หนุ่มเดินทางกว่า 1,600 กม. เอาค้อนไปทุบหัวเพื่อนในเกม อ้างบนเกมออนไลน์มันเป็นคนไม่ดี

หนุ่มเดินทางกว่า 1,600 กม. เอาค้อนไปทุบหัวเพื่อนในเกม อ้างบนเกมออนไลน์มันเป็นคนไม่ดี

หนุ่มเดินทางกว่า 1,600 กม. เอาค้อนไปทุบหัวเพื่อนในเกม อ้างบนเกมออนไลน์มันเป็นคนไม่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อะไรกันเนี่ย? หนุ่มเดินทางกว่า 1,600 กม. เอาค้อนไปทุบหัวเพื่อนในเกม อ้างบนเกมออนไลน์มันเป็นคนไม่ดี

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มวัย 20 ปี ชาวนิวเจอร์ซีย์บินไปฟลอริดาเพื่อโจมตีผู้เล่นเกมที่เจอกันในออนไลน์ด้วยค้อน

รายงานข่าวระบุว่า คัง วัย 20 ปี ถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าโดยไม่เจตนาและลักทรัพย์โดยใช้อาวุธสวมหน้ากาก ตามบันทึกของศาลเทศมณฑลแนสซอ เขาถูกจับกุมเมื่อเช้าวันที่ 23 มิถุนายน

นายอำเภอแนสซอเคาน์ตี้ บิล ลีเปอร์ กล่าวระหว่างแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ว่า “ฉันแค่อยากแจ้งให้คุณทราบว่า นี่เป็นเรื่องแปลก”

ทั้งนี้ คัง และเหยื่อ ซึ่งเป็นชายหนุ่มอีกคนในวัยเดียวกัน ซึ่งไม่เคยพบกันในชีวิตจริง แต่ทั้งคู่เล่น เกมอาร์คเอจ (ArcheAge) ซึ่งเป็นเกมที่เล่นตามบทบาทออนไลน์แนวแฟนตาซีที่มีผู้เล่นจำนวนมาก ซึ่งผู้เผยแพร่เกมได้ประกาศเมื่อเดือนเมษายนว่าจะปิดเซิร์ฟเวอร์ในยุโรปและอเมริกาเหนือในวันที่ 27 มิถุนายน โดยอ้างถึงจำนวนผู้เล่นที่ลดลง

รายงานข่าวระบุว่า คัง บินจากรัฐนิวเจอร์ซีย์ ไปยังรัฐฟลอริดา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากบอกแม่ของเขาว่าเขาจะไปเยี่ยมเพื่อนที่เขาพบขณะเล่นวิดีโอเกม เจ้าหน้าที่ไม่ได้บอกว่า คังรู้ที่อยู่ของเหยื่อได้อย่างไร แต่เมื่อคังมาถึง คังนั่งอูเบอร์ไปที่โรงแรม ซึ่งอยู่ห่างจากที่อยู่ของเหยื่อไปทางเหนือประมาณ 35 ไมล์ โดยเขาแวะซื้อค้อนที่ร้านของอุปกรณ์ก่อสร้างในท้องถิ่น

รายงานข่าวระบุว่า เมื่อเวลา 02.00 น. ของวันที่ 23 มิถุนายน (ตามเวลาท้องถิ่น) คังไปถึงบ้านของเหยื่อ และเมื่อรู้ว่าบ้านของเหยื่อไม่ได้ล็อกไว้ คังจึงบุกเข้าไปและเห็นว่าเหยื่อเพิ่งออกจากห้องนอน จึงใช้ค้อนทุบหัวของเหยื่อ ทั้งสองฝ่ายต่อสู้ดิ้นรน เหยื่อเรียกพ่อเลี้ยงมาช่วย ทั้งสองคนควบคุมคังและรอให้ตำรวจมาถึง

เจ้าหน้าที่ ระบุว่า เหยื่อได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะซึ่งไม่ถือว่าเป็นอันตรายถึงชีวิต และถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลอย่างปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า ข้อพิพาทเกี่ยวกับการเล่นเกมออนไลน์ได้มาถึงโลกแห่งความเป็นจริงแล้ว เมื่อถูกควบคุมตัว คัง บอกกับผู้สืบสวนว่าเหยื่อเป็น “คนไม่ดีในโลกออนไลน์” นอกจากนี้ คัง ยังถามเจ้าหน้าที่ด้วยว่าเขาต้องโทษจำคุกเท่าไรจากการฝ่าฝืน บุกรุก และทำร้ายร่างกาย

นายอำเภอแนสซอเคาน์ตี้ บิล ลีเปอร์ กล่าวว่า คัง คงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าที่จะได้กลับมาเล่นวิดีโอเกมอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook