แม่ร้องไห้โฮ ลูกชายหายไป 3 วัน เจอติดบนดาดฟ้า รร. ร้อนจัด เล่ากินอะไรกันตาย?

แม่ร้องไห้โฮ ลูกชายหายไป 3 วัน เจอติดบนดาดฟ้า รร. ร้อนจัด เล่ากินอะไรกันตาย?

แม่ร้องไห้โฮ ลูกชายหายไป 3 วัน เจอติดบนดาดฟ้า รร. ร้อนจัด เล่ากินอะไรกันตาย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอแล้ว! 2 เด็กประถมเวียดนาม หายตัวปริศนาหลังไป 3 วัน ที่แท้ติดอยู่บนดาดฟ้าโรงเรียน เผยทักษะการเอาชีวิตรอด

เด็กชาย 2 คน ที่หายไปในซาปาเป็นเวลา 3 วัน รอดชีวิตมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ แสดงให้เห็นถึงทักษะการเอาชีวิตรอดของพวกเขา ดื่มน้ำจากถังเก็บน้ำบนดาดฟ้าประทังชีวิต ก่อนถูกค้นพบและช่วยเหลือได้ทันเวลา

ตามรายงานพบว่า เด็กชายที่หายไปเกิดปี 2557  และปี 2560  เป็นลูกชาวม้ง ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเหล่าฮังชัย เมืองซาปาประเทศเวียดนาม เมื่อตอนเที่ยงของวันที่ 29 มิ.ย. ทั้งสองคนชวนกันไปเที่ยวลำธารเพื่อจับปลา และไปจับนกต่อในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน โดยปีนบันไดเหล็กขึ้นไปบนหลังคาอาคาร 3 ชั้น ของโรงเรียนประถมในพื้นที่

โดยไม่คาดคิดว่าจะติดอยู่บนนั้น เพราะไม่สามารถเปิดประตูจากด้านนอกได้ อีกทั้งเนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอมฤดูร้อน จึงมีคนไม่กี่คนในบริเวณรอบโรงเรียน ดังนั้น แม้ว่าเด็กๆ จะพยายามร้องขอความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่มีใครค้นพบเหตุการณ์ดังกล่าว

ทางด้านครอบครัว เมื่อไม่เห็นลูกๆ กลับบ้าน จึงออกตามหาและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นทราบ ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 29 มิ.ย. เมื่อได้รับข่าวจากครอบครัวและหน่วยงานท้องถิ่น คณะกรรมการกำกับการป้องกันและค้นหาและกู้ภัยทางธรรมชาติของเมืองซาปา ได้ระดมกำลังคนประมาณ 150 คน เพื่อเข้าร่วมในการค้นหา

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากภูมิประเทศที่ซับซ้อนและกระแสน้ำขนาดใหญ่ หลังจากผ่านไปหลายชั่วโมง ก็ยังหาเด็กทั้งสองไม่พบแม้ว่านอกจากกองกำลังในพื้นที่แล้ว เจ้าหน้าที่และประชาชนจากชุมชนใกล้เคียงยังมีส่วนร่วมในการค้นหาอีกด้วย

กระทั่งเช้าวันที่ 2 ก.ค. ระหว่างคณะครูและรปภ. ออกช่วยตามหา ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือ เมื่อเข้าไปตรวจดูพบเด็กทั้ง 2 คน ในสภาพเหนื่อยล้าและหิวโหยอย่างยิ่ง จึงรีบพาไปที่สถานีพยาบาลเพื่อรับการดูแลและตรวจ สุขภาพ ก่อนส่งมอบให้ครอบครัวรับกลับบ้าน ปัจจุบันสุขภาพของลูกทั้งสองดีขึ้นแล้ว ทั้งกินและพูดคุยกับทุกคนได้อย่างปกติ

ทักษะเอาชีวิตรอดของเด็กๆ ในช่วง 3 วันที่ร้อนอบอ้าว

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่า ระยะห่างจากดาดฟ้าถึงประตูโรงเรียนมากกว่า 150 เมตร นอกจากนี้ด้านข้างอาคารติดกันเป็นทุ่งนาทั้งหมด มีบ้านคนน้อยมาก ถือเป็นพื้นที่ลับ มืดมน และร้อนจัด นั่นอาจเป็นสาเหตุที่เด็กๆ ร้องขอความช่วยเหลือมาหลายวันแล้ว แต่ไม่มีใครได้ยินหรือค้นพบพวกเขาเลย

การอยู่รอดของเด็กสองคนอายุ 7 ขวบ และ 10 ขวบ ที่ติดอยู่บนดาดฟ้าอาคารเรียนนานกว่า 3 วัน ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ขึ้นอยู่กับทักษะการเอาชีวิตรอดของพวกเขา โดยพบว่าสิ่งที่ช่วยเด็กๆ ไว้คือ “แท็งก์น้ำ”

แม้ว่าเดิมทีแท็งก์น้ำจะถูกล็อกอยู่ แต่พวกเขาก็มีวิธีที่สามารถเปิดมันออกได้อย่างรวดเร็ว ก่อนปีนเข้าไปข้างในเพื่อตักน้ำดื่มและใช้เพื่อป้องกันความร้อนในช่วงที่ติดอยู่บนนั่น โดยพบว่าด้านนอกแท็งก์น้ำยังมีรอยเท้าที่เด็กๆ ปีนเข้าไปทิ้งไว้เป็นหลักฐานด้วย

ทางด้านแม่ของเด็กกล่าวหลังจากพบลูกชายว่า “ฉันวิ่งออกไปกอดเขา บอกว่าแม่คิดถึงลูกมาก ตอนแรกฉันคิดว่าเป็นไปได้ที่ลูกจะไม่อยู่ในโลกนี้อีกต่อไป แล้วพอเห็นลูกก็กอดกันร้องไห้เลย”

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แม่ร้องไห้โฮ ลูกชายหายไป 3 วัน เจอติดบนดาดฟ้า รร. ร้อนจัด เล่ากินอะไรกันตาย?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook