ด่วน! ไฟไหม้เยาวราช โหมลามรุนแรง หนีตายอลหม่าน ระดมรถดับเพลิง-จนท.เข้าสกัด

ด่วน! ไฟไหม้เยาวราช โหมลามรุนแรง หนีตายอลหม่าน ระดมรถดับเพลิง-จนท.เข้าสกัด

ด่วน! ไฟไหม้เยาวราช โหมลามรุนแรง หนีตายอลหม่าน ระดมรถดับเพลิง-จนท.เข้าสกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด่วน! ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ระดมเจ้าหน้าที่-รถดับเพลิงเข้าสกัด พบอาสาสมัครฯ ถูกไฟดูด 1 ราย

เมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ 6 ก.ค.2567 เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางรัก ไปแล้วระงับเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ กทม. ที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบมีหัวประปาแดงเพียงหัวเดียว รดน้ำไม่สามารถเข้าถึง เจ้าหน้าที่ต้องประสานกำลังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยจากพื้นที่ข้างเคียงมาช่วยระงับเหตุ เบื้องต้นทราบว่า เพลิงไหม้บ้านอาคารเลขที่ 12 โดยขณะนี้มีเจ้าหน้าที่อาสาบรรเทาสาธารณภัย ที่เข้าไประงับเหตุถูกไฟดูด 1 ราย เจ้าหน้าที่ต้องรีบแจ้งให้การไฟฟ้าตัดกระแสไฟและเร่งนำรถน้ำเข้าทำการระงับเหตุ

เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังรถน้ำเข้ามาบริเวณแยกเฉลิมบุรี ทางเข้าวัดสัมพันธวงศ์ศารามวรวิหาร (วัดเกาะ) เพื่อนำสายดับเพลิงต่อกับประปาหัวแดงที่อยู่บริเวณหน้าชุมชนตรอกโพธิ์ ก่อนลากสายเข้าไปใช้น้ำทำการระงับเหตุ แต่เปลวเพลิงยังคงลุกไปอย่างรวดเร็วโดยลุกลามติดบริเวณโรงแรมนิวเอ็มไพร์ซึ่งมีความสูงประมาณ 7 ชั้น โดยมีแสงเพลิงลุกลามออกมาที่บริเวณตัวอาคารและกลุ่มควันเต็มทั่วอาคาร ทำให้ผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในโรงแรมต้องเปิดหน้าต่างเพื่อระบายควันออกมาท่ามกลางการลุ้นระทึกของเจ้าหน้าที่และประชาชนที่อยู่ด้าน นอกว่าจะช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในอย่างไร ขณะที่เปลวไฟยังคงลุกลามติดข้างอาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้นเป็นร้าน ไต่ซิง ฮอทพอท & ติ่มซำ โดยพบว่าที่ชั้น 5 มีการเก็บถังแก๊ส ทำให้เกิดเปลวไฟสีฟ้าอีกด้วยเจ้าหน้าที่ต้องใช้กระเช้าขึ้นฉีดน้ำเพื่อระงับเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง

ในขณะที่บริเวณชุมชนตรอกโพธิ์ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุนั้นเป็นอาคารบ้านไม้ มุงสังกะสีมีประชาชนอยู่ประมาณ 150-200 หลังคาเรือน เป็นชุมชนอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 2-3 ไร่ ที่อยู่ด้านหลังโรงแรมนิวเอ็มไพร์ เจ้าหน้าที่ได้พยายามใช้น้ำสกัดเปลวเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลามติดอาคารข้างเคียง แต่กระแสลมที่พัดทำให้เปลวไฟลุกลามไปยังตึกโรงแรมนิวเอ็มไพร์ ที่ด้านหลังของโรงแรมอยู่ติดกับชุมชนได้รับความเสียหาย โดยขณะนี้ยังไม่มีท่าทีว่าจะสงบ เปลวไฟสีแดงฉานยังเผาผลาญอาคารบ้านเรือนและโรงแรมอยู่ต่อเนื่อง

กระทั่งเวลา 22.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แสงเพลิงเริ่มลดน้อยลงในวงแคบเหลืออยู่ภายในบริเวณชุมชนตรอกโพธิ์เท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่จึงยังคงใช้น้ำฉีดน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามอีกครั้ง ในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ขึ้นรถกระเช้าเพื่อลำเลียงผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในโรงแรมนิวเอ็มไพร์ออกมาทางกระเช้า พร้อมประกาศให้ผู้ที่ติดค้างอยู่ออกมาเปิดหน้าต่างแล้วพบกับเจ้าหน้าที่เพื่อทำการช่วยเหลือลงสู่ด้านล่าง

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ส่วนหนึ่งได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเทียนฟ้า ซึ่งมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยทำการย้ายผู้ป่วยไปไว้ที่ศาลาวัดไตรมิตร เพื่อความสะดวกในการรักษาพยาบาลและป้องกันการได้รับผลกระทบจากการสูดควันไฟ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ด่วน! ไฟไหม้เยาวราช โหมลามรุนแรง หนีตายอลหม่าน ระดมรถดับเพลิง-จนท.เข้าสกัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook