เมียสุดช็อก แต่งมา 5 ปี จนมีลูก เพิ่งรู้ผัวไม่ใช่หมอ แต่ไปทำงานเช้ากลับดึกทุกวัน

เมียสุดช็อก แต่งมา 5 ปี จนมีลูก เพิ่งรู้ผัวไม่ใช่หมอ แต่ไปทำงานเช้ากลับดึกทุกวัน

เมียสุดช็อก แต่งมา 5 ปี จนมีลูก เพิ่งรู้ผัวไม่ใช่หมอ แต่ไปทำงานเช้ากลับดึกทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แต่งงานกับชายที่คิดว่าเป็นหมอมา 5 ปี จนมีลูกด้วยกัน เมียเพิ่งรู้ความจริง แล้วที่ออกจากบ้านเช้ากลับดึกทุกวันไปทำอะไร เอาเงินจากไหนมาใช้ชีวิต

เว็บไซต์ South China Morning Post รายงานเรื่องราวของหญิงรายหนึ่งยื่นฟ้องหย่าสามีที่ศาลในเมืองอู๋ซี มณฑลเจียงซู ทางตอนเหนือของเซี่ยงไฮ้ เมื่อเดือนเมษายน เนื่องจากเบื่อหน่ายที่สามีไม่ช่วยค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ทั้งคู่ยังทะเลาะกันหลายครั้ง และเธอถูกฝ่ายชายทำร้ายร่างกายด้วย

ตามรายงาน ระบุว่า ฝ่ายหญิงได้รู้จักกับฝ่ายชายเมื่อหลายปีก่อน ในตอนที่ทั้งสองหย่ากับคู่สมรสคนเก่า ฝ่ายชายบอกว่าเขาทำงานเป็นแพทย์อาวุโสในโรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในเมือง กระทั่ง 3 เดือน พวกเขาก็จดทะเบียนสมรสกัน

ทั้งสองแต่งงานกันมา 5 ปี มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน แต่พวกเขามักจะมีปัญหาขัดแย้งกันบ่อยครั้ง โดยเฉพาะ "เรื่องเงิน" ทุกวันฝ่ายสามีจะออกจากบ้านไปในตอนเช้า โดยบอกว่าไปทำงาน และจะกลับมาตอนดึก แต่เขากลับไม่เคยให้เงินภรรยาเลย อีกทั้งยังไม่มีสมบัติใด ๆ ไม่ว่าจะบ้านหรือรถ ก็ไม่มีที่เป็นชื่อของเขาเลย

ทุกครั้งที่ภรรยาสอบถามสามีเกี่ยวกับรายได้ของเขา เขาก็จะเปลี่ยนเรื่อง จนกลายเป็นทะเลาะกัน และเรื่องค่าเรียนของลูกสาวก็เป็นอีกเรื่องที่ทำให้ทั้งสองมีปากเสียงเถียงกัน ยิ่งไปกว่านั้น สามียังใช้ความรุนแรงกับเธอ จนทำให้เธอต้องแจ้งตำรวจ

ต่อมาทางภรรยาเริ่มสงสัยเกี่ยวกับอาชีพการงานของสามี เธอจึงไปเช็กที่โรงพยาบาลที่เขาอ้างว่าไปทำงาน แต่ก็ได้รับการยืนยันว่า ไม่มีชื่อของเขาเป็นแพทย์ที่นั่น ซึ่งทางสามีก็อ้างว่าเขาเซ็นสัญญาจ้างงานกับสถาบันการแพทย์อื่นแล้ว แต่ภรรยาคิดว่าเขาโกหก จึงตัดสินใจยื่นฟ้องหย่าต่อศาล เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ภายหลังจากการสอบสวนพบว่า สามีของหญิงรายนี้ไม่ได้ทำงานทั้งที่โรงพยาบาลและสถาบันการแพทย์ที่ไหน เมื่อจำนนต่อหลักฐาน ฝ่ายสามีก็ยอมรับสารภาพว่าเขาว่างงานมาหลายปีแล้ว เอกสารการจ้างงานในโรงพยาบาลที่เขาให้ภรรยาดูก็ซื้อมาจากทางออนไลน์

“ผมโกหกโดยมีจุดประสงค์เพื่อแย่งชิงสิทธิ์การดูแลลูกสาวของผม” ชายคนนั้นกล่าว พร้อมยอมรับว่า เงินที่เขานำมาใช้จ่ายเป็นค่าครองชีพในแต่ละวัน เป็นเงินที่เขาได้มาจากแม่ของเขาเอง

ที่สุดแล้วศาลมีคำตัดสินให้ทั้งสองหย่ากัน โดยให้สิทธิ์การเลี้ยงดูลูกสาวเป็นของฝ่ายหญิง ทั้งยังสั่งให้ฝ่ายชายจ่ายเงินค่าเลี้ยงดูบุตรสาวให้อดีตภรรยา เดือนละ 1,000 หยวน (ประมาณ 5,000 บาท)

นอกจากนี้ เขายังต้องจ่ายค่าปรับโทษฐานให้ข้อมูลอันเป็นเท็จในศาล แต่รายงานไม่ได้เปิดเผยว่าเขาได้รับโทษอื่น ๆ ทางกฎหมายหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook