2 สาวอุบัติเหตุต่างกัน แต่เกือบขิตเพราะ "หนีบผม" เหมือนกัน เตือนเช็กวัสดุก่อนซื้อมาใช้!!!

2 สาวอุบัติเหตุต่างกัน แต่เกือบขิตเพราะ "หนีบผม" เหมือนกัน เตือนเช็กวัสดุก่อนซื้อมาใช้!!!

2 สาวอุบัติเหตุต่างกัน แต่เกือบขิตเพราะ "หนีบผม" เหมือนกัน เตือนเช็กวัสดุก่อนซื้อมาใช้!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่ากลัวมาก... ผู้หญิง 2 คน เกิดอุบัติเหตุคนละเคส แต่เกือบขิตเพราะ "หนีบผม" แบบเดียวกัน เครื่องประดับกลายเป็นอาวุธสังหาร!!!

ที่หนีบผมแบบปากฉลาม ถือว่าเป็นที่ชื่นชอบของผู้หญิงทุกวัย เนื่องจากเป็นเครื่องประดับผมที่สะดวกและสวยงาม อย่างไรก็ตาม สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ดูเหมือนไม่เป็นอันตรายนี้ อาจซ่อนอันตรายด้านความปลอดภัยที่ไม่คาดคิดไว้ได้….

เมื่อเร็วๆ นี้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอี้หวู่ ได้เตือนทุกคนว่าเมื่อประสบอุบัติเหตุ ที่หนีบผมปากฉลามอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้โดยยกกรณีผู้หญิงคนหนึ่งประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ และเนื่องจากมีที่หนีบผมปากฉลามอยู่ด้านหลังศีรษะ ทำให้สร้างบาดแผลที่ลึกมาก

ตามรายงานของ Beiqing เมื่อเวลา 01:44 น. ของวันที่ 16 มิถุนายน ศูนย์บัญชาการหน่วยกู้ภัยดับเพลิงอี้หวู่ ได้รับโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของโรงพยาบาล จึงรีบรุดไปที่ห้องฉุกเฉินและทราบจากเจ้าหน้าที่ว่า มีผู้บาดเจ็บถูกที่หนีบผมปากฉลามแทงเข้าไปด้านหลังศีรษะ และจะต้องนำมันออกมาโดยเร็วที่สุด เพื่อทำการรักษาต่อไป

ใบหน้าของผู้หญิงคนนั้นเต็มไปด้วยความเจ็บปวดและความเหนื่อยล้า เจ้าหน้าที่ในทีมตัดสินใจใช้คีมปากแหลม กรรไกร และเครื่องมืออื่นๆ เพื่อจัดการกับที่หนีบผมปากฉลามเจ้าปัญหา

ในขณะเดียวกัน มีชาวเน็ตแชร์เหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกัน คุณแม่คนหนึ่งพลาดล้มลงขณะอุ้มลูก ส่งผลให้ที่หนีบปากฉลามที่อยู่บนเส้นผมนั้น เสียบเข้าที่ด้านหลังศีรษะของเธอ ท้ายที่สุดต้องขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยฯ ใช้คีมและกรรไกรพยายามนำวัตถุดังกล่าวออกมา ซึ่งต้องใช้เวลานานหลายนาที

ด้วยเหตุการณ์ข้างต้นทั้งหมด เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องการให้ประชาชนตรวจสอบให้แน่ใจอีกครั้งก่อนใช้งาน เหตุใดเครื่องประดับผมที่ดูธรรมดาๆ จึงก่อให้เกิดอันตราย และความกังวลด้านความปลอดภัยได้มากถึงเพียงนี้…?

ตามรายงานยังระบุด้วยว่า ตำแหน่งของที่หนีบผมปากฉลาม มักจะอยู่ตรงกลางด้านหลังศีรษะ ส่วนที่ไม่มีเนื้อเยื่อปกคลุมมากนัก และค่อนข้างเปราะบาง ซึ่งหมายความว่าในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ส่วนด้านหลังศีรษะจะเสี่ยงต่อการบาดเจ็บได้มาก ยิ่งในกรณีที่หนีบซึ่งทำมาจากโลหะ ยิ่งมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดจุดแหลมคมระหว่างการกระแทก ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อศีรษะมากขึ้น ดังนั้น หากจะต้องเลือกจริงๆ จึงปลอดภัยกว่าถ้าเลือกวัสดุที่ไม่ได้ทำมาจากโลหะ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เน้นย้ำอย่างยิ่ง!!! ไม่ควรใช้ที่หนีบผมปากฉลามเมื่อขับรถ ขี่รถ หรือเล่นกีฬา เพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุระหว่างทำกิจกรรมเหล่านี้ ในขณะเดียวกัน ผู้ปกครองต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของบุตรหลานอยู่เสมอควรสอนเด็กๆ ไม่ให้ใช้ที่หนีบชนิดนี้ด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุและผลที่ตามมาอันคาดไม่ถึง

เจ้าหน้าที่กล่าวทิ้งท้ายว่า เราไม่สามารถละเลยผลที่ตามมาอันน่าเศร้าของกับที่หนีบผมปากฉลามนี้ได้ แต่ตราบใดที่รู้วิธีใช้อย่างถูกต้องและระมัดระวัง ก็ยังคงมีกับเครื่องประดับผมที่สวยงามได้ อันดับแรกพยายามอย่าเลือกแบบที่ทำจากโลหะประการที่สอง อย่าสวมใส่เมื่อขับรถ ขี่รถ หรือออกกำลังกาย และไม่แนะนำให้สวมในห้องน้ำ หรือในสถานที่ที่ลื่นได้ง่าย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 2 สาวอุบัติเหตุต่างกัน แต่เกือบขิตเพราะ "หนีบผม" เหมือนกัน เตือนเช็กวัสดุก่อนซื้อมาใช้!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook