เปิดสูตร "ซุป" ศาสตราจารย์ญี่ปุ่น เคล็ดลับไม่ป่วยเลย 27 ปี วัตถุดิบทุกอย่างมีขายในไทย

เปิดสูตร "ซุป" ศาสตราจารย์ญี่ปุ่น เคล็ดลับไม่ป่วยเลย 27 ปี วัตถุดิบทุกอย่างมีขายในไทย

เปิดสูตร "ซุป" ศาสตราจารย์ญี่ปุ่น เคล็ดลับไม่ป่วยเลย 27 ปี วัตถุดิบทุกอย่างมีขายในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดสูตรซุปมื้อเช้า หนึ่งในเคล็ดลับของศาสตราจารย์ญี่ปุ่น ที่ไม่เคยป่วยเลยตลอด 27 ปี วัตถุดิบทุกอย่างหาซื้อง่ายๆ ในประเทศไทย


ศาสตราจารย์โคอิจิโระ ฟูจิตะ
ผู้ล่วงลับไปในปี 2564 อดีตศาสตราจารย์กิตติมศักดิ์ ที่มหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์และทันตแพทยศาสตร์โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในครั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ต่างเป็นที่รู้กันดีว่ามีสุขภาพแข็งแรงมากเมื่อเทียบกับคนวัยเดียวกัน โดยอาจารย์เคยเล่าในรายการว่าตั้งแต่อายุ 55 จนถึงอายุมากกว่า 80 ปี เขาไม่เคยป่วยเลย แม้แต่หวัดก็ไม่เคยเป็นด้วยซ้ำ

ตามที่ศาสตราจารย์กล่าวไว้ กุญแจสำคัญในการทำให้เขามีสุขภาพดี และปราศจากโรคเป็นเวลาหลายปีนั้น คือการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และเลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นิสัยการกินเพื่อสุขภาพยังช่วยให้เขาปรับปรุงภูมิคุ้มกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการรักษาลำไส้ให้แข็งแรงก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากการศึกษาพบว่าประมาณ 70% ของเซลล์ภูมิคุ้มกันอยู่ในลำไส้ของมนุษย์ ดังนั้น หากไม่ควบคุมอาหาร และรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพเป็นประจำเป็นเวลานาน ก็มีความเสี่ยงที่จะมีน้ำตาลส่วนเกิน น้ำหนักเกิน หรือเป็นโรคอ้วน ส่งผลให้เสี่ยงต่อโรคเรื้อรัง เช่น เบาหวาน และโรคหลอดเลือดหัวใจมากขึ้น

หลังจากค้นคว้าเรื่องอาหารเพื่อสุขภาพและประยุกต์ใช้กับตัวเองหลายครั้ง ศาสตราจารย์โคอิจิโระก็ได้สร้างสรรค์ซุปที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันและปกป้องสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมักทานซุปนี้เป็นอาหารเช้าทุกวัน รวมกับเครื่องเคียงที่อุดมด้วยโปรตีนและข้าวกล้อง ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าส่วนผสมในซุปของศาสตราจารย์นั้นหาซื้อได้ง่ายมาก แต่อุดมไปด้วยสารอาหารและดีต่อสุขภาพ ได้แก่ กะหล่ำปลี แครอท เห็ดหอม มะเขือเทศเชอรี่ ปีกไก่ และเครื่องปรุงรสพื้นฐาน

ซุปสูตรศาสตราจารย์โคอิจิโระ

  • เตรียมส่วนผสม : ปีกไก่ 4 ชิ้น , กะหล่ำปลี 1/4 หัว , แครอท 1/2 หัว , เห็ดหอม 2 ดอก , มะเขือเทศเชอรี่ 6 ลูก และเครื่องเทศ เช่น เกลือ พริกไทยดำ และน้ำส้มสายชู
  • หั่นกะหล่ำปลีเป็นชิ้นใหญ่เล็กน้อย ส่วนแครอทและเห็ดหอมหั่นเป็นชิ้นบางๆ
  • ใส่ปีกไก่และมะเขือเทศลงในหม้อ เทน้ำให้ท่วมส่วนผสม และนำไปต้มทิ้งไว้เป็นเวลา 20 นาที โดยไฟเป็นไฟกลาง
  • จากนั้นใส่ส่วนผสมที่เหลือลงในหม้อ เมื่อผักสุกแล้ว ให้โรยเกลือและพริกไทยดำตามชอบ สุดท้ายเติมน้ำส้มสายชูลงในซุปและคนให้เข้ากัน จากนั้นปิดเตาแล้วรับประทานได้เลย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปิดสูตร "ซุป" ศาสตราจารย์ญี่ปุ่น เคล็ดลับไม่ป่วยเลย 27 ปี วัตถุดิบทุกอย่างมีขายในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook