊ดเลย ร้านก๋วยเตี๋ยวดังพิษณุโลก อร่อยไม่พอ พ่อค้าหล่อจนใจสั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook