บังกลาเทศป่วน! จ่อประท้วงผละงานทั่วประเทศ

บังกลาเทศป่วน! จ่อประท้วงผละงานทั่วประเทศ

บังกลาเทศป่วน! จ่อประท้วงผละงานทั่วประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองกำลังรักษาความมั่นคงของบังกลาเทศเข้าจับกุมนักเคลื่อนไหวกว่า 200 คน ขณะที่พรรคฝ่ายค้านประกาศผละงานทั่วประเทศ เพื่อประท้วงการบริหารผิดพลาดของรัฐบาล

สถานีโทรทัศน์เอทีเอ็น บังกลา รายงานว่า มีประชาชนหลายคนได้รับบาดเจ็บในการปะทะระหว่างผู้สนับสนุนพรรคฝ่ายค้านและผู้สนับสนุนพรรคสันนิบาตอะวามีใกล้กับมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงธากา

ผู้นำระดับสูงคนหนึ่งของพรรคชาตินิยมบังกลาเทศ ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน ประกาศการประท้วงทั่วประเทศในวันนี้ เพื่อต่อต้านการที่รัฐบาลจับกุมและทำร้ายร่างกายนักเคลื่อนไหว ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า กองกำลังรักษาความมั่นคงราว 10,000 นายประจำการอยู่ในกรุงธากา ขณะที่โรงเรียนและธุรกิจหลายแห่งปิดทำการ มีเพียงรถลากสามล้อเพียงไม่กี่คันเท่านั้นที่แล่นอยู่บนถนน ทางการได้ติดตั้งรั้วลวดหนามในหลายพื้นที่ของกรุงธากา เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งเผยว่า มีประชาชนอย่างน้อย 167 คนถูกจับกุมในกรุงธากา หนังสือพิมพ์เดลี่ สตาร์ รายงานว่า มีการจับกุมอดีตรัฐมนตรีคนหนึ่ง และที่ปรึกษาระดับสูง 3 คนของอดีตนายกรัฐมนตรีคาเลดา เซีย

พรรคชาตินิยมบังกลาเทศ ภายใต้การนำของอดีตนายกรัฐมนตรีเซีย เรียกร้องให้มีการผละงานประท้วงการบริหารงานผิดพลาดของพรรคสันนิบาตอะวามี โดยกล่าวหารัฐบาลว่าพยายามขจัดพรรคฝ่ายค้าน และประสบความล้มเหลวในการควบคุมราคาสินค้า รวมทั้งฟื้นฟูกฎหมายและความสงบเรียบร้อย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook