รู้จัก "โรงหนังออสการ์" ซอยหนังผีในตำนาน สู่โลเคชั่น MV Rockstar ของ ลิซ่า (LISA)

รู้จัก "โรงหนังออสการ์" ซอยหนังผีในตำนาน สู่โลเคชั่น MV Rockstar ของ ลิซ่า (LISA)

รู้จัก "โรงหนังออสการ์" ซอยหนังผีในตำนาน สู่โลเคชั่น MV Rockstar ของ ลิซ่า (LISA)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้จัก "โรงหนังออสการ์" ซอยเพชรบุรี 39 ตำนานบทใหม่ โลเคชั่นถ่าย MV Rockstar ของ ลิซ่า (LISA)

เช้าวันที่ 28 มิ.ย. ลิซ่า (LISA) ลลิษา มโนบาล แร็ปเปอร์ นักร้อง นักเต้นและสไตล์ไอคอนระดับโลก ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “Rockstar” ซิงเกิลคัมแบ็คเดี่ยวอย่างเป็นทางการ สมการรอคอยของแฟนๆ หลังจากสร้างความฮือฮาจากทีเซอร์ที่เผยให้เห็นเบื้องหลังการถ่ายทำที่ใช้ทีมงาน นักแสดงประกอบ และสถานที่ในประเทศไทยทั้งหมด อัดแน่นไปด้วยความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลกอย่างสวยงาม



อีกฉากที่เป็นกระแสไวรัลก็คือฉาก ลิซ่าเดินลงบันไดเลื่อน โดยมีคนตั้งข้อสังเกตว่าเป็น ห้างนิวเวิลด์ บางลำพูหรือไม่ ต่อมาผู้อาศัยอยู่ย่านเพชรบุรียืนยันแล้วว่าไม่ใช่ห้างนิวเวิลด์ แต่เป็น "โรงหนังออสการ์" โรงหนังเก่าในซอยเพชรบุรี 39 ซึ่งเป็นโลเกชั่นยอดนิยมในการถ่ายแฟชั่น งานโฆษณา และภาพยนตร์แนวย้อนยุค 70-80 และเมื่อต้นปีนี้เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี Aespa (เอสปา) ยังมาถ่าย MV อัลบั้มใหม่ Armageddon ที่ด้านหน้าโรงหนังอีกด้วย

 The Southeast Asia Movie Theater Project

โรงหนังออสการ์ ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าออสการ์ ซอยเพชรบุรี 39 ถนนเพชรบุรี ในอดีต เป็นแหล่งแฮงก์เอาต์เรียกรวมๆ ว่า “ศูนย์การค้าออสการ์” มีร้านเสื้อผ้า-อาหาร โรงภาพยนตร์ ไปจนลานสเก็ตน้ำแข็ง ก่อนจะซบเซาตามยุค ปิดตัวไปเมื่อปี 2523 อาคารที่เคยถูกใช้เป็นสถานบันเทิง ก่อนถูกปล่อยให้ทรุดโทรม ปัจจุบันเปิดให้เช่าสถานที่ในการถ่ายทำภาพยนตร์เท่านั้น

นอกจากโรงหนังเก่าแล้ว ใกล้ๆ กันกับโรงหนังออสการ์คือ ออสการ์อพาร์ตเมนต์ หอพักที่เพิ่งปิดตัวเลิกให้เช่าพักไปเมื่อราวๆ ปี 2564 โดยตึกนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำหนังผีไทยในตำนานเรื่องบุปผาราตรี ที่ออกฉายตั้งแต่ปี 2546 ก่อนกลายเป็นสถานที่ยอดฮิตสำหรับคนทำหนัง  ซึ่ง ออสการ์อพาร์ตเมนต์  ที่นี่ปิดตัวแล้วไม่รับคนเข้าพักอีกแล้ว ห้องที่อยู่กันตอนนี้ก็มีแต่พนักงานที่เจ้าของตึกยังจ้างไว้เพื่อให้ช่วยดูแลสถานที่เท่านั้น

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รู้จัก "โรงหนังออสการ์" ซอยหนังผีในตำนาน สู่โลเคชั่น MV Rockstar ของ ลิซ่า (LISA)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook