หลักฐานมัดแน่น! ศาลสั่งจำคุก 10 ปี "บุดดาบอย" คดีล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์

หลักฐานมัดแน่น! ศาลสั่งจำคุก 10 ปี "บุดดาบอย" คดีล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์

หลักฐานมัดแน่น! ศาลสั่งจำคุก 10 ปี "บุดดาบอย" คดีล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ CNN รายงานว่า "บุดดาบอย" ผู้นำทางจิตวิญญาณในเนปาลที่สาวกเชื่อว่าเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด ถูกศาลตัดสินจำคุก 10 ปี คดีล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์

จากกรณีตำรวจเนปาลจับกุม "ราม บาฮาดูร์ บอมจัน" หรือ บุดดาบอย ผู้นำทางจิตวิญญาณวัย 34 ปี เจ้าของฉายา "บุดดาบอย" (Buddha Boy) เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 24 ด้วยข้อหาการล่วงละเมิดทางเพศ

ล่าสุดวันที่ 1 ก.ค. ศาลเนปาลพิพากษาว่า บุดดาบอย มีความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์จริง และตัดสินจำคุกเขาเป็นเวลา 10 ปี รวมถึงต้องจ่ายเงินชดเชย 3,750 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 138,000 บาท) ให้กับเหยื่อ

บอมจัน ถูกเรียกว่า บุดดาบอย เนื่องจากเหล่าสาวกเชื่อกันว่า เขาเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด จากการที่เมื่อปี 2005 ขณะอายุ 15 ปี สื่อเนปาลรายงานว่า เขาเดินทางเข้าไปในป่าเพื่อนั่งสมาธิเข้าฌานเป็นเวลา 10 เดือน โดยไม่กินอาหาร ไม่ดื่มน้ำ และไม่นอน ทำให้เขาได้รับความสนใจจากทั่วโลก

บอมจัน ยังเทศน์คำสอนให้กับเหล่าสาวก โดยในการเทศนาครั้งแรกผู้มาฟังถึง 3,000 คน จากนั้นเขาและสาวกก็ได้จัดตั้งเครือข่ายอาศรมทั่วเนปาล

สำหรับคดีความที่เกิดขึ้น ลิป กุมาร์ จา ทนายความของเขากล่าวว่า เขาจะอุทธรณ์ในศาลชั้นต่อไปอย่างแน่นอน

บอมจัน ถูกจับกุมที่บ้านแห่งหนึ่งชานเมืองกาฐมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาล หลังศาลออกหมายจับเขาตั้งแต่ปี 2020 ในคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กผู้หญิง ซึ่งเป็นแม่ชีที่พำนักอยู่ในอาศรมของเขาในเขตบารา ทางตอนใต้ของกรุงกาฐมาณฑุ

สำนวนคำฟ้องระบุว่า คืนวันที่ 4 ส.ค. 16 บอมจัน ได้ล่อลวงเด็กหญิงวัย 15 ปีที่อยู่ในอาศรมไปยังห้องพักส่วนตัวของเขา แล้วลงมือล่วงละเมิด นอกจากนี้ยังข่มขู่เธอไม่ให้นำเรื่องนี้ไปบอกใคร

นอกจากนี้ บอมจัน ยังถูกตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการหายตัวไปอย่างเป็นปริศนาของสาวกของเขา 4 คน ซึ่งจนถึงทุกวันนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมด้วย

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ หลักฐานมัดแน่น! ศาลสั่งจำคุก 10 ปี "บุดดาบอย" คดีล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook