โสมแดงขอเจรจาทางทหารโดยตรงกับโสมขาว

โสมแดงขอเจรจาทางทหารโดยตรงกับโสมขาว

โสมแดงขอเจรจาทางทหารโดยตรงกับโสมขาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาหลีเหนือเสนอเจรจาทางทหารโดยตรงกับเกาหลีใต้ และเรียกร้องไปยังคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ให้สนับสนุนคำร้องขอของรัฐบาลเปียงยาง ที่ต้องการพิสูจน์ด้วยตัวเองกรณีเรือรบเกาหลีใต้จม

จดหมายลงวันอังคาร ที่มีไปถึงประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติชาวเม็กซิกัน ระบุว่า เกาหลีเหนือยังไม่ยอมรับข้อสรุปของคณะผู้สอบสวนจากนานาชาติ ว่าเรือรบของเกาหลีใต้ที่อับปางกลางทะเลเป็นเพราะตอร์ปิโดของเกาหลีเหนือ

รัฐบาลเกาหลีเหนือได้เรียกร้องขออำนาจเข้าไปตรวจสอบในสถานที่ที่เรือจม ซึ่งอยู่ใกล้ชายแดนทางทะเลที่เป็นกรณีพิพาทของสองเกาหลี นายซิน ซอน โฮ ทูตเกาหลีเหนือประจำสหประชาชาติ กล่าวว่า วิธีการที่มีเหตุผลที่สุดที่จะค้นหาความจริงคือ เกาหลีเหนือและใต้จะต้องมานั่งร่วมโต๊ะหารือ และคณะมนตรีความมั่นคงฯ ก็จะต้องหามาตรการที่เป็นประโยชน์เพื่อให้เป็นไปตามข้อเสนอของเกาหลีเหนือ ก่อนที่จะยอมรับผลการสอบสวนเพียงฝ่ายเดียวที่ทำขึ้นโดยเกาหลีใต้และสหรัฐ

จดหมายของเกาหลีเหนือที่มีไปถึงสหประชาชาติ มีขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่รัฐบาลเปียงยางกล่าวเตือนว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการซ้อมรบทางทะเลระหว่างเกาหลีใต้กับสหรัฐ สามารถนำไปสู่สงครามได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook