แห่ขุด! ฟอสซิลจักจั่นของขลังให้โชค

แห่ขุด! ฟอสซิลจักจั่นของขลังให้โชค

แห่ขุด! ฟอสซิลจักจั่นของขลังให้โชค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้าจำนวนมากแห่มาขุดฟอสซิลบริเวณป่าช้าวัดบ้านฆ้อง หมู่ 2 ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เชื่อเป็นของขลังให้โชคลาภ พ่อค้าหัวใสมารับซื้อและขายตัวละ 2,000-3,000 บาท

นายแจ่ม เปลี่ยนพุ่ม อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/2 หมู่ 8 ต.โคกตะบอง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นพ่อค้ารับซื้อฟอสซิลของจักจั่น กล่าวว่า สิ่งที่ชาวบ้านมาขุดหานั้นเป็นซากของตัวจักจั่น ที่ตายแล้วและถูกฝังอยู่ในดินเกิดเชื้อราขึ้นมา โดยจะโผล่ขึ้นมาจากดินในลักษณะของดอกเห็ดเล็กๆสีส้ม

นายแจ่ม กล่้าวต่อว่า ตัวจักจั่นเหมือนแมลงทุกอย่างทั้งตัว ปีก ขา ขน แม้แต่กลิ่นก็เหมือน มีทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ บางคนก็จะเรียกว่าว่านจักจั่นเพราะอยู่ในดินมีดอกเห็ดงอกออกมาที่บริเวณหัวของตัวจักจั่น

"ยังมีความเชื่อตามกันมาว่าเป็นของกายสิทธิ์ มีคุณวิเศษ มีความศักดิ์สิทธิ์ ในตัวเองมีพลังบารมีจากเทพชั้นสูง ดูแลรักษาอยู่ มีอิทธิคุณในตัวด้านโชคลาภ มหานิยม และระแวงไพร ใครมีไว้จักมีทรัพย์สินเงินทองงอกเงยไม่ขาดมือ เป็นที่น่ามหัศจรรย์ ถ้าใครพบให้นำไปบูชา โดยนำเทียนขาว 9 เล่ม ธูป 9 ดอก ดอกไม้สีขาว 9 ดอกและน้ำ 1 ขวดบูชาไว้" นายแจ่มกล่าว

นายแจ่ม กล่าวต่ออีกว่า เหตุืัที่ชาวบ้านแห่มาขุด เนื่องจาก พระแอ็ด ซึ่งเป็นพระลูกวัดของวัดบ้านฆ้องมากวาดลานที่บริเวณป่าช้า พบเห็นว่ามีดอกเห็ดเล็กๆขึ้นเต็มไปหมด จึงได้ทดลองขุดดูพบว่ามีซากจักจั่นติดอยู่ จึงได้นำไปให้ชาวบ้านหลายคนที่มีความรู้ดูต่างบอกว่าเป็นเครื่องรางของขลัง

ด้านนางสาวมูซานดา บุญนาค อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 2 ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี อาชีพแม่ค้าขายแคปหมู กล่าวว่า ที่มาขุดหาเพราะมีคนบอกว่าถ้านำไปบูชาจะทำให้ค้าขายดี เลยมาขุดคิดว่าจะนำไปบูชาเพื่อให้ขายแคปหมูได้ดีๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook