อ่านไม่ผิด! 15 ปี ชายชาวดัตช์มีลูกแล้วกว่า 550 คนทั่วโลก จากการบริจาคสเปิร์ม

อ่านไม่ผิด! 15 ปี ชายชาวดัตช์มีลูกแล้วกว่า 550 คนทั่วโลก จากการบริจาคสเปิร์ม

อ่านไม่ผิด! 15 ปี ชายชาวดัตช์มีลูกแล้วกว่า 550 คนทั่วโลก จากการบริจาคสเปิร์ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

15 ปี "หว่านอย่างบ้าคลั่ง" ชายชาวดัตช์มีลูกทั่วโลกแล้วกว่า 550 คน จากการบริจาคสเปิร์ม ลั่นทำด้วยใจ ไม่ใช่เพราะเงิน

เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า สารคดีล่าสุดของ Netflix เรื่อง Father of a Thousand Sons เผยเรื่องราวของชายชาวดัตช์ ที่บริจาคสเปิร์มหลายครั้งในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ไม่เพียงแต่เกินขีดจำกัดที่กฎหมายกำหนดไว้ที่ 25 ครั้ง แต่ยังปกปิดประวัติการบริจาคสเปิร์มของเขาด้วย เขาได้เซ็นสัญญากับธนาคารสเปิร์ม 11 แห่งทั่วโลก รวมถึงธนาคารสเปิร์มที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบันได้รับการยืนยันว่าเขามีลูก 550 คนทั่วโลก แต่จำนวนจริงน่าจะสูงกว่านี้

สารคดีดังกล่าวได้เจาะลึกเรื่องราวของ โจนาธาน เจค็อบ เมเยอร์ วัย 42 ปี ชายผู้คลั่งไคล้การบริจาคอสุจิ เขาบริจาคอสุจิครั้งแรกในประเทศเนเธอร์แลนด์เมื่อปี 2550 ปัจจุบันเขาได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้บริจาคอสุจิที่โด่งดังที่สุดในโลก

เมเยอร์ เป็นนักดนตรีและยูทูบเบอร์ เขาบริจาคอสุจิครั้งแรกเมื่ออายุ 25 ปี และต่อมาได้ลงทะเบียนกับคลินิกบริจาคอสุจิหลายแห่งทั่วโลก รวมถึงศูนย์บริจาคอสุจิที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลังจากนั้นเขาเริ่ม "หว่านอย่างบ้าคลั่ง" และจำนวนการบริจาคอสุจิเกินขีดจำกัดที่กฎหมายกำหนดไว้ที่ 25 ครั้ง

สิ่งนี้ส่งผลให้เขามีลูกมากกว่า 550 คนทั่วโลก 375 คนในเนเธอร์แลนด์, 80 คนในเยอรมนี, 35 คนในเบลเยียม, 4 คนในอาร์เจนตินา และ 2 คนในออสเตรเลีย

เมเยอร์ ยังจงใจปกปิดบันทึกการบริจาคสเปิร์มของเขาเมื่อบริจาคสเปิร์ม หลอกลวงคลินิกและผู้ปกครอง ส่งผลให้หลายครอบครัวเสี่ยงต่อการที่เด็ก ๆ เหล่านี้อาจมีเพศสัมพันธ์กันเองในอนาคต หน่วยงานด้านสุขภาพของเนเธอร์แลนด์ได้เปิดเผยพฤติกรรมที่ไม่ดีของเมเยอร์เป็นครั้งแรกในปี 2560 และสั่งห้ามไม่ให้เขาบริจาคสเปิร์มอีก

เมเยอร์ ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ในเกาะแซนซิบาร์ ประเทศแทนซาเนีย ตอบโต้ข้อกล่าวหาด้วยการโพสต์วิดีโอบน YouTube เพื่อหักล้างสารคดีของ Netflix เขาบอกว่า Netflix จงใจทำให้ผู้ชมเข้าใจผิด แต่เขายังเน้นย้ำว่าเขากำลังช่วยเหลือครอบครัวเหล่านี้

มีรายงานว่า เมเยอร์ สามารถรับเงินได้ 1,100 ปอนด์ (ประมาณ 51,000 บาท) สำหรับการบริจาคอสุจิแต่ละครั้งที่ศูนย์บริจาคอสุจิ แต่ตัวเขาเองปฏิเสธข่าวลือนี้และย้ำว่าเขาบริจาคอสุจิฟรี

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อเยอรมันในปี 2566 เมเยอร์กล่าวว่าแม้จะบริจาคสเปิร์มหลายครั้ง แต่เขาก็ยังหวังว่าจะเริ่มต้นครอบครัวของเขาเองในสักวันหนึ่ง เขาพูดตรงไปตรงมาว่า "ผมอยากจะเริ่มต้นครอบครัวและฝันว่าจะมีลูก 5 คน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook