เด็ก 5 ขวบ วาดรูปคุณพ่อ แต่มุมขวามีฉาก "แขวนคอ" ซูมรายละเอียดคิดดีไม่ได้เลย...

เด็ก 5 ขวบ วาดรูปคุณพ่อ แต่มุมขวามีฉาก "แขวนคอ" ซูมรายละเอียดคิดดีไม่ได้เลย...

เด็ก 5 ขวบ วาดรูปคุณพ่อ แต่มุมขวามีฉาก "แขวนคอ" ซูมรายละเอียดคิดดีไม่ได้เลย...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครเห็นก็ขนลุก เด็ก 5 ขวบ วาดรูปคุณพ่อ แต่มุมขวามีฉาก "แขวนคอ" ซูมรายละเอียดคิดดีไม่ได้เลย

เด็กมีจิตวิญญาณที่ยังเยาว์วัยซึ่งต้องได้รับการปกป้อง เพราะการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้พวกเขามีแผลเป็นฝังใจไปตลอดชีวิต อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าเด็กทุกคนจะได้รับความรักจากครอบครัวอย่างที่ควรจะเป็น และพวกเขาไม่มีความกล้าที่จะเรียกร้องความยุติธรรมสำหรับตนเองเสมอไป

ดังนั้น บางครั้งสิ่งที่พวกเขาไม่สามารถพูดออกมาได้ จึงถูกสื่อสารผ่านทางสิ่งอื่น เช่น การแสดงออกผ่านภาพวาดแปลกๆคล้ายกับเรื่องราวที่เคยสร้างความฮือฮาบนโซเชียลเน็ตเวิร์กของญี่ปุ่น กรณีบัญชี Twitter @xRUI39 ได้แชร์รูปภาพที่ดึงดูดความสนใจของชาวเน็ต โดยเล่าว่านี่เป็นภาพที่ถ่ายจากพื้นที่จัดแสดงผลงานที่เด็กๆ ในที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง ซึ่งวาดขึ้นเพื่อเตรียมเฉลิมฉลองวันพ่อที่กำลังจะมาถึง

หลังจากมองไปรอบๆ สิ่งที่ดึงดูดสายตาของเธอก็คือภาพวาดใบหน้าที่ทาสีแดง ดวงตาเบิกกว้างและรอยยิ้มที่น่ากลัว ซึ่งด้านล่างมีข้อความเขียนเอาไว้ด้วยว่า "พ่อครับ แม่ทำงานหนักมากนะครับ กลับบ้านเร็วๆ นะครับ" ตามที่พนักงานซูเปอร์มาร์เก็ตระบุ ภาพวาดนี้โดยเด็กอายุประมาณ 5 ขวบ

หลังจากถูกแชร์ รูปภาพนี้ก็กลายเป็นประเด็นถกเถียงในหมู่ชาวเน็ต เนื่องจากหลายคนค้นพบว่าที่ด้านขวาของภาพใบหน้าที่น่ากลัวนั้น มีรายละเอียดของคนที่แขวนคอด้วยเชือก และเก้าอี้ที่ล้มลงบนพื้นใต้เท้าของคนนั้น ซึ่งล้วนคิดตรงกันว่าดูเหมือนเป็นการแขวนคอฆ่าตัวตาย และหวั่นเกรงว่าเด็กที่วาดภาพนี้ขึ้นมาอาจตกเป็นเหยื่อของการถูกทารุณกรรม ซึ่งกำลังส่งสัญญาณขอความช่วยเหลืออย่างสิ้นหวังผ่านทางภาพวาดนี้

ความคิดเห็นหนึ่งระบุว่า “เด็กต้องการความช่วยเหลือ รูปวาดน่าตกใจ ลูกถึงกับบอกแม่ให้กลับบ้านเร็วๆ บางทีเหมือนอยากหลุดพ้นจากอะไรบางอย่างที่บ้าน บางทีอาจจะมีคนทารุณกรรม หวังว่าเด็กจะได้รับความช่วยเหลือ"

ทั้งนี้ ตามอ้างอิงความคิดเห็นจากชาวเน็ต เป็นที่ทราบกันว่าหลังจากได้รับโทรศัพท์ และกระแสตอบรับเกี่ยวกับภาพวาดดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซุปเปอร์มาร์เก็ตจึงนำภาพวาดดังกล่าวออกจากการแสดง และติดต่อขอให้หน่วยงานของรัฐตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ในสาธารณรัฐอัฟริกากลาง ยูนิเซฟจัดโครงการเพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ วาดภาพบาดแผลทางใจของตนเองที่เกิดจากเหตุการณ์อันน่าสยดสยองที่พวกเขาเคยประสบ และมองว่านี่เป็นวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับวิญญาณที่ได้รับบาดเจ็บ

ในกรณีเช่นนี้นักจิตวิทยากล่าวว่า ไม่ว่าเหตุการณ์จะจบลงแล้วหรือไม่ก็ตาม ประสบการณ์เหล่านั้นจะตราตรึงอยู่ในใจของเหยื่อผู้เยาว์เสมอ เด็กในเรื่องข้างต้นอาจกำลังเผชิญกับชีวิตที่มืดมนและต้องการความช่วยเหลือ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เด็ก 5 ขวบ วาดรูปคุณพ่อ แต่มุมขวามีฉาก "แขวนคอ" ซูมรายละเอียดคิดดีไม่ได้เลย...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook