ฟีฟ่ารับแล้วลูกบอลจาบูลานี่มีปัญหา

ฟีฟ่ารับแล้วลูกบอลจาบูลานี่มีปัญหา

ฟีฟ่ารับแล้วลูกบอลจาบูลานี่มีปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกมายอมรับแล้วา ลูกฟุตบอล "จาบูลานี่" มีปัญหาอย่างที่หลายคนออกจริง แต่จะหารือเรื่องนี้ต่อเมื่อจบการแข่งขันศึก ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ แล้วเท่านั้น และจะไม่มีการเปลี่ยนลูกบอลแน่นอน
    
ก่อนหน้านี้ มีนักเตะหลายคน จากหลายตำแหน่ง ตั้งแต่ผู้รักษาประตู ยัน กองหน้า ที่ออกมาบ่นเ "จาบูลานี่"  ลูกฟุตบอลรุ่นล่าสุด ของอาดิดาสที่ใช้ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2010 ครั้งนี้ โดยเฉพาะ จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารทีมชาติอิตาลี ที่ถึงกลับกล่าวว่า "แย่มาก" ขณะที่ ฮูลิโอ เซซาร์ นายทวารบราซิล บอกมันคือลูกฟุตบอลที่หาซื้อได้ตามร้านขายของชำข้างทาง
    
ล่าสุด เฌอโรม วัลเค่ เลขาธิการ ฟีฟ่า ออกมายอมรับว่าการออกมาประท้วงนี้ได้รับการพิจารณา และมองเห็นปัญหนี้เช่นกัน โดยกล่าวว่า "เรารู้ปัญหานี้ดี ไม่ได้หูหนวก ฟีฟ่า ไม่ใช่ว่าไม่รับฟังเสียงบ่นเรื่องลูกบอล มันเป็นเรื่องของขนาดและน้ำหนัก แต่บอลลูกนี้ต้องสมบูรณ์แบบ และมันต้องอยู่ในการแข่งขันต่อไป"
    
ทั้งนี้ ฟีฟ่า จะหารือเรื่อง "จาบูลานี่" กับโค้ชและทีมต่างๆ หลังจบฟุตบอลโลก ขณะที่ อาดิอาส ได้สัญญาการผลิตลูกฟุตบอลสำหรับ ฟุตบอลโลก นับตั้งแต่ปี 1970 และจะผลิตต่อไปจนถึงปี 2014

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook