ชายนอนดิ้นทุรนทุรายข้างรถ เจอต้นเหตุที่เบาะหลัง พยายามเขียนสื่อสารกู้ภัย แต่ไม่เข้าใจ

ชายนอนดิ้นทุรนทุรายข้างรถ เจอต้นเหตุที่เบาะหลัง พยายามเขียนสื่อสารกู้ภัย แต่ไม่เข้าใจ

ชายนอนดิ้นทุรนทุรายข้างรถ เจอต้นเหตุที่เบาะหลัง พยายามเขียนสื่อสารกู้ภัย แต่ไม่เข้าใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายนอนดิ้นทุรนทุรายข้างรถ เปิดเจอต้นเหตุที่เบาะหลัง สื่อสารไม่ได้-โวยวาย พลเมืองดีกลัวรีบเรียกกู้ภัยมาช่วยแทน​

วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ศูนย์วิทยุสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบเห็น ชายหมดสติ นอนอยู่ข้างรถยนต์เก๋ง จอดอยู่ริมถนน สายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 12 ต.ตลิ่งชัน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จัดเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเป็นถนนคู่ขนานถนนสายเอเชีย ใกล้เคียงสะพานกลับรถ พบรถยนต์เก๋ง สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน  1457 นครสวรรค์

ข้างรถพบชายนอนกลิ้งไปมา สอบถามพูดจาวกไปวนมา จับใจความไม่ได้ เจ้าหน้าที่จะพาไปส่งโรงพยาบาล ไม่ยอมไป คลานไปเปิดประตูรถ ที่ประตูด้านข้างคนขับ หยิบขวดน้ำดื่มมาดื่ม พบกับเตาอั้งโล่ วางอยู่ที่พื้นรถ มีการจุดถ่านที่อยู่ในเตาไปแล้วไม้ไปบางส่วน มีเศษขี้เถ้าตกอยู่ ภายในรถยังพบกระเป๋าเสื้อผ้า ขวดน้ำกระจัดกระจาย และพบถุงใส่ถ่าน ที่ยังไม่ได้ใช้วางอยู่

จากตรวจสอบเอกสารภายในรถ พบบัตรประชาชน ระบุชายคนดังกล่าวคือ นายทวิตย์ อายุ 52 ปี ชาวอำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ เจ้าหน้าที่พยายามสอบถามข้อมูลเพื่อติดตามหาญาติแต่ให้การไม่รู้เรื่อง นอนเกือกกลิ้งอยู่กับพื้นให้เขียนเบอร์ติดต่อญาติ เบอร์โทรศัพท์ที่เขียนให้ เจ้าหน้าที่พยายามติดต่อแต่ไม่รับสาย สอบถามพูดคุยพอจับใจความได้ว่า เดินทางออกจากแพร่มาเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา และมาจอดรถนอนบริเวณดังกล่าวเมื่อคืน พอสอบถามถึงปัญหาความเครียดที่มาตัดสินใจจุดไฟรมควันตัวเอง พูดจาไม่รู้เรื่องไปคนละเรื่องที่ถาม จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ ของสภ.บางปะอิน ให้มาช่วยเจรจา และพูดคุยเพื่อพาไปรักษาตัว พร้อมทั้งจะตรวจสอบประสานญาติให้ทราบอีกครั้ง

สอบถาม นายคำรณ  อายุ 61 ปี ชาวบ้านที่พบชายคนดังกล่าวทราบว่า ตนเองปั่นจักรยานออกกำลังกายผ่านจุดเกิดเหตุพบเห็นรถยนต์เก๋งจอดและมีชายนอนดิ้นไปมา แบบทุรนทุราย จึงได้เข้าไปช่วยเหลือ พอเริ่มรู้สึกตัว ไปเปิดประตู จนทำให้เห็นว่าในรถมีเตาถ่านจุดไฟอยู่ในรถ จึงคิดว่าน่าจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย พูดจาไม่รู้เรื่อง นอกจากนี้ยังไปหยิบเอามีดคัดเตอร์ออกมาถือไว้อีก แล้วนอนกลิ้งไปมาส่งเสียงโวยวาย เห็นท่าจะไม่ดีเลยรบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ด้าน นายปัญญา ชูมะณี เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา เปิดเผยว่าตอนแรกรับแจ้งว่ามีผู้ป่วยหมดสติ อยู่ถนนคู่ขนาน ถนนสายเอเชีย จึงมาตรวจสอบ ตอนมาถึงเริ่มมีสติแล้ว ตรวจสอบแล้วเป็นลักษณะพยามยามรมควันตัวเองในรถ ใช้เตาอั้งโล่ จุดไฟแล้วแต่ยังไม่เยอะเท่าไหร่และก็ฟื้นมีสติขึ้นมา เบื้องต้นตามบัตรประชาชน อยู่จังหวัดแพร่ ยังไม่แน่ใจว่ามาจากแพร่หรือทำงานแถวนี้ เพราะยังคุยไม่รู้เรื่อง พยายามให้เขียนก็เขียนไม่รู้เรื่อง ตอนนี้ยังติดต่อญาติไม่ได้ เบื้องต้นคาดว่า มาจอดรถเมื่อคืนและทำการรมควันตนเองในรถ แต่ทนพิษจากควันไฟสำลักไม่ไหว เปิดประตูลงมานอนดิ้นอยู่กับพื้นจนพลเมืองดีมาพบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook