ไวรัลบีบหัวใจ หนุ่มปลดประจำการ เดินกลับบ้านไร้เงาคนรอรับ ปาดน้ำตาเงียบๆ เผยเหตุผล

ไวรัลบีบหัวใจ หนุ่มปลดประจำการ เดินกลับบ้านไร้เงาคนรอรับ ปาดน้ำตาเงียบๆ เผยเหตุผล

ไวรัลบีบหัวใจ หนุ่มปลดประจำการ เดินกลับบ้านไร้เงาคนรอรับ ปาดน้ำตาเงียบๆ เผยเหตุผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงจรปิดจับฉากบีบหัวใจ หนุ่มปลดประจำการ ลากกระเป๋ากลับบ้าน ปาดน้ำตาเงียบๆ ไร้เงาคนคอยต้อนรับ กลายเป็นไวรัลชาวเน็ตแห่ส่งกำลังใจ


กลายเป็นไวรัลสะเทือนในโลกออนไลน์ของจีน กล้องวงจรปิดจับภาพทหารหนุ่มที่เพิ่งปลดประจำการ เดินลากกระเป๋ากลับบ้านในในมณฑลหูหนาน ที่จากไปทำหน้าที่เพื่อชาตินานถึง 2 ปี แต่แล้วภาพตรงหน้ากลับไม่เป็นดังที่วาดฝันไว้ เมื่อไม่มีใครมาทักทายหรือรอต้อนรับเขาเลยแม้แต่คนเดียว ทำเอาเจ้าตัวถึงกับยกมือขึ้นมาเช็ดน้ำตาอย่างเงียบๆ

ตามรายงานพบว่า เมื่อสองปีก่อน ชายวัย 21 ปีตอบรับเสียงเรียกร้องของประเทศ และสมัครเข้ากองทัพอย่างเด็ดเดี่ยว เขาผ่านการเกณฑ์ทหารได้สำเร็จและกลายเป็นทหารที่มีเกียรติ ในช่วงสองปีเขาทำงานหนักในกองทัพ เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วราวกับพริบตา เมื่อปลดประจำการเขาก็ตัดสินใจกลับบ้านเกิดทันที จินตนาการอย่างสวยงามว่าจะได้รับการต้อนรับจากญาติและเพื่อนมากมาย

แต่ความเป็นจริงกลับน่าปวดใจมาก ไม่มีใครไปรอรับเขาที่ค่ายทหาร ไม่มีฉากที่มีชีวิตชีวาอย่างที่คาดไว้ แม้แต่ที่สถานีรถไฟบ้านเกิดก็ไม่มีใครที่เขาคุ้นหน้าคุ้นตาเลย สุดท้ายจึงลากกระเป๋ากลับบ้านตามลำพัง และแม้จะกลับมาถึงบ้านของตนเองแล้ว ก็ยังไม่เห็นพ่อแม่ออกมาทักทาย จากสถานการณ์ที่โดดเดี่ยวนี้ทำให้เขารู้สึก "เหงาเกินไป" จนห้ามน้ำตาไว้ไม่อยู่

ภาพความโดดเดี่ยวของเขาถูกกล้องวงจรปิดที่บ้านบันทึกไว้ จากนั้นเขาก็ตัดสินใจโพสต์วิดีโอบนแพลตฟอร์มโซเชียล พร้อมบอกว่า "กลับบ้านคนเดียว ไม่มีเรื่องเซอร์ไพรส์ ไม่มีอะไรผิดพลาด!"

บรรยากาศแสนเหงาทำให้ชาวเน็ตอดไม่ได้ที่จะปวดใจตาม คอมเมนต์ส่วนหนึ่งระบุต่อเรื่องนี้ว่า "เก็บเงินในกระเป๋าของคุณไว่ให้แน่น อย่าให้ใครยืม และอย่าลงทุนกับคนอื่นง่ายๆ" , "ฉันกำลังดูคุณอยู่ที่หูเป่ย ยินดีต้อนรับกลับบ้าน!" มีคนจำนวนมากจากทั่วประเทศแสดงความยินดีกับทหารรายนี้ และบางคนถึงกับเชิญเขาไปเซี่ยงไฮ้ในฐานะแขก โดยบอกว่าอยากจะเลี้ยงอาหารค่ำด้วยความจริงใจ

ข้อความอันอบอุ่นใจที่ได้รับจากเหล่าคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ช่วยทำให้ชายคนนี้อบอุ่นหัวใจขึ้นมาได้อย่างมาก ต่อมาเขาได้เปิดเผยกับสื่อว่า “ในจินตนาการของผม ทันทีที่ถึงบ้าน ผมจะได้รับดอกไม้สีแดงดอกใหญ่มาต้อนรับ.... ตอนนั้นครอบครัวของผมคงยุ่งมาก ซึ่งก็เข้าใจได้ แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะยังรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย แต่เมื่อเห็นคอมเมนต์จากชาวเน็ตทุกคนทำให้ผมรู้สึกอบอุ่นใจขึ้น”

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ไวรัลบีบหัวใจ หนุ่มปลดประจำการ เดินกลับบ้านไร้เงาคนรอรับ ปาดน้ำตาเงียบๆ เผยเหตุผล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook