ไล่เรียงไทม์ไลน์ "รองแบงค์" รอง ผอ.หายตัวนาน 10 วัน ยิ่งฟังยิ่งไม่เข้าใจ เขาหายไปไหน

ไล่เรียงไทม์ไลน์ "รองแบงค์" รอง ผอ.หายตัวนาน 10 วัน ยิ่งฟังยิ่งไม่เข้าใจ เขาหายไปไหน

ไล่เรียงไทม์ไลน์ "รองแบงค์" รอง ผอ.หายตัวนาน 10 วัน ยิ่งฟังยิ่งไม่เข้าใจ เขาหายไปไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกรณี รองแบงค์ รอง ผอ.โรงเรียนใน จ.ลำพูน ขับรถออกจากบ้านที่เชียงใหม่ ไปโรงเรียนในเช้าวันอาทิตย์ ก่อนจะหายไปติดต่อไม่ได้นาน 10 วัน โดยที่ทางครอบครัวไม่รู้เลยว่าหายไปไหน

คุณแทน ภรรยาของ รองแบงค์ หรือ นายฤชากร ใจสันติ อายุ 43 ปี ตำแหน่งรอง ผอ.โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม จ.ลำพูน ขับรถออกจากบ้าน ที่ จ.เชียงใหม่ เช้าวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยบอกภรรยาว่าจะไปเตรียมเอกสารที่โรงเรียน ที่จ.ลำพูน ซึ่งเป็นปกติของรองแบงค์ ที่มักจะเข้าโรงเรียนไปทำงานทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด เป็นคนทำงานตลอด

ตนกับรองแบงค์มีลูกด้วยกัน ลูกเพิ่งคลอด อายุแค่ 4 เดือน แบงค์จะกลับมาทานข้าว เข้านอนพร้อมลูกทุกวัน แต่วันเกิดเหตุ เขาออกไปทำงานแล้วไม่กลับมาตอนเย็น โทรไม่รับ ไลน์ไม่ตอบ จนถึงวันนี้ผ่านมาเป็น 10 วันแล้ว ไม่รู้ว่าเขาหายไปไหน

ไทม์ไลน์ รองแบงค์ขับรถหายปริศนา

  • ช่วงเช้า 08.49 น. วงจรปิดจับภาพได้ว่า รถของรองแบงค์ใช้เส้นทางซูเปอร์ไฮเวย์ มุ่งหน้า จ.ลำพูน
  • เวลา 10.02 น. วงจรปิดจับภาพรถรองแบงค์ ที่ไชยสถานสารภี ขาเข้าเชียงใหม่ (มุ่งหน้ากลับมาทางบ้าน ที่เชียงใหม่)
  • เวลา 12.11 น. รองแบงค์แวะเติมน้ำมัน ในปั๊ม ที่ ต.หนองหนาม จ.ลำพูน (ย้อนกลับไปที่ลำพูน)
  • ช่วงเย็น รองแบงค์ไม่กลับบ้าน ปกติต้องกลับมาทานอาหารเย็นกับภรรยาก่อน 6 โมงเย็น แต่ถึงเวลากลับไม่ถึงบ้าน ภรรยาโทรตาม ไลน์ตาม ไม่อ่าน ไม่ตอบ ยังโทรติด แต่ไม่มีคนรับ

พอช่วงค่ำภรรยาเห็นท่าไม่ดี ก็เลยแจ้งแม่ของรองแบงค์ ให้ช่วยกันโทรตาม แม่ของรองแบงค์ก็โทรทั้งคืนจนเช้า ก็ติดต่อไม่ได้ จนวันรุ่งขึ้นมือถือก็ปิดเครื่องไป ไม่รู้ว่าแบตหมดหรือเปล่า

คุณแทน ภรรยาเล่าอีกว่า รองแบงค์มีปัญหาเครียดเรื่องเดียวที่เคยมาเล่าให้ฟัง คือ ไปเซ็นเช็กสั่งจ่ายเงินโรงเรียน โดยครูอัตราจ้างของโรงเรียนคนหนึ่งเอาใบมาให้เซ็น ต้องสั่งจ่ายเงินประมาณ 1 แสนบาท ไปซื้อของ แต่ปรากฏว่าเบิกเงินโรงเรียนไป ครูคนนี้หายไปเลยพร้อมเงิน ต้องมีการสอบสวนเรื่องนี้ ทำให้รองแบงค์กลับบ้านมาแล้วเครียดๆตลอดเดือนที่ผ่านมา

ภรรยาเล่าอีกว่า สามีเครียดอย่างเห็นได้ชัด จนมีการไปปรึกษาแพทย์ กลัวว่าจะเป็นซึมเศร้า แพทย์บอกว่ารองแบงค์มีอาการวิตกกังวล ให้ทานยา แม่ก็คิดว่าอาจจะเป็นเรื่องนี้ไหมที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไป

คุณแทนบอกว่า ที่ผ่านมา รองแบงค์เป็นแฟมิลีแมนที่ดีมาก ไม่เคยมีเรื่องผู้หญิงอื่น ไม่กลับบ้านดึก ไม่เที่ยว ทำแต่งาน กลับบ้านมาก็อยู่กับครอบครัว คนบอกให้ไปช่วยกันตามหา แต่เราไม่รู้จริงๆ ว่าจะไปหาที่ไหน เพราะดูไม่มีที่ไหนที่เป็นไปได้เลยว่าเขาจะไป

นอกจากนี้รองแบงค์ยังทำประกันชีวิตไว้ 2 กรมธรรม์ วงเงินไม่สูงมาก หลักแสนบาท โดยชื่อผู้รับผลประโยชน์คือแม่ แต่คุณแทนก็ยังแซวเล่นๆ ไว้ว่าตอนที่คุยกันเรื่องนี้ว่า ไม่คุ้มหรอก อย่าเพิ่งตาย อยู่ช่วยกันเลี้ยงลูกก่อน

ขณะที่ คุณต๊อก เป็นเพื่อนสนิทของรองแบงค์ โฟนอินเข้ามาเล่าว่า แบงค์เป็นคนที่ตั้งใจทำงานมาก แล้วพื้นฐานเป็นคนคิดมาก ชอบคิดอะไรไปก่อนหลายอย่าง เพื่อนๆ ก็จะบอกว่า อย่าไปคิดมากขนาดนั้น

แล้วเรื่องผู้หญิง ก็ไม่มีแน่ เพราะแบงค์เขาแอบชอบแทนมาตั้งแต่สมัยเรียน บอกเพื่อนมาตลอดว่าชอบน้องคนนี้ รู้จักกันมาเป็น 10-20 ปี กว่าที่เขาจะได้มาคบกัน แล้วแต่งงานกัน แบงค์ไม่นอกใจภรรยาคนนี้แน่นอน

เรื่องของเงินแสนของโรงเรียน ที่ครูคนหนึ่งหลอกให้เซ็นแล้วเชิดเงินไป ก็เป็นเรื่องสำคัญให้เขาเครียด แล้วตัวแบงค์ก็ต้องการให้มีการพิสูจน์ ว่าตัวเองไม่ผิด จริงๆจะให้เอาเงินมาใช้คืนก็ทำได้อยู่แล้ว เพราะแบงค์เขามีเงิน แต่เขาต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่ใกล้จะตั้งกรรมการสอบเรื่องนี้แล้ว

สุดท้ายยังไม่มีเบาะแสว่ารองแบงค์หายไปไหน ไปอยู่ที่ไหนกันแน่ ยิ่งไล่เรียงเหตุผลต่างๆ ยิ่งไม่สมเหตุสมผลว่ารองแบงค์จะตั้งใจหายตัวไปเอง หนี้สินก็ไม่มี เงินก็มีใช้ไม่เคยเดือดร้อน แถมเพิ่งมีลูกเล็ก อายุแค่ 4 เดือน แถมยังไม่ใช่คนชอบดื่มชอบเที่ยวเลย จะไปตามหาก็ไม่รู้จะตามที่ไหน ได้แต่หวังว่าจะไม่เกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับรองแบงค์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook