ใครอ่านก็ขำ! ป.1 เขียนการบ้าน น็อกเอาต์ทั้งแม่-ป้า โดยใช้แค่ 6 คำ ถึงโกรธก็เถียงไม่ออก

ใครอ่านก็ขำ! ป.1 เขียนการบ้าน น็อกเอาต์ทั้งแม่-ป้า โดยใช้แค่ 6 คำ ถึงโกรธก็เถียงไม่ออก

ใครอ่านก็ขำ! ป.1 เขียนการบ้าน น็อกเอาต์ทั้งแม่-ป้า โดยใช้แค่ 6 คำ ถึงโกรธก็เถียงไม่ออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ากันว่าเด็กโกหกไม่เป็น.... โซเชียลอ่านแล้วต้องกลั้นขำ นักเรียน ป.1 เขียนการบ้านวิจารณ์แม่-ป้า น็อกเอาต์โดยใช้แค่ 6 คำ ถึงโกรธก็คงเถียงไม่ออก

นักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนต้น ยังใหม่กับการเขียนเชิงพรรณนา ผสมผสานกับความไร้เดียงสาตามวัย ทำให้หลายครั้งเกิดงานเขียนที่กลายเป็น "ตำนาน" และมีหลายครั้งที่เรื่องราวของผู้ปกครองในบ้านมาบอกเล่าผ่านแบบฝึกหัด ตั้งแต่เรื่องขำขันไปจนถึงเรื่องน่าอาย พยายามเล่าออกมาโดยไม่พลาดรายละเอียดแม้แต่น้อย

ดังเช่นกรณีล่าสุดที่เกิดขึ้นในเวียดนาม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ทำให้ทุกคนระเบิดเสียงหัวเราะออกมา เมื่อส่งการบ้านในหัวข้อ "บันทึกรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคนในครอบครัวของคุณ" นักเรียนคนหนึ่งมีคำอธิบายที่สมจริง แบบเข้าใจอย่างกระจ่างแจ้งได้ในข้อความสั้นๆ เท่านั้น โดยระบุว่า

คุณแม่ : แม่ฉันอ้วน

คุณป้า : ป้าขี้เกียจ

เมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกมาในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นตรงกันว่า ไม่รู้ว่าแม่กับป้ารู้สึกอย่างไรเมื่อได้อ่านเรียงความที่ "มีเอกลักษณ์" จากฝีมือของเด็กตัวเล็กในบ้าน แต่ที่แน่ๆ ทุกคนพร้อมใจหัวเราะให้กับความคิดที่เรียบง่ายและตรงไปตรงมาของนักเรียนคนนี้ และพากันมองในเชิงบวกว่าเป็นสีสันของความไร้เดียงสาตามวัย

"เด็กๆ ไร้เดียงสามาก และมักเขียนอย่างสมจริงมาก ลูกของฉันเขียนเรียงความเกี่ยวกับชั้นเรียนของเขา เขาเขียนว่าชั้นเรียนของเขามีนักเรียน 25 คน จากนั้นจึงระบุชื่อนักเรียนทั้งหมด 25 คน และสรุปได้ว่าเขารักชั้นเรียนของเขามาก"

"ฉันเป็นครู บางครั้งเมื่อฉันจดจ่อกับการให้คะแนนและเครียด แต่เมื่ออ่านคำตอบแบบเด็กๆ ก็หัวเราะออกมาแล้วก็ไม่เหนื่อยอีกต่อไป แน่นอนว่ามีความรู้ที่ต้องสอนซ้ำให้นักเรียนเข้าใจทีหลัง แต่ก็มีคำตอบที่ถือว่าไม่ผิดโดยธรรมชาติ ฉันจึงยังคงทิ้งคำตอบไว้โดยเคารพในความคิดและความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียน"

"ลูกของฉันอธิบายถึงครอบครัวของเราว่า ปีนี้แม่ของฉันอายุ 47 ปี (จริงๆ แล้วอายุ 37 ปี) พ่อของฉันอายุ 37 ปี (จริงๆ แล้วอายุ 47 ปี) ครอบครัวของฉันอยู่อย่างไม่มีความสุข เพราะแม่ของฉันมักจะดุฉันและพ่อของฉัน ในครอบครัวของฉันแม่เป็นเจ้านาย ส่วนพ่อกับฉันก็กลัวแม่มากที่สุด... ฉันอยากจะเป็นลม"

"เขียนได้ตรงตามข้อโจทย์ของทดสอบ ไม่มีอะไรผิด แค่รุนแรงไปนิดหน่อย..."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook