สาวไปสมัครงาน เจอกฎต้อง "มาก่อนเวลา 10 นาที" รู้ให้ไปทำอะไร ขอถอนตัวทันที!

สาวไปสมัครงาน เจอกฎต้อง "มาก่อนเวลา 10 นาที" รู้ให้ไปทำอะไร ขอถอนตัวทันที!

สาวไปสมัครงาน เจอกฎต้อง "มาก่อนเวลา 10 นาที" รู้ให้ไปทำอะไร ขอถอนตัวทันที!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 สาวไม่โอเค แชร์ประสบการณ์สมัครงาน เจอกฎแปลกๆ ระบุต้อง "มาก่อนเวลา 10 นาที" รู้ว่าให้ไปทำอะไร ขอถอนตัวทันที ชาวเน็ตก็บอกหนีไป!!!

ชาวเน็ตหญิงคนหนึ่งโพสต์บทความใน Dcard ฟอรัมยอมนิยมในใต้หวั่น บอกเล่าประสบการณ์สัมภาษณ์งาน พร้อมตั้งคำถามว่า “ทุกคนต้องทำความสะอาดสถานที่ทำงานกันมั้ย?”

เธอเล่าว่าได้ไปสัมภาษณ์งานที่บริษัทแห่งหนึ่ง หัวหน้างานบอกว่าเวลาทำงานคือ 08.50 น. ถึง 18.00 น. ทำให้เธอเกิดความสงสัยว่า ทำไมถึงเวลาเข้างานถึงไม่เป็น 9.00 น. แต่เร็วกว่านั้น 10 นาที ซึ่งได้รับคำอธิบายในประเด็นนี้ว่า เป็นเพราะต้องมาทำความสะอาดสำนักงานก่อนเวลาทำงาน และยังย้ำว่า “พนักงานทุกคนต้องทำความสะอาด"

กฎแปลกๆ ของบริษัทแห่งนี้ทำให้เธอรู้สึกสับสน "ฉันไม่ใช่พนักงานทำความสะอาด แล้วทำไมฉันต้องช่วยบริษัททำความสะอาดล่ะ? คิดว่าเหมือนต้องทำเวรที่โรงเรียนเหรอ? นี่มันไม่ใช่งานแรกของพนักงาน ฉันไม่เคยเจอบริษัทที่พนักงานต้องทำความสะอาดที่ทำงานมาก่อน” สิ่งนี้ทำให้เธอรู้สึกไม่สามารถยอมรับได้ จึงตัดสินใจปฏิเสธการรายงานตัวเข้าเป็นพนักงาน

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเปิดเผย ก่อให้เกิดประเด็นถกเถียงกันอย่างดุเดือดในหมู่ชาวเน็ต โดยความคิดเห็นแตกออกเป็นสองฝ่าย ในขณะที่หลาวคนเข้ามาแบ่งปันประสบการณ์ที่คล้ายคลึงกัน โดยคอมเมนต์ส่วนหนึ่งบอกว่า

“โดยพื้นฐานแล้ว บริษัทที่ต้องการให้พนักงานทำความสะอาด หมายความว่าเขาไม่สามารถจ้างพนักงานทำความสะอาดได้ด้วยซ้ำ ดังนั้นอย่าคาดหวังว่าจะได้รับเงินเดือนและโบนัสที่ดี”

“จริงๆ แล้วไม่มีอะไรเลย แค่ทำความสะอาดสิ่งแวดล้อมของบริษัท ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ทุกคนปฏิบัติอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ควรต้องใช้เวลาทำความสะอาดนอกเวลาทำงาน แบบนี้นับเป็นโอทีไหม เป็นฉันก็คงรับไม่ได้ถ้าต้องมาที่ทำงานเร็วขึ้น”

"ฉันทำงานให้วิสาหกิจขนาดกลาง (30+ คนขึ้นไป) จะมีการจ้างพนักงานทำความสะอาดโดยเฉพาะ ส่วนบริษัทขนาดเล็กที่ฉันเคยทำงาน (น้อยกว่า 10 คน) พนักงานถูกกำหนดให้ทำความสะอาด มีห้องจำนวนมากต้องทำความสะอาด และฉันต้องทำความสะอาดห้องหนึ่งทุกวัน หลังจากทำความสะอาดก็ต้องเซ็นบันทึก ฉันทนอยู่ได้เป็นเวลาสองสัปดาห์ แล้วก็ลาออก ฉันจะไม่กลับไปที่นั่นอีก!”

“ฉันต้องเริ่มงานเวลา 8.30 น. แต่บริษัทขอให้มาถึงเวลา 8.10 น. เพื่อทำความสะอาดห้องน้ำ กวาดและถูพื้นบริษัทใหญ่ และยังต้องทำความสะอาดห้องน้ำชายด้วย

"ฉันอยู่ในออฟฟิศที่ ‘เก็บเงิน’ จากคนที่เลิกงานเป็นคนแรก เป็นเหมือนถังขยะของออฟฟิศ เลิกงานตรงเวลาถือเป็นบาป…” 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สาวไปสมัครงาน เจอกฎต้อง "มาก่อนเวลา 10 นาที" รู้ให้ไปทำอะไร ขอถอนตัวทันที!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook