พีกในพีก หนุ่มพลัดพรากครอบครัว 33 ปี ที่แท้เป็นลูกเศรษฐี พ่อแม่ให้ของรับขวัญปังมาก

พีกในพีก หนุ่มพลัดพรากครอบครัว 33 ปี ที่แท้เป็นลูกเศรษฐี พ่อแม่ให้ของรับขวัญปังมาก

พีกในพีก หนุ่มพลัดพรากครอบครัว 33 ปี ที่แท้เป็นลูกเศรษฐี พ่อแม่ให้ของรับขวัญปังมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พีกในพีก หนุ่มกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่ในรอบ 33 ปี จากครอบครัวยากจน กลายเป็นลูกเศรษฐี ได้ของรับขวัญปังมาก รู้มูลค่าแล้วอึ้ง

จากเรื่องราวสุดเหลือเชื่อของ ชายแซ่จางวัย 33 ปี ซึ่งเติบโตมาในครอบครัวที่ยากจนในมณฑลอันฮุย พ่อของเขาเสียชีวิตไปเมื่อสองปีที่แล้ว แม่ซึ่งอายุราวๆ 80 กว่าปี กังวลว่าจะไม่มีใครดูแลเขาในอนาคต เธอจึงตัดสินใจเล่าความลับให้ฟังว่า เขาไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของพ่อและแม่ แท้จริงแล้วเขาถูกทำให้กลายเป็นทารกที่ตาย โดยฝีมือของ "หมอทำคลอด" โดยเจาถูกนำตัวไปมอบให้กับญาติของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่มีปัญหาด้านการตั้งครรภ์ แต่พอผ่านไปหลายปีๆ เรื่องราวชีวิตของเขากลับไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัด 

เมื่อรู้ความจริงแล้วเขาจึงตัดสินใจตามหาครอบครัว เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว และโชคดีที่ได้เจอกันหลังจากใช้เวลาเพียง 7 เดือนเท่านั้น

ตามรายงานจากสื่อท้องถิ่น เมื่อปี พ.ศ.2534 สามีภรรยาคู่หนึ่งชื่อหลี่ในเขตหยงเจีย เมืองเหวินโจว เจ้อเจียง ประเทศจีน หลังจากที่ให้กำเนิดลูกชายคนโต ไม่ถึงหนึ่งปีต่อมาภรรยาก็ตั้งท้องลูกคนที่สอง แต่ลูกของพวกเขาคลอดก่อนกำหนด พยาบาลผดุงครรภ์แจ้งว่าเด็กทารกเสียชีวิตหลังคลอด ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับ คู่รักที่โศกเศร้าไม่กล้าที่จะมองหน้าลูกเป็นครั้งสุดท้ายด้วยซ้ำ

จนกระทั่ง เมื่อเดือนเมษายนปีนี้ จู่ๆ อาสาสมัครตามหาครอบครัวก็มาที่บ้านของพวกเขา แจ้งข่าวว่าลูกชายอาจจะยังมีชีวิตอยู่ แต่ยังต้องรอผลตรวจ DNA จากธนาคารเลือด เพื่อยืนยันความสัมพันธ์ทางสายเลือด ต่อมาช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ก็ได้รับโทรศัพท์จากตำรวจเพื่อยืนยันว่าชายแซ่จาง จากมณฑลอันฮุย  เป็นลูกแท้ๆ ของพวกเขา และลูกชายที่ทุกคนคิดว่าตายตั้งแต่แรกเกิด ก็ได้กลับมาสู่อ้อมอกของครอบครัวในรอบ 33 ปี 

ล่าสุดมีรายงานว่า ครอบครัวที่แท้จริงของนายจางมีฐานะดีระดับเศรษฐี โดย "หลี่ ซื่อเจี๋ย" พ่อแท้ๆ ของจางได้จัดงานฉลองต้อนรับลูกชายอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมมอบบัตรเครดิตที่มีเงินในบัญชี 1.2 ล้านหยวน หรือราว 6 ล้านบาท ให้กับลูกชายที่พลัดพรากไปแสนนาน

“ลูกชายที่น่าสงสารของฉันมีชีวิตอยู่มานานกว่า 30 ปี โดยที่ไม่รู้วันเกิดของตัวเอง ในที่สุดปีนี้ ครอบครัวของเราได้เฉลิมฉลองด้วยกัน” หลี่ ซื่อเจี๋ยกล่าว

ชาวเน็ตจีนต่างชื่นชมจางสำหรับจิตใจนักสู้ของเขาในการเอาชนะความยากลำบาก เขาเติบโตมาอย่างดีแม้อยู่ในครอบครัวที่ยากจน ร่างกายแข็งแรงและฉลาด สามารถเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งพาความมั่งคั่งของพ่อแม่ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook