จู่ๆ สาวตั้งท้องลูกคนแรก หลังสามีตาย 2 ปี แพทย์ตรวจชี้ใครเป็น "พ่อเด็ก" มีความสุขทั้งบ้าน

จู่ๆ สาวตั้งท้องลูกคนแรก หลังสามีตาย 2 ปี แพทย์ตรวจชี้ใครเป็น "พ่อเด็ก" มีความสุขทั้งบ้าน

จู่ๆ สาวตั้งท้องลูกคนแรก หลังสามีตาย 2 ปี แพทย์ตรวจชี้ใครเป็น "พ่อเด็ก" มีความสุขทั้งบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ครอบครัวมึนงง ลูกชายตาย 2 ปี จู่ๆ สะใภ้ตั้งท้องลูกคนแรก แพทย์ตรวจชี้ใครเป็น "พ่อเด็ก" มีความสุขทั้งบ้าน

เว็บไซต์ Sohu รายงานเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ออกมาเล่าชีวิตหลังจากที่สามีจากโลกใบนี้ไป 2 ปี เธอตั้งครรภ์ลูกคนแรก ทันทีที่แพทย์เผยตัวตนของพ่อเด็กในท้อง ก็ทำให้ทั้งครอบครัวประหลาดใจและมีความสุขมากๆ

เธอเล่าว่า ช่วงเวลามรสุมชีวิตที่เธอไม่เคยลืม สามีซึ่งเป็นผู้ชายที่วิเศษที่สุดในชีวิต ผู้รักและเคารพเธออย่างมาก หลังจากแต่งงานได้ไม่ถึงปี ยังไม่มีเวลาสร้างอนาคตด้วยกัน แต่ต้องเผชิญกับความเจ็บปวดขั้นสูงสุด เมื่อเขาเสียชีวิตไปตลอดกาลด้วยอุบัติเหตุอันน่าเศร้า

ตลอดชีวิต 30 ปีของสามี เขาไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง เป็นสามีที่ดีของภรรยา และเป็นลูกชายที่ดีของครอบครัวมาเสมอความรู้สึกสูญเสียนั้นไม่อาจอธิบายได้ เพราะไม่เพียงเป็นคู่ชีวิตเท่านั้น แต่ยังเป็นเสาหลักที่แข็งแกร่งสำหรับครอบครัวเล็กๆเนื่องจากเขามีน้องชายซึ่งมีปัญหาด้านสภาพจิตใจ

ทุกอย่างดูเหมือนจะหยุดลงนับตั้งแต่วันแห่งโชคชะตานั้น แม้ว่าพ่อแม่สามีจะแนะนำให้เธอดำเนินชีวิตต่อไป และพบกับ“ความสุขครั้งใหม่” หวังให้ช่วยบรรเทาความเจ็บปวดได้บ้าง แต่เธอตัดสินใจที่จะอยู่ดูแลพ่อแม่ของสามีที่ดีต่อเธอเสมอ เพื่อเป็นการไว้อาลัยสามีครั้งสุดท้าย

เวลาผ่านไป 2 ปีหลังจากที่สามีเสียชีวิต ในวันครบรอบการจากไปของเขา เธอได้รวบรวมความกล้าแจ้งข่าวให้ครอบครัวของสามีทราบ ว่าเธอกำลัง “ตั้งท้อง” พ่อสามสับสนเล็กน้อยแต่ก็ยังยิ้มและแสดงความยินดี ส่วนแม่สามีบอกว่าจะคอยยืนเคียงข้างเธอในวันแต่งานเอง ตราบใดที่ผู้ชายคนนั้นทำให้เธอมีความสุขได้อีกครั้ง

แต่แล้วข้อมูลถัดไปกลับทำให้ทุกคนประหลาดใจอีกครั้ง เพราะแท้จริงแล้วเด็กคนนี้ไม่ได้เป็นผลมาจากความสัมพันธ์ครั้งใหม่แต่เป็นสายเลือดของสามีซึ่งไม่ได้อยู่ในโลกนี้แล้ว

ความจริงคือ ในขณะที่สามียังมีชีวิตอยู่ ได้ตัดสินใจ “แช่แข็งอสุจิ” ของเขาเอาไว้ และด้วยความก้าวหน้าทางการแพทย์ เธอจึงสามารถตั้งครรภ์ได้สำเร็จ ในระหว่างกระบวนการทั้งหมดก่อนหน้านี้ เธอแอบทำไม่ได้บอกใคร เพราะกลัวว่าสิ่งต่างๆ จะไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ หรือพ่อแม่ของตนเองจะมาขัดขวาง

โชคดีที่เธอเจอหมอที่เผชิญสถานการณ์เดียวกัน สามีของเธอก็จากไปเร็วเช่นกัน จึงเข้าใจความรู้สึกนี้เป็นอย่างดี และค่อยๆกลายมาเป็นเพื่อนที่ฉันไว้ใจต่อกัน ดังนั้น เธอจึงสามารถเชิญหมอมาเพื่ออธิบายประเด็นทางวิชาชีพให้สมาชิกในครอบครัวเข้าใจอย่างชัดเจนได้

เมื่อได้ฟังเรื่องราวและการเสียสละของลูกสะใภ้ พ่อแม่สามีก็อดกลั้นน้ำตาไม่ไหว แม้แต่สมาชิกในครอบครัวของเขา รวมถึงน้องชายที่มีสภาพจิตใจไม่มั่นคง ก็ยังเงยหน้าขึ้นมองรูปถ่ายของพี่ชายและหัวเราะออกมาโดยไม่รู้ตัว ในขณะนั้นเธอรู้ว่าฉันทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว แม้ว่าบางคนอาจจะคิดว่าเธอบ้า เพราะฉันอายุแค่ 27 ปีเท่านั้น แต่ที่สำคัญที่สุด เธอรู้สึกว่าต้องมีลูกคนนี้

อาจเป็นไปได้ว่าในอนาคตอาจมีช่วงเวลาที่รู้สึกเหงา อ่อนแอ เหนื่อยล้า และคิดถึงสามีอย่างบ้าคลั่ง แต่เธอจะยืนหยัดท่ามกลางพายุแห่งชีวิต เพื่อลูก โดยเชื่อสามีว่าบนสวรรค์จะอวยพรเธอและลูกให้มีความสงบสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook