ฟาเบียโน่ประกาศต้องการย้ายซบผีแดง

ฟาเบียโน่ประกาศต้องการย้ายซบผีแดง

ฟาเบียโน่ประกาศต้องการย้ายซบผีแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลุยส์ ฟาเบียโน่ กองหน้าทีมชาติบราซิลของเซบีย่า ได้ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อว่า เขาสนใจที่จะย้ายไปเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่ก็ เอซี มิลาน ทีมใดทีมหนึ่งในช่วงปิดฤดูกาลนี้ หลังจากที่เขาเพิ่งปฏิเสธ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไปเมื่อเร็วๆนี้

ก่อนหน้านี้ ฟาเบียโน่ ตัดสินใจที่จะไม่เซ็น สัญญาฉบับใหม่กับ เซบีย่า ทำให้สัญญาของเขากับทีมจากแดนกระทิงดุจะหมดลงในช่วงปิดฤดูกาลหน้า และเมื่อช่วงฤดูกาลก่อนเขาเกือบจะได้ย้ายไปเล่นให้เอซี มิลานที่แสดงความสนใจในตัวเขาอย่างมาก แต่เรื่องก็เงียบหายไป

อย่างไรก็ตามแม้เขาจะมีโอกาสได้ไปเล่นใน ถิ่นซาน ซีโร่ อีกครั้งในฤดูกาลหน้า แต่เขากลับแบ่งรับแบ่งสู้ว่า คงเป็นไปได้ยากที่จะปฏิเสธข้อเสนอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และโอกาสที่จะได้เล่นคู่กับ เวย์น รูนีย์

"ผมมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์โลกที่แอฟริกาใต้ และนั่นคือสิ่งที่ผมต้องตั้งมั่นแม้ว่าผมรู้อนาคตตัวเองจะได้ข้อยุติในเร็วๆ นี้" ฟาเบียโน่ กล่าว "ผมต้องการทำมันให้ชัดเจน ผมจะไม่ต่อสัญญากับเซบีย่า ตอนนี้ผมอายุ 29 ผมจำเป็นที่จะต้องเล่นให้กับสโมสรที่มีลุ้นแชมป์ตั้งแต่ซีซั่นแรกเลย"

เขากล่าวต่อไปอีกว่า "ผมได้ยินข่าวเรื่องที่สเปอร์สสนใจมาบ้างเหมือนกัน แต่ด้วยความเคารพ ที่นี่คงไม่ทำให้ผมความแชมป์ พรีเมียร์ลีก และยูโรเปี้ยน คัพในช่วง 3-4 ปีนี้อย่างแน่นอน"

"การย้ายไป ท็อตแน่ม ไม่ใช่จุดมุ่งหมายของผม ผมอาจจะอยู่ เซบีย่า ดีกว่า เซบีย่าเป็นสโมสรที่ใหญ่กว่าอย่างแน่นอน พวกเราไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาหลายครั้งหลายหนแล้ว ดังนั้นไม่มีประโยชน์ที่จะย้ายไปสโมสรที่เล็กกว่า ตัวเลือกคงเหลือแค่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอซี มิลาน เท่านั้น นั่นคือที่ที่ผมอยากเซ็นสัญญาด้วย เพราะทั้ง 2 เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดทีมหนึ่งของยุโรป" ฟาเบียโน่ อธิบาย

"คุณคิดถึงการเล่นร่วมกับ เวย์น รูนีย์ และไม่ว่ากองหน้าคนไหนในโลกก็อยากมาเล่นคู่ด้วยทั้งนั้น" เขา พูดต่อไป "ผมคิดว่าสไตล์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เหมาะกับผมนะและผมคิดว่าผมน่าจะยิงประตู ได้เป็นกอบเป็นกำและประสบความสำเร็จกับที่นั่นได้ด้วย โค้ชพวกเขาก็เป็นยอดคน นักเตะพวกเขาเองก็เช่นกันและเป็นหนึ่งในไม่กี่ทีมในยุโรปที่ลุ้นแชมป์ทุกๆ ฤดูกาล"

"ทันทีที่ฟุตบอลโลกสิ้นสุดลงผมจะตัดสินใจ อนาคตอย่างเร่งด่วนและในขณะเดียวกันผมก็หวังว่า เซบีญ่า จะเปิดทางให้ผม ผมสนุกกับช่วงเวลาที่นี่มากแต่ตอนนี้ผมอยากย้ายไปเล่นทีมใหญ่" เขากล่าวทิ้งท้าย

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook