ตร.-กู้ภัยฯ รวมเงินกันช่วย หนุ่มถูกหลอกใช้งาน 4 ปี เดินเท้ากลับบ้าน 6 วัน ท้อคิดโดดสะพาน

ตร.-กู้ภัยฯ รวมเงินกันช่วย หนุ่มถูกหลอกใช้งาน 4 ปี เดินเท้ากลับบ้าน 6 วัน ท้อคิดโดดสะพาน

ตร.-กู้ภัยฯ รวมเงินกันช่วย หนุ่มถูกหลอกใช้งาน 4 ปี เดินเท้ากลับบ้าน 6 วัน ท้อคิดโดดสะพาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มถูกหลอกทำงานเกือบ 4 ปี ไม่ได้เงินเดือน เดินเท้า 6 วันหวังกลับบ้านเกิด ท้อคิดสั้นกระโดดสะพาน ตร.เข้าชาร์จทัน - กู้ภัยฯ หาข้าวให้กิน ก่อนรวมเงินกันซื้อตั๋วรถให้

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 3 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุชายพยายามกระโดดสะพานพระราม 7 ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองบางกรวย เรือกู้ชีพกรมเจ้าท่า หากเกิดเหตุฉุกเฉิน

ที่เกิดเหตุกลางสะพานฝั่งขาออก มุ่งหน้าถนนจรัญสนิทวงศ์ พบชายสวมเสื้อสีขาว สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น นั่งอยู่บนราวสะพานหันหน้าออกไปทางแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเกลี่ยกล่อมจนสามารถล็อกเอาตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย ต่อมาทราบว่าอายุ 34 ปี เป็นชาวจังหวัดหนองบัวลำภู

เจ้าหน้าที่ได้พูดสอบถามถึงสาหตุที่จะกระโดดสะพานเพื่อทำร้ายตัวเอง เล่าว่า ได้มีนายจ้างขึ้นไปที่หมู่บ้านที่ตนอยู่เพื่อหาคนมาทำงานในไร่ ที่จังหวัดกาญจนบุรี ได้ค่าจ้างเดือนละ 6,000 บาท ตนตัดสินใจขึ้นรถมาทำงานตัดหญ้า ตัดอ้อย อยู่ 3 ปี 7 เดือน แต่กลับไม่ได้เงินเดือน ได้แค่อาหารกับที่พักเท่านั้น ตนจึงตัดสินใจเดินเท้าจากจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อกลับบ้านที่จังหวัดหนองบัวลำภู ตนเดินเท้ามาตามถนน 6 วัน จนวันนี้มาถึงสะพาน รู้สึกท้อไม่อยากมีชีวิตอยู่ ตัดสินใจจะกระโดดสะพานหวังฆ่าตัวตาย พ่อแม่ของตนไม่มีได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว ภรรยาและลูกก็ไม่มี ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่อาสาได้สอบถามว่าหิวข้าวหรือไม่ ได้คำตอบมาว่า "หิว ไม่ได้กินข้าวเลย" เจ้าหน้าที่จึงไปซื้อข้าวให้กิน ก่อนจะนำตัวลงจากสะพานไปที่ตู้ยามสายตรวจหน้าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งไทย (กฝภ.) บางกรวย เพื่อให้สงบสติอารมณ์และกินข้าว

นายผจงพงศ์ ลิ้มศิลา อาสาสมัคร มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุดบางโพ กล่าวว่า ขณะเข้าเวรอยู่ได้รับแจ้งว่ามีชายพยายามจัดระโดดสะพานพระราม 7 ตนจึงขับรถ จยย.มาตรวจสอบเนื่องจากอยู่ใกล้ เมื่อมาถึงได้พูดคุยสอบถามปัญหา และมีอาสาคนอื่นตามมารวมถึงตำรวจ จึงได้ช่วยกันเกลี่ยกล่อมนานกว่า 30 นาที ก่อนสามารถช่วยลงมาได้อย่างปลอดภัย โดยเบี้องต้นเท่าที่พูดคุยพบว่าถูกหลอกไปทำงานหลายปีแต่ไม่ค่าแรง ตัดสินใจจะกระโดดสะพานพระราม 7

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามความประสงค์ว่าต้องการให้ช่วยเหลืออย่างไร ชายหนุ่มจึงขอให้ช่วยส่งขึ้นรถกลับบ้านที่จังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่อาสา รวบรวมเงินกันได้จำนวน 600 บาท ก่อนพาไปซื้อตั๋วโดยสารที่สถานีขนส่งหมอชิตเพื่อส่งกลับบ้าน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ตร.-กู้ภัยฯ รวมเงินกันช่วย หนุ่มถูกหลอกใช้งาน 4 ปี เดินเท้ากลับบ้าน 6 วัน ท้อคิดโดดสะพาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook