บีย่าซัดชัย!!กระทิงเฉือนโปรตุเกส 1-0

บีย่าซัดชัย!!กระทิงเฉือนโปรตุเกส 1-0

บีย่าซัดชัย!!กระทิงเฉือนโปรตุเกส 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาวิด บีย่า รับบทฮีโร่ของทีม เมื่อยิงประตูชัย ช่วยให้ สเปน เบียดเอาชนะ โปรตุเกส 1-0 ทะยานเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปดวลกับ ปารากวัย ต่อไป


ฟุตบอลโลก 2010 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

สเปน 1 - 0 โปรตุเกส


เริ่มเกม ได้ไม่ถึงนาที สเปน ได้ลุ้นขึ้นนำก่อนเลย จากการยิงของ ตอร์เรส ทว่า เอดูอาร์โด้ ยังพุ่งเซฟไว้ได้ยอดเยี่ยม

นาทีที่ 3 สเปน บุกมาอีกแล้ว และเป็น บีย่า ที่ได้ซัดหน้าเขตโทษ ทว่า เอดูอาร์โด้ ยังทุบบอลออกมาได้

ขุนพลกระทิงดุ คึกจริงๆ นาทีที่ 7 มาได้ลุ้นอีกครั้ง จากการยิงของ บีย่า เจ้าเดิม ทว่าก็ยังไม่ผ่านมือ เอดูอาร์โด้

นาทีที่ 12 สเปน มาได้ลุ้นอีก เมื่อมาได้ลูกเตะมุม ชาบี เอร์นานเดซ เล่นลูกสูตรจ่ายบอลสั้นให้ ตอเรสต์ ตวัดยิงเร็ว บอลลอยข้ามคานไปนิดเดียว

โปรตุเกส มาได้ลุ้นครั้งแรก ในนาทีที่ 17 จากลูกฟริคิกระยะ 35 หลา ของ โรนัลโ ทว่ายิงเบาเกินไป ลูกไปเข้ามือ กาซิยาส สบาย

นาทีที่ 22 โปรตุเกส น่าจะขึ้นนำ เมื่อ ติอาโก้ เมนเดส ได้จังหวะยิงไกลระยะกว่า 30 หลา บอลพุ่งแรงตรงกรอบ กาซิยาส เซฟได้ทว่าบอลไม่ลอยห่างหน้าปากประตู ฮูโก้ อัลเมย์ด้า พุ่งเข้าไปจะโขกบอล ทว่า นายทวารสเปน ก็ยังตามปัดจังหวะสองได้อีกครั้ง แบบหวุดหวิด

นาทีที่ 27 โปรตุเกส ชวดขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย เมื่อมาได้ฟรีคิกระยะเกือบ 40 หลา โรนัลโด้ วิ่งเข้ามากดเต็มข้อ บอลพุ่งแรงเป็นจรวด ทำให้ กาซิยาส รับบอลกระฉอกออกมา ทว่า กองลังสเปนยังช่วยกันสกัดทิ้งออกมาได้ทัน

จากนั้น กลายเป็น สเปน ที่ครองเกมพับสนามบุกอยู่ข้าวเดียว ทว่าก็พาบอลไปเสียหน้าเขตโทษส่วนใหญ่ และเจาะแนวรับ โปรตุเกส ไม่ได้ เพราะนักเตะ ฝอยทอง ลงไปรับกันแน่น

นาทีที่ 38 โปรตุเกส ที่บุกน้อยกว่าเกือบขึ้นนำ เมื่อ เมยเรเลส เปิดบอลมาหน้าประตู อัลเมย์ด้า เทกตัวขึ้นโขก ทว่าโดนบอลบางเกินไป ลูกเลยพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 43 โปรตุเกส พลาดขึ้นนำอีกแล้ว เมื่อ ติอาโก้ จ่ายบอลทะลุช่องให้ ซิเมา หลุดกับดักล้ำหน้า พาบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปหน้าเขตโทษ ทว่า กาซิยาส ยังออกมาไวพุ่งเข้ามาเตะสกัดได้แบบฉิวเฉียด

หมดครึ่งแรก ทั้งคู่ยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันที่ 0-0

 

 

เริ่มครึ่งหลัง สเปน ยังคงครองเกมมากกว่า ทว่า โปรตุเกส ที่ได้บุกน้อยกว่า ก็มาได้ลุ้นได้ประตู ในนาทีที่ 52 เมื่อ โรนัลโด้ ได้บอลทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะเปิดให้ อัลเมย์ด้า ที่เติมขึ้นมา บอลพุ่งไปโดนขาของ ปูโญล ลูกเปลี่ยนทางลอยย้อยเฉี่ยวปากประตูออกไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 54 สเปน ตอยโต้คืน จากการยิงของ อิเนียสต้า ทว่ายังไปติดเซฟของ เอดูอาร์โด้ อีกครั้ง

นาทีที่ 59 สเปน น่าจะขึ้นนำอย่างยิ่ง เมื่อ ชาบี เอร์นานเดซ เปิดบอลจากปีกขวามาหน้าประตู ยอเรนเต้ ที่ลงมาเป็นสำรองแทน ตอร์เรส พุ่งโหม่งบอลเต็มหัว ทว่า เอดูอาร์โด้ ยังพุ่งปัดออกมาได้

นาทีถัดมา สเปน เกือบได้อีก เมื่อ บีย่า ได้บอลทางซ้ายเขตโทษ ก่อนเลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วกดเน้นๆ บอลพุ่งเฉี่ยวเสาไม่ถึงคืบ

แต่แล้ว นาทีที่ 63 สเปน ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อเล่นชิ่งกันสวยหน้าประตู ก่อนที่บอลจะมาถึง อิเนียสต้า แล้วต่อให้ ชาบี เอร์นานเดซ ดีดลูกส้นต่อให้ บีย่า หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ ลูกไปติดเซฟของ เอดูอาร์โด้ จังหวะแรก ทว่า บีย่า ยังตามซ้ำดาบสอง ยิงบอลเช็ดคานเข้าประตูไปแบบสุดสวย

นาทีที่ 70 สเปน เกือบนำห่าง จากจังหวะสวนกลับเร็ว เซร์คิโอ รามอส ลากบอลขึ้นมาเองด้านขวา ก่อนจี้เข้าหาเขตโทษ แล้วสับไกทันที บอลจะเสียบเสาไกลอยู่แล้ว แต่ เอดูอาร์โด้ ยังพุ่งปัดทิ้งไปได้อีก

นาทีที่ 78 ดาวิด บีย่า ได้โอกาสส่องไกลจาก ระยะ 25 ทว่า เอดูอาร์โด้ ยังโชว์ฟอร์มเทพ บินปัดออกมาได้อย่างเหลือเชื่อ

ท้ายเกม นาทีที่ 88 สเปน น่าจะนำห่าง เมื่อ กัปเดบิล่า เปิดบอลจากปีกซ้ายมาหน้าประตู ยอเรนเต้ โหม่งเช็ดบางๆ บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน โปรตุเกส มาเหลือนักเตะแค่ 10 คน เมื่อ ริคาร์โด้ คอสต้า กระโดดขึ้นโหม่งแล้วมือเหมือนไปปัดหน้า นักเตะสเปน กรรมการควักใบแดงไล่ออกทันที

หมดเวลาการแข่งขัน สเปน เฉือนเอาชนะ โปรตุเกส ไปได้แบบฉิวเฉียด 1-0 ทะยานเข้ารอบ 8 ทีมสุดดท้าย ไปพบกับ ปารากวัย ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
สเปน :
อิเกร์ กาซิยาส - เซร์คิโอ รามอส, การ์เลส ปูโญล, เกราร์ด ปิเก้, โจน กัปเดบิล่า - เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี อลอนโซ่, ชาบี เอร์นานเดซ - อันเดรส อิเนียสต้า, ดาบิด บีย่า, เฟร์นานโด ตอร์เรส
    
โปรตุเกส : เอดูอาร์โด้ - ริคาร์โด้ คอสต้า, บรูโน่ อัลเวส, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, ฟาบิโอ โคเอนเตรา - ติอาโก้ เมนเดส, เปเป้, ราอูล เมยเรเลส - ซิเมา ซาโบรซ่า, ฮูโก้ อัลเมย์ด้า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook