เจ้าของบ้านตกใจ พบ "งูเหลือม" พุงป่อง เจอจับได้พยายามคายเหยื่อ สุดท้ายจบสลด

เจ้าของบ้านตกใจ พบ "งูเหลือม" พุงป่อง เจอจับได้พยายามคายเหยื่อ สุดท้ายจบสลด

เจ้าของบ้านตกใจ พบ "งูเหลือม" พุงป่อง เจอจับได้พยายามคายเหยื่อ สุดท้ายจบสลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของบ้านตกใจ แจ้งกู้ภัยมาจับ "งูเหลือมยักษ์" พุงป่อง งูตกใจพยายามคายเหยื่อ สุดท้ายไม่ไหวจบสลด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 มิ.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. นายโกวิท บุญมิ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยศูนย์วิทยุชาลี พร้อมด้วยอุปกรณ์ในการจับงูรุดไปยังที่ดินเปล่ารกร้าง ภายในซอยสหกรณ์ ปากเกร็ดเลี่ยงเมือง 23 ถ.ติวานนท์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

หลังรับแจ้งจาก นายน้อย เจ้าของบ้านเลขที่ 36/106 ในซอยดังกล่าว โดยจุดที่พบงูนั้นเป็นที่รกร้างกว่า 100 ตารางวา มีต้นไม้ ใหญ่น้อยขึ้นเป็นจำนวนมาก ขณะรถแบคโฮกำลังทำการ ไถเกลี่ยพื้นที่อยู่นั้น พบงูเหลือมตัวเล็กเลื้อยเพ่นพ่านอยู่ในพื้นดิน จึงได้ทำการจับขึ้นมาใส่ถุงเป็นที่เรียบร้อย

จังหวะนั้นเองยังพบว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ขดตัวอยู่ในโพรงดิน จึงให้คนขับรถแบคโฮเคลียร์ซากปรักหักพังกิ่งไม้ออก พบงูเหลือมตัวนี้กำลังเลื้อยหลบหนีจึงใช้เชือกและอุปกรณ์กดบริเวณส่วนหัว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะดึงตัวงูออกมาจากในโพรงได้ พบว่างูตัวดังกล่าวบริเวณกลางลำตัวปล่องบวมอย่างเห็นได้ชัด คาดว่าน่าจะเขมือบตัวเงินตัวทองในบริเวณนี้ ก่อนหน้าที่จะถูกเจ้าหน้าที่จับได้

โดยงูเหลือมตัวนี้ มีความยาว 4 เมตรน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่นำตัวงูออกมาปล่อยไว้บริเวณริมถนนกลางหมู่บ้าน เนื่องจากยังไม่สามารถนำใส่ถุงได้ เพราะสัญชาตญาณของงูหากกินเหยื่อขนาดใหญ่เข้าไปแบบนี้ และถูกจับได้จะตกใจและคายเหยื่อออกมาทันที

ทางชุดจับงูต้องยืนรอให้งูตัวดังกล่าวคายเหยื่อออกมานานกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งงูเองก็พยายามอ้าปากเพื่อที่จะคายเหยื่อในท้องที่กินเข้าไปออกมา แต่ก็ไม่สามารถทำได้เนื่องจากเหยื่อที่งูเหลือมตัวนี้กินเข้าไปนั้นน่าจะเป็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ ทำให้ไม่สามารถคายออกมาได้ สุดท้ายเจ้างูเหลือมตัวนี้ก็สิ้นใจตายในเวลาต่อมา

ทางเจ้าหน้าที่จึงให้คนขับรถแบคโฮขุดหลุมลึกฝังร่างงูเหลือมตัวนี้ ส่วนลูกงูตัวเล็กอีกตัว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำขึ้นรถเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ขณะที่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่ทราบเรื่องดังกล่าว ต่างไม่พลาดกันว่างวดนี้คงต้องซื้อเลขที่บ้านไว้ติดมือบ้าง เผื่อจะมีโชคกับเขาในงวด 1 กรกฎาคม 2567 ที่จะถึงนี้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เจ้าของบ้านตกใจ พบ "งูเหลือม" พุงป่อง เจอจับได้พยายามคายเหยื่อ สุดท้ายจบสลด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook