อมตะฯ เผย 2 ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำเตรียมตั้งโรงงานขนาดใหญ่

อมตะฯ เผย 2 ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำเตรียมตั้งโรงงานขนาดใหญ่

อมตะฯ เผย 2 ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำเตรียมตั้งโรงงานขนาดใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทผู้ผลิตจักรยานยนต์ชั้นนำ 2-3 ราย จากยุโรปและสหรัฐอเมริกา เตรียมเจรจาซื้อที่ดินในนิคมฯอมตะ ตั้งโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์สำเร็จรูปขนาดใหญ่ จำหน่ายในประเทศและส่งออก

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เร็ว ๆ นี้จะมีบริษัทผู้ผลิตจักรยานยนต์ชั้นนำ 2-3 ราย จากประเทศยุโรป สหรัฐอเมริกาเข้ามาเจรจา เพื่อซื้อที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมอมตะ เพื่อตั้งโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์สำเร็จรูปขนาดใหญ่ พร้อมจำหน่ายในประเทศและส่งออก

สำหรับแนวโน้มการผลิตชิ้นส่วนจักรยานยนต์มีแนวโน้มการขยายตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีหลายบริษัทเริ่มขยายการผลิตและอีกหลายบริษัทที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย เพื่อผลิตรถจักรยานยนต์หลายรุ่นและเน้นส่งออกในภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลก ดังนั้น จึงต้องเตรียมพร้อมเพื่อรองรับการย้ายฐานการผลิตที่จะเข้ามาในอนาคต

ทั้งนี้ นิคมฯ อมตะมีผู้ผลิตรถจักรยานยนต์และชิ้นส่วนขนาดใหญ่และเล็กในหลายค่าย ซึ่งเป็นของ บริษัท ไทยซัมมิท ไทรอัมพ์ และ บริษัท จากประเทศจีน บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ โดยผู้ผลิตรถจักรยานยนต์และชิ้นส่วนขนาดใหญ่จะเน้นการผลิตและส่งออกทั่วโลก ส่วนผู้ผลิตรถจักรยานยนต์และชิ้นส่วนขนาดเล็กจะเน้นการทำตลาดในประเทศและภูมิภาคอาเซียน ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสของไทยที่จะมีบริษัทผู้ผลิตชั้นนำจากทั่วโลกเข้ามาลงทุน

อย่างไรก็ตาม บริษัท อมตะฯ โดยบอร์ดคณะกรรมการฝ่ายบริหารได้เห็นความสำคัญของการผลักดันที่จะให้เกิดการขยายการผลิตในกลุ่มอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์สู่ศูนย์กลางการผลิตในภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลก เนื่องจากขณะนี้พื้นที่นิคมอมตะฯ เป็นพื้นที่มีศักยภาพในการเป็นฐานผลิตอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่ได้มาตรฐานและตรงความต้องการของลูกค้า พร้อมที่จะป้อนสู่โรงงานในนิคมฯ ได้อย่างเพียงพอ ซึ่งทางอมตะฯ พร้อมที่จะพัฒนาพื้นที่การลงทุน เพื่อรองรับกับการลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คาดว่าพร้อมที่จะเข้ามาลงทุนเพิ่มอีกหลายรายในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook